Ngồi phía sau an toàn hơn khi máy bay rơi

Các chuyên gia hàng không vừa tiến hành thử nghiệm một vụ tại nạn đối với một chiếc máy bay chở khách Boeing 727, nhằm tìm hiểu xem chuyện gì sẽ xảy ra khi máy bay lao sầm xuống đất.

Vụ thử nghiệm máy bay trị giá 1,6 tỉ USD có kiểm soát này diễn ra tại một nơi xa xôi hẻo lánh ở sa mạc Sonoran ở Mexico.

Sau khi phi công nhảy dù ra khỏi máy bay ở độ cao khoảng 762 mét thì chiếc máy bay sẽ được một phi công khác cho lao xuống mặt đất bằng một thiết bị điều khiển từ xa.

Trên máy bay là ba người nộm dùng để kiểm tra va đập được thiết kế vô cùng tinh vi có thể chuyển động như con người.

Ngồi phía sau an toàn hơn khi máy bay rơi
Ngồi phía sau sẽ có cơ hội sống sót cao hơn khi xảy ra tai nạn máy bay.

Sau khi chiếc máy bay lao phần mũi trước xuống đất, các chuyên gia thấy rằng hình nộm trong tư thế gập người và thắt dây an toàn có thể thoát khỏi được va đập, hình nộm gập người nhưng không thắt dây thì bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu, còn hình nộm thứ ba, không thực hiện động tác gì để bảo vệ thì chắc chắn sẽ chết.

Dự án này nhằm tái tạo lại một vụ tai nạn thảm khốc nhưng vẫn còn người sống cho phép các nhà khoa học nghiên cứu khả năng chống va chạm của khung và buồng máy bay, cũng như những va đập lên cơ thể con người.

Các chuyên gia dự đoán 78% số hành khách trên máy bay sẽ sống sót nếu chiếc máy bay lao phần mũi xuống trước nhưng tất cả hành khách trên khoang hạng nhất sẽ không thể qua khỏi bởi vì phần thân trước máy bay bị cắt nát.

Đây là lần thứ hai một chiếc máy bay chở người được đưa vào tiến hành thử nghiệm mô phỏng tai nạn. Chiếc Boeing 720 tham gia cuộc thử nghiệm đầu tiên do NASA tiến hành đã nổ tung như một quả cầu lửa vào năm 1984.

AnneEvans, nguyên là điều tra viên làm việc tại Cục Điều tra tai nạn máy bay tại Anh đã tiến hành phân tích chiếc hộp đen của chiếc máy bay Boeing vừa tiến hành thử nghiệm.

Kết quả phân tích cho thấy những chiếc máy bay chở người ngày nay, vốn tinh vi hơn rất nhiều so với chiếc Boeing 727 tiến hành thử nghiệm đều được trang bị rất tốt để đối phó với những tình huống rơi máy bay như thế này.

Bà Evans cho biết ngồi phía sau nơi có đặt các thiết bị ghi nhận dữ liệu bay thì sẽ an toàn hơn phía trước do phần phía trước máy bay thường hứng chịu những tác động va đập mạnh hơn.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Tại sao nước biển lại mặn?

Tại sao nước biển lại mặn?

Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối"

Đăng ngày: 24/02/2019
Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Trong các lễ vật cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, không thể thiếu cá chép. Vậy tại sao lại chỉ thả cá chép mà không phải con vật nào khác?

Đăng ngày: 28/01/2019
Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Khi cúng ông Táo, nếu gia đình không có ban thờ Táo quân riêng thì phải thắp hương ở ban thờ thần linh hoặc gia tiên chứ không nên cúng lễ ở bếp.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

"23 cúng kẹo, 24 dọn nhà, 25 nghiền đậu...", là bài vè vang lên vào mỗi dịp cuối năm ở Trung Quốc, với ý nghĩa "tiểu niên" (năm mới nhỏ) sắp đến, theo Xinhua.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News