Nhóm học sinh cấp 2 thiết kế chân giả cho thú cưng của cô giáo

Chú chó săn lông vàng 3 chân của cô giáo Ashley Liberto sắp được lắp thêm chân giả - một thiết kế ấn tượng từ nhóm học sinh cấp 2.

Nhóm học sinh trường Providence Day School ở Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ cùng nhau thiết kế và chế tạo chiếc chân giả dành cho chú chó Bentley, thú cưng của cô giáo Ashley Liberto. Đây là bài thực hành ý nghĩa nhất mà các em từng làm trong thời gian học tập ở trường.

Cô Ashley nhận nuôi Bentley từ 8 năm trước và vô cùng gắn bó với người bạn bốn chân.

“Bentley tràn đầy sức sống và năng lượng, luôn quấn quýt tôi và thân thiện với tất cả mọi người”, Ashley chia sẻ trên trang tin PEOPLE.

Khi chú chó bắt đầu đi khập khiễng cách đây vài tháng, cô rất lo lắng. Sau khi bác sĩ thú y chụp X-quang và tìm thấy một khối u ác ở khuỷu chân trước bên phải của Bentley, chú chó buộc phải cắt bỏ phần chi bị ảnh hưởng này.

“Tôi không có con, tôi xem Bentley như con mình”, cô giáo nói và cho biết mình đã khóc rất nhiều trong thời gian khủng hoảng đó.

Ca phẫu thuật diễn ra thành công và tất cả mầm mống ung thư đã bị loại bỏ, nhưng Bentley buộc phải đi tập tễnh với ba chân còn lại.

Khi thú cưng hồi phục sau phẫu thuật, Ashley bắt đầu tham gia các nhóm hỗ trợ dành cho các chú chó ba chân và nghiên cứu làm chân giả tùy chỉnh cho Bently. Tuy nhiên, chi phí làm nên một sản phẩm như vậy quá cao so với khả năng tài chính của cô. Ashley nảy ra ý tưởng nhờ học sinh ở trường trợ giúp chế tạo chân giả cho Bentley để tiết kiệm chi phí.

Nhóm học sinh cấp 2 thiết kế chân giả cho thú cưng của cô giáo
Chú chó Bentley sắp nhận được chiếc chân giả được thiết kế bởi nhóm học sinh từ Province Day School. (Ảnh: Province Day School)

Providence Day School có lớp học về thiết kế trên máy tính và in 3D. Giáo viên phụ trách lớp học, Todd Johnson, cho biết đây là lớp sơ cấp dạy học sinh tự tạo các hình dạng cơ bản - chẳng hạn như móc khóa - bằng cách sử dụng công nghệ. Khi cô giáo Ashley gợi ý thử làm chiếc chân giả cho chú chó săn lông vàng của mình, các em học sinh rất hào hứng giúp đỡ.

“Tôi nghĩ đây là cơ hội tuyệt vời để học sinh thấy được ứng dụng thực tế của những gì mình đang học ở trường. Chỉ cần tập trung, các em sẽ nghĩ ra được những giải pháp khả thi”, thầy Johnson nhận xét.

Cả lớp chia thành từng nhóm nhỏ để đưa ra phương án thiết kế cho Bentley. Cuối cùng, thiết kế được lựa chọn thuộc về nhóm của Brandon Hollis, người từng học môn toán lớp 6 với cô Ashley. Các em đã dành nhiều tuần để tạo ra sản phẩm thực sự có ích cho chú chó ba chân.

“Điều này thật tuyệt vời vì em không nghĩ sẽ có cơ hội làm ra được một thứ ý nghĩa như vậy. Hiện nhóm em cần một số điều chỉnh nhỏ để thiết kế hoàn thiện hơn và vừa vặn một cách hoàn hảo với Bentley", Hollis nói. Dù lớp học đã kết thúc, nhóm học sinh vẫn tiếp tục dự án vào thời gian rảnh.

Ashley rất xúc động trước sự nhiệt tình của học sinh. “Bọn trẻ rất thông minh. Tôi tự hào khi chúng có thể áp dụng những gì đã học vào tình huống thực tế”, cô nói.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Chế tạo gạch lỗ biến các tòa nhà thành nơi ở cho ong

Chế tạo gạch lỗ biến các tòa nhà thành nơi ở cho ong

Các nhà khoa học Anh đã sử dụng vật liệu tái chế để chế tạo một loại gạch có 18 lỗ, tạo ra nơi làm tổ cho những loài ong đơn độc.

Đăng ngày: 31/01/2023
Thiết kế nhà xoay 3 phòng giúp tiết kiệm diện tích

Thiết kế nhà xoay 3 phòng giúp tiết kiệm diện tích

" 3 Scenes of Home" là một concept nhà sử dụng cơ chế xoay như sân khấu và trang bị hệ thống thu giữ nước mưa không tốn điện.

Đăng ngày: 30/01/2023
Thiết bị đuổi muỗi di động không cần điện

Thiết bị đuổi muỗi di động không cần điện

Đại học Florida phát triển thiết bị thụ động phun thuốc có kiểm soát nhỏ gọn, chống muỗi thành công trong thử nghiệm kéo dài 4 tuần.

Đăng ngày: 30/01/2023
9x người Tày sáng chế bếp nóng lạnh thu tiền tỷ

9x người Tày sáng chế bếp nóng lạnh thu tiền tỷ

Bán chiếc dream vỏn vẹn 2,5 triệu đồng làm vốn khởi nghiệp, Nguyễn Văn Huỳnh mày mò chế tạo bếp đa năng tận dụng củi, rơm rạ giúp bà con dùng thay bình nóng lạnh.

Đăng ngày: 29/01/2023
Cả lớp cùng chế tay robot cho bạn học khuyết tật

Cả lớp cùng chế tay robot cho bạn học khuyết tật

Sau khi phát hiện cậu học sinh mới 15 tuổi có một bàn tay bị khiếm khuyết, một giáo viên trung học ở Tennessee - Mỹ đã giao bài tập đặc biệt cho các bạn học của cậu: Chế tạo một bàn tay robot.

Đăng ngày: 27/01/2023
Cách nhận biết và ngăn chặn camera bị xâm nhập

Cách nhận biết và ngăn chặn camera bị xâm nhập

Camera giám sát có thể giúp đảm bảo an ninh nhưng cũng có thể gây ra nhiều hệ lụy khi những hình ảnh, thông tin riêng tư bị kẻ xấu xâm nhập và đánh cắp.

Đăng ngày: 19/01/2023
Sinh viên làm mắt kính hỗ trợ đọc sách cho người mù

Sinh viên làm mắt kính hỗ trợ đọc sách cho người mù

Đó là một ý tưởng tuyệt vời của nhóm sinh viên công nghệ thông tin ở TP HCM khi sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để chuyển văn bản thành giọng nói, có thể giúp người mù đọc sách dễ dàng hơn.

Đăng ngày: 19/01/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News