Nhà khoa học Nga dự báo tương lai loài người tồi tệ hơn tuyệt chủng

Nhà vật lý lý thuyết Nga cho rằng con người trên Trái đất sẽ gặp nguy nếu bị người ngoài hành tinh phát hiện trước.

Alexander Berezin, nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng tại Viện nghiên cứu công nghệ điện tử thuộc trường đại học Quốc gia Nga, đưa ra dự đoán về tương lai u ám của nền văn minh nhân loại trong báo cáo mới đây.

Nhà khoa học người Nga đưa ra giả thuyết rằng các nền văn minh của người ngoài hành tinh có thể không đạt tới tiến bộ khoa học cần thiết, như di chuyển vũ trụ hay liên lạc giữa các vì sao để có thể được phát hiện bởi chúng ta.

Nhà khoa học Nga dự báo tương lai loài người tồi tệ hơn tuyệt chủng
Nhà khoa học Nga Alexander Berezin dự báo tương lai loài người tồi tệ hơn tuyệt chủng.

Ông cũng nói rằng những nền văn minh nào đạt được khả năng di chuyển liên hành tinh sẽ có sứ mệnh tiêu diệt “mọi cuộc tranh đua nhằm mở rộng nền văn minh của họ”. Hay nói theo cách khác. Người nào tìm thấy đối phương đầu tiên sẽ thống trị vũ trụ. Trong trường hợp Trái đất bị tìm thấy, tuơng lai loài người còn tồi tệ hơn cả tuyệt chủng.

Trong khi học thuyết tranh đua trên dường như rất tàn nhẫn, Berezin nói rằng việc phá hủy toàn bộ các dạng sống khác có thể không phải là sự phá hủy có ý thức.

“Họ sẽ không nhận ra, giống như một nhóm xây dựng phá bỏ tổ kiến để xây dựng nhà, bởi vì họ không có ý định bảo vệ nó”, Berezin nói.

Nhưng ông Berezin cho rằng “hành tinh và hệ mặt trời của chúng ta tương đối nguyên vẹn và chúng ta đã bắt đầu thực hiện các khám phá liên hành tinh đầu tiên”, chúng ta sẽ giống như một đội xây dựng trong kịch bản này.

Nhà khoa học Berezin hy vọng rằng ông sẽ sai khi dự đoán khả năng phá hủy dạng sống mà chúng ta đã tìm kiếm từ lâu.