Nhóm người chèo thuyền bất ngờ phát hiện sinh vật khổng lồ dưới nước, bị thương rất nặng!

Một nhóm ba người đang chèo thuyền ở thị trấn Melkbosstrand ở ven biển Bờ Tây Nam của Nam Phi, thì bất ngờ phát hiện ra một sinh vật "khủng" ở bên dưới. Sinh vật này có cơ thể rất dài và bơi sát mặt nước, sau đó thậm chí còn thò những xúc tu của nó lên chiếc thuyền.

Tuy nhiên, bất ngờ hơn là sinh vật này đã bị thương rất nặng khiến cho phần da của nó đã bị bóc ra một mảng lớn. Nhận thấy điều này nên một người đàn ông trong nhóm đã dùng dây buộc vào sinh vật này để kéo lên bờ.

Đây là một con mực khổng lồ và nó đã bị thương rất nặng.

Thì ra sinh vật này là một con mực khổng lồ (danh pháp khoa học là Architeuthis). Nó đã bị thương rất nặng và trôi dạt trên bờ biển một thời gian dài trong tình trạng sắp chết. Do đó khi nhìn thấy chiếc thuyền thì nó đã tìm cách bấu víu vào theo bản năng.

Đây là một con mực đực vì khi được kéo lên bờ, nó đã bắn tinh ra như một hành động cuối cùng để duy trì nòi giống với hy vọng số tinh trùng này sẽ gặp được trứng của con cái ở gần đó. Vết thương của nó có thể là do bị cá mập hay cá voi gây ra trước đó.

Mực khổng lồ là loài mực lớn sống ở vùng đại dương sâu của Bắc Đại Tây Dương và Bắc Thái Bình Dương. Chúng có 8 xúc tu ngắn và 2 xúc tu dài với kích cỡ từ 10 đến 13m. Thiên địch của mực khổng lồ là cá nhà táng (danh pháp khoa học: Physeter macrocephalus).

Lần đầu ghi hình được loài mực ống đổi màu theo môi trường

Các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện mực ống có thể đổi màu trong tích tắc để ẩn mình vào môi trường xung quanh, nhằm trốn tránh kẻ thù.

Đăng ngày: 08/04/2022
Thợ lặn thiếu niên may mắn thoát chết khi chạm trán với cá mập trắng lớn

Thiếu niên 17 tuổi vừa trải qua kỷ niệm không thể quên trong cuộc đời khi chạm trán với hai con cá mập trắng lớn trong 2 ngày ở Florida, Mỹ.

Đăng ngày: 07/04/2022
Cá heo 'khẩu chiến' tranh bạn tình

Đoàn làm phim BBC ghi lại cảnh tượng hai nhóm cá heo đại dương quyết đấu nhau bằng những âm thanh giao tiếp phức tạp để tranh giành con cái.

Đăng ngày: 03/04/2022
Ngắm nhìn vẻ đẹp bí ẩn của mực dâu tây với đôi mắt kỳ lạ

Trong lần lặn sâu gần đây ở " vùng chạng vạng" dưới đại dương, một con tàu ghi lại được những hình về con mực dâu tây màu đỏ với đôi mắt kỳ lạ.

Đăng ngày: 01/04/2022
Cá heo mõm ngắn có khả năng

Cá heo mõm ngắn có khả năng "nói chuyện" với cá heo cảng khác loài

Các nhà nghiên cứu phát hiện một con cá heo mõm ngắn hoang dã có khả năng nói chuyện với cá heo cảng khác loài, cung cấp ví dụ về giao tiếp khác loài.

Đăng ngày: 30/03/2022
Sau hơn 100 năm, mực nước ở Biển Đông tăng 150mm

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã tái tạo lại sự thay đổi của mực nước ở Biển Đông qua từng giai đoạn và phát hiện mực nước đã tăng 150 mm kể từ năm 1900.

Đăng ngày: 30/03/2022
Vùng biển tử thần - Nơi cá mập tụ tập săn mồi

Các nhà khoa học phát hiện những con cá mập trắng thường tụ tập đi săn cùng nhau ở vùng nước trong thuộc đảo Guadalupe ngoài khơi phía tây Mexico.

Đăng ngày: 29/03/2022