Người đàn ông câu được con cá mái chèo khổng lồ dài 6m, nặng 130kg

Phải mất 40 phút vật lộn, người đàn ông mới kéo được con cá mái chèo khổng lồ dài 6m, nặng 130kg vào bờ.

Tại bãi biển làng Xianglan, thị trấn Thái Ma Lý, huyện Đài Đông, đảo Đài Loan, Trung Quốc, một người đàn ông tên Lin Ifan đang câu cá trên bãi biển thì bất ngờ bắt được một con cá lớn.

Trên bãi biển, con cá mái chèo dài gần 6m, nặng khoảng 130kg. Được biết, Lin đã phải vật lộn suốt 40 phút mới kéo được con cá vào bờ. Ban đầu anh còn tưởng đó là một con cá bình thường.

Mọi người đều không giấu được sự phấn khích sau khi thấy Lin bắt được một con cá lớn. Rất nhiều người đã tới chụp ảnh với sinh vật biển khổng lồ.

Người đàn ông câu được con cá mái chèo khổng lồ dài 6m, nặng 130kg
 Con cá mái chèo dài gần 6m, nặng khoảng 130kg.

Ho Yuan-hsing, giám đốc Viện nghiên cứu Thủy sản, thuộc Trung tâm nghiên cứu sinh vật biển phía đông đảo Đài Loan, cho biết con cá mái chèo mà Lin Ifan câu được thuộc giống cá mái chèo Russell, thường được biết đến với biệt danh "sứ giả long cung" hay "cá động đất". Theo vị chuyên gia này, cá mái chèo thường chỉ trôi dạt vào bờ khi chúng bị thương, bị bệnh hoặc bị sóng cuốn.

Ông Ho Yuan-hsing còn cho biết đây là lần đầu tiên ông nghe về thông tin ngư dân câu được cá mái chèo. Khi bị bắt sống, con cá này chắc hẳn rất khỏe mạnh vì nếu bị bệnh, loài này không ăn mồi câu.

Người đàn ông câu được con cá mái chèo khổng lồ dài 6m, nặng 130kg

Con vật có kích thước lớn khiến những người chứng kiến phấn khích.

Cá mái chèo khổng lồ được mô tả lần đầu tiên vào năm 1772, tuy nhiên rất hiếm bắt gặp vì chúng sống ở sâu dưới lòng đại dương. Cá mái chèo khổng lồ được coi là sống ở độ sâu khoảng 1.000m so với mặt nước biển. Theo các nhà khoa học, cá mái chèo là loài sinh vật sống có xương dài nhất thế giới với chiều dài có thể đạt được là 17m và có thể nặng tới 270 kg.

Cá mái chèo có thân màu bạc, đôi khi còn được gọi là "vua của cá trích" vì có những đặc điểm bề ngoài tương tự với loài cá nhỏ này. Tuy nhiên, chúng được đặt tên là cá mái chèo vì có phần vây ngực dài như những chiếc mái chèo.

Người đàn ông câu được con cá mái chèo khổng lồ dài 6m, nặng 130kg
  Lin đã phải vật lộn suốt 40 phút mới kéo được con cá vào bờ.

Không có nhiều thông tin về tình trạng bảo tồn loài cá mái chèo khổng lồ vì chúng rất hiếm khi được quan sát thấy mà còn sống. Theo thông tin trên website của Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia (NOAA), có người từng ăn thịt cá mái chèo và cho biết thịt của chúng rất nhão và dính.

Cá mái chèo có thể trông giống một con quái vật biển đáng sợ, nhưng chưa bao giờ chúng được coi là nguyên nhân gây nguy hiểm cho con người.

Ngư dân bắt được con tôm giống sinh vật ngoài hành tinh, nghe chuyên gia phân tích mặt liền tái mét

Người ngư dân nhìn kỹ hơn và phát hiện những con vật này có vẻ ngoài giống với sinh vật ngoài hành tinh.

Đăng ngày: 25/04/2024
Những phát hiện mới về loài cá săn mồi bí ẩn dưới lòng đại dương

Cá mập ngủ quá im lặng và chậm chạp ở sâu dưới lòng đại dương, nên chúng được gán cho biệt danh này.

Đăng ngày: 25/04/2024
Loài cá có răng nanh dài tới nỗi không khép được miệng

Theo các nhà nghiên cứu, những loài thủy quái dưới đáy đại dương được đánh giá có ngoại hình ghê rợn, ám ảnh nhất hành tinh và hiếm khi con người có thể bắt gặp.

Đăng ngày: 23/04/2024
Rồng biển xanh: Loài sên biển sở hữu vẻ đẹp như bước ra từ thần thoại nhưng lại có chất độc chết người!

Glaucus atlanticus, hay còn gọi là rồng biển xanh, sên hải thần hoặc thiên thần xanh, là một loài sên biển nhỏ thuộc họ Glaucidae.

Đăng ngày: 22/04/2024
Dắt chó đi dạo, người đàn ông tìm được

Dắt chó đi dạo, người đàn ông tìm được "vàng nổi" trên bãi biển

Khi đang dắt chó đi dạo trên bãi biển, người đàn ông bất ngờ phát hiện ra cục " vàng nổi" có giá trị lớn.

Đăng ngày: 21/04/2024

Phát hiện "quái vật spaghetti bay" và nhiều loài lạ lùng dưới biển sâu

Một nhóm nghiên cứu quốc tế vừa phát hiện hơn 50 loài mới trong chuyến thám hiểm biển sâu ngoài khơi Chile, trong đó có " quái vật spaghetti bay" và nhiều loài lạ lùng.

Đăng ngày: 21/04/2024
Các nhà khoa học săn mực khổng lồ 500kg bằng tàu du lịch

Thay vì thuê tàu nghiên cứu tốn hàng triệu USD, các nhà khoa học dựng trạm nghiên cứu trên tàu du lịch Nam Cực để săn tìm mực khổng lồ.

Đăng ngày: 19/04/2024