Người ngoài hành tinh có thể nói chuyện xuyên không gian bằng vật lý lượng tử

Mặc dù vẫn chưa có bằng chứng nào về sự sống ngoài hành tinh, nhưng điều đó không có nghĩa không có người ngoài hành tinh. Hiện tại, một nhóm các nhà nghiên cứu đã cùng nhau đưa ra một mô hình toán học, cho thấy người ngoài hành tinh có thể sở hữu khả năng giao tiếp xuyên không gian - thông qua vật lý lượng tử.

Người ngoài hành tinh có thể nói chuyện xuyên không gian bằng vật lý lượng tử
Người ngoài hành tinh có thể sở hữu khả năng giao tiếp xuyên không gian.

Trên Trái đất, nhiều nỗ lực cũng đang được thực hiện để biến thông tin liên lạc lượng tử trở thành hiện thực. Ý tưởng ở đây là cơ học lượng tử cung cấp một số đặc tính nhất định giúp truyền thông tin, nhanh hơn và an toàn hơn các hệ thống thông thường...

Một trong những trở ngại lớn cần vượt qua trước khi mạng lượng tử được thiết lập là chúng rất mỏng manh và dễ bị nhiễu. Ở nghiên cứu mới nhất, những mạng lưới như vậy có thể bay xuyên không gian mà không bị vỡ. Nhà vật lý lý thuyết Arjun Berera từ Đại học Edinburgh ở Anh nói, trạng thái lượng tử rất mỏng manh và nếu có bất kỳ va chạm bên ngoài nào, nó sẽ bị phá hủy.

Các nhà nghiên cứu đã chạy nhiều tính toán về chuyển động của tia X trong khoảng trống của không gian để kiểm tra sự phân rã tiềm tàng (sự phá vỡ trạng thái lượng tử). Họ xác định nếu photon - hạt ánh sáng - được sử dụng làm hạt lượng tử, chúng có thể được chiếu xuyên qua hàng trăm nghìn năm ánh sáng, một khoảng cách lớn hơn toàn bộ thiên hà Milky Way.

Đó là do một phần vì mật độ trung bình của vật chất trong không gian ít hơn nhiều so với trên Trái đất, và môi trường "sạch hơn" này có nghĩa là ít có khả năng bị can thiệp hơn. Ngay cả lực hấp dẫn cũng không đủ để đánh bật mạng liên lạc lượng tử. Theo các nhà nghiên cứu, sẽ rất hợp lý khi giao tiếp lượng tử qua trung gian của các photon có thể được thiết lập qua các khoảng cách giữa các vì sao, đặc biệt là đối với các photon trong vùng tia X bên dưới khối lượng điện tử.

Tất nhiên, sự sống ngoài hành tinh có thể sử dụng mạng lượng tử để nói chuyện với nhau hoặc liên lạc với người Trái đất vẫn chỉ là suy đoán. Tuy nhiên, nó mang đến một dấu hiệu tiềm năng khác về sự sống mà họ có thể theo dõi. Nhóm nghiên cứu cho biết "khả năng truyền thông tin đáng kể" với một tín hiệu lượng tử khiến nó trở nên hấp dẫn đối với bất kỳ trí thông minh ngoài Trái đất nào. Dù nó có thể yêu cầu một máy tính lượng tử hoạt động đầy đủ để giải mã.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
UFO xuất hiện gần 500 lần trên bầu trời Nhật Bản

UFO xuất hiện gần 500 lần trên bầu trời Nhật Bản

Viện UFO Quốc tế có trụ sở tại Fukushima, Nhật Bản cho biết họ đã ghi nhận 452 lần UFO xuất hiện trên bầu trời trong năm qua.

Đăng ngày: 28/06/2022
Con người và loài từ ngoài hành tinh có chung gene lạ, nhảy trong não

Con người và loài từ ngoài hành tinh có chung gene lạ, nhảy trong não

Nghiên cứu vừa công bố trên BMC Biology đã giải mã được nguồn gốc trí thông minh của một trong những sinh vật làm khoa học tò mò nhất, thậm chí từng bị nghi là mang dòng máu ngoài hành tinh.

Đăng ngày: 28/06/2022
Khám phá những bí ẩn về người ngoài hành tinh từng được hé lộ

Khám phá những bí ẩn về người ngoài hành tinh từng được hé lộ

Dư luận xôn xao trước thông tin Trung Quốc thu nhận tín hiệu lạ cho là đến từ người ngoài hành tinh, trong khi một số quan chức Mỹ cho biết: " Người ngoài hành tinh có thể đã đến Trái Đất".

Đăng ngày: 25/06/2022
Báo Trung Quốc tuyên bố tìm ra dấu hiệu của người ngoài hành tinh

Báo Trung Quốc tuyên bố tìm ra dấu hiệu của người ngoài hành tinh

Thời báo khoa học của Trung Quốc công bố kính viễn vọng Sky Eye phát hiện dấu hiệu của người ngoài hành tinh, nhưng sau đó đã xóa tin tức này.

Đăng ngày: 16/06/2022
Cơ quan Vũ trụ Nga cho biết:

Cơ quan Vũ trụ Nga cho biết: "Con người có thể cũng đang bị người ngoài hành tinh nghiên cứu"

Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga cho rằng có thể tồn tại những dạng sự sống ngoài Trái Đất đang nghiên cứu nền văn minh nhân loại.

Đăng ngày: 14/06/2022
NASA chính thức gia nhập cuộc

NASA chính thức gia nhập cuộc "đi săn" UFO

NASA thông báo kế hoạch nghiên cứu UFO theo hướng khoa học trước khi công bố phát hiện trong một báo cáo công khai.

Đăng ngày: 11/06/2022
Người ngoài hành tinh có thể đang đi trên quả cầu Dyson quay quanh sao lùn trắng

Người ngoài hành tinh có thể đang đi trên quả cầu Dyson quay quanh sao lùn trắng

Cho đến nay không ai tìm thấy bằng chứng về người ngoài hành tinh thông minh ở những nơi khác trong vũ trụ.

Đăng ngày: 07/06/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News