Nga muốn dùng đất Mặt trăng làm vật liệu xây dựng

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) đang nghiên cứu tính khả thi của ý tưởng sử dụng đất đá trên mặt trăng để sản xuất vật liệu xây dựng bằng công nghệ in 3D.

Nga muốn dùng đất Mặt trăng làm vật liệu xây dựng
Không loại trừ khả năng gạch xây dựng in 3D từ đất mặt trăng sẽ được sử dụng rộng rãi trên Trái đất.

"Chúng tôi đang nghiên cứu khai thác đất mặt trăng để tạo thành loại bột đặc biệt rồi đưa vào máy in 3D để sản xuất gạch phục vụ cho mục đích xây dựng các cơ sở ngay trên mặt trăng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí so với hiện nay”, Sputnik dẫn lời ông Dmitry Rogozin, Giám đốc Roscosmos, cho hay.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng không loại trừ khả năng gạch xây dựng in 3D từ đất mặt trăng sẽ được sử dụng rộng rãi trên Trái đất, góp phần bảo vệ môi trường và tiết giảm chi phí. Mặt khác, Giám đốc Rogozin cho biết thêm Roscosmos cũng muốn đánh giá khả năng tận dụng nguồn tài nguyên khí helium-3 rất dồi dào trên mặt trăng để sản xuất nhiên liệu cho tàu vũ trụ.

Helium-3 khá hiếm trên Trái đất và được đánh giá là nguồn năng lượng hoàn hảo có thể thay thế dầu mỏ lẫn khí đốt. Dự kiến vào cuối tháng 11, Roscosmos sẽ nộp lên chính phủ Nga dự thảo về chiến lược thám hiểm và khai thác mới trên Mặt trăng.

Vật thể giống đĩa bay rơi xuống sa mạc Mỹ

Khoang tàu giống đĩa bay đâm xuống sa mạc Utah được NASA chụp ảnh sau khi theo dõi bằng radar và đuổi theo bằng trực thăng.

Đăng ngày: 07/11/2018
Lỗ đen vũ trụ có thể làm sống lại những ngôi sao “zombie”

Lỗ đen là những “vật thể” không nhìn thấy được trong không gian, ở đó trọng lực lớn đến mức nó hút tất cả mọi thứ vào trong, kể cả ánh sáng.

Đăng ngày: 06/11/2018
Kính viễn vọng Hubble phát hiện “bộ mặt cười ma quái” giữa vũ trụ

Trong nhiệm vụ tìm hiểu rõ hơn về quá trình các ngôi sao mới trong vũ trụ được sinh ra, các nhà khoa học của NASA đã phát hiện một “bộ mặt cười bí ẩn” đang nhìn chằm chằm ngược lại.

Đăng ngày: 06/11/2018
Tiểu hành tinh bí ẩn nghi là “phi thuyền do thám” của người ngoài hành tinh

Khi tiểu hành tinh di chuyển ra khỏi Hệ Mặt trời vào tháng 9/2017, nó đã bất ngờ tăng tốc thay vì chậm lại theo tính toán.

Đăng ngày: 05/11/2018
Tàu vũ trụ NASA cạn nhiên liệu sau hành trình 7 tỷ km

Tàu vũ trụ Dawn kết thúc sứ mệnh nghiên cứu không gian 11 năm với nhiều hình ảnh và thông tin khoa học giá trị.

Đăng ngày: 04/11/2018

Phát hiện "quái vật siêu băng" phá hủy sự sống ngoài hành tinh

Siêu băng sát thủ này có cả ở Trái đất nhưng rất may nó đã bị khóa lại bởi lớp kim cương sâu dưới lòng đất.

Đăng ngày: 03/11/2018
Phát hiện thiên hà ma của

Phát hiện thiên hà ma của "nữ thần Gaia" tạo ra thế giới

Nữ thần trái đất Gaia trong thần thoại Hy Lạp mang dáng dấp một thiên hà xâm lược trong lịch sử vũ trụ, góp phần giúp nhiều thế giới trong đó có trái đất chúng ta được ra đời.

Đăng ngày: 02/11/2018