Ngư dân nghèo nhặt được ngọc màu cam hiếm có, được trả giá tới 7,6 tỷ đồng

Gia đình một ngư dân Thái Lan tên là Hatchai Niyomdecha đang chờ người mua một viên ngọc Melo màu cam hiếm có mà họ nhặt được trên bãi biển.

Theo tờ Dailymail, Hatchai đang đi tìm hàu cùng gia đình thì nhặt được viên ngọc quý trên ở tỉnh Nakhon Si Thammarat ngày 27/1.

Ngư dân nghèo nhặt được ngọc màu cam hiếm có, được trả giá tới 7,6 tỷ đồng
Viên ngọc màu cam tuyệt đẹp. (Ảnh: VỉalPress).

Hatchai thấy một cái phao dạt vào bờ biển và chiếc phao bỏ đi này có ba vỏ hàu gắn vào. Hatchai và em trai mang mấy vỏ hàu về nhà và đưa cho bố. Khi ông Bangmad Niyomdecha đang lau rửa vỏ thì phát hiện ra viên ngọc có kích thước bằng đồng xu.

Ngọc Melo hình thành bên trong ốc giác (ốc hoàng đế, tên khoa học là Melo Melo). Hiện chưa rõ tại sao viên ngọc lại có trong vỏ hàu.

Ngư dân nghèo nhặt được ngọc màu cam hiếm có, được trả giá tới 7,6 tỷ đồng
Ông Niyomdecha thấy viên ngọc khi đang cọ rửa hàu. (Ảnh: ViralPress)

Ông gọi vợ và hai con trai ra xem viên ngọc quý tuyệt đẹp nặng 7,68 gram và ngày hôm sau đi tìm hiểu giá trị viên ngọc. Hàng xóm đã kéo tới nhà ông Niyomdecha để xem viên ngọc cực kỳ đắt tiền.

Vài ngày sau, một doanh nhân giàu có từ tỉnh khác nghe tin về viên ngọc và đã đề nghị mua với giá 1 triệu baht (khoảng 800 triệu đồng) nhưng gia đình từ chối bán.

Ngư dân nghèo nhặt được ngọc màu cam hiếm có, được trả giá tới 7,6 tỷ đồng
Viên ngọc được trả giá cao nhất là 10 triệu baht. (Ảnh: ViralPress).

Một nhà sưu tập đồ xa xỉ đã tăng giá lên 5 triệu baht nhưng gia đình vẫn từ chối. Họ cho rằng giá trị của viên ngọc còn cao hơn.

Một người mua thứ ba tới từ Trung Quốc đang thương lượng mua viên ngọc với giá 10 triệu baht (khoảng 7,6 tỷ đồng) nhưng muốn đích thân kiểm tra xem có phải ngọc Melo thật không.

Ngư dân nghèo nhặt được ngọc màu cam hiếm có, được trả giá tới 7,6 tỷ đồng
Chưa rõ tại sao viên ngọc ốc giác lại nằm trong vỏ hàu. (Ảnh: ViralPress).

Người này sẽ bay tới Thái Lan vào tuần tới nhưng sẽ phải cách ly 2 tuần để phòng dịch COVID-19 theo yêu cầu rồi mới tới được nhà của ông Niyomdecha.

Ngọc Melo có gam màu từ cam tới nâu, trong đó viên màu cam đắt tiền nhất. Ngọc này thường có ở biển Đông và biển Andaman.

Cô gái 3.200 tuổi được ướp xác 2 lần theo cách lạ lùng nhất thế giới

Cô gái Ai Cập là xác ướp bùn duy nhất từng được tìm thấy trên thế giới. Cô được ướp xác lần đầu bằng vải liệm truyền thống, sau đó cô lại được bọc thêm vỏ bùn, rồi lại thêm vải lanh mới.

Đăng ngày: 06/02/2021
Thành Cát Tư Hãn có thể chết vì dịch hạch

Nghiên cứu mới dựa trên tài liệu lịch sử phủ nhận các giả thuyết phổ biến về cái chết của Thành Cát Tư Hãn như mất máu do bị ám sát hoặc ngã ngựa.

Đăng ngày: 06/02/2021
Xây ký túc xá, đào phải 60 mộ cổ 1.600 tuổi đầy báu vật

Công trình xây ký túc xá sinh viên của Đại học Cambridge (Anh) đã trở thành phát hiện khảo cổ vĩ đại. Các ngôi mộ cổ thuộc về các quý tộc Anglo-Saxon sống vào những năm 400-650 sau Công Nguyên.

Đăng ngày: 05/02/2021
Tìm thấy hài cốt con lai giữa loài người hiện đại và một loài khác

Những hóa thạch 48.000 năm tuổi là bằng chứng trực tiếp và sống động về những cuộc hôn phối dị chủng giữa Homo sapiens chúng ta và loài người tuyệt chủng Neanderthals.

Đăng ngày: 05/02/2021
Phát hiện hóa thạch con lười khổng lồ có niên đại 3,5 triệu năm

Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Miramar của Argentina thông báo các nhà khoa học nước này đã phát hiện hóa thạch của một con lười khổng lồ.

Đăng ngày: 04/02/2021
Trưng bày cổ vật thời vua Minh Mạng

Hơn 40 hiện vật triều Nguyễn được trưng bày tại lầu Ngũ Phụng nhân kỷ niệm 200 năm ngày vua Minh Mạng lên ngôi. - VnExpress

Đăng ngày: 03/02/2021
Phát hiện dấu chân và hình vẽ động vật 1.500 năm tuổi

Các nhà khảo cổ tìm thấy tàn tích của một ngôi nhà chứa nhiều tranh tường, hiện vật và dấu chân động vật ở phía tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Đăng ngày: 03/02/2021