Những công dụng tuyệt vời của cỏ lúa mì bạn nên biết

Cỏ lúa mì (tiếng Anh Wheatgrass) còn có tên gọi khác là tiểu mạch thảo, là một siêu thực phẩm xanh có tần số cao, đứng ở chóp của tháp dinh dưỡng. Cỏ lúa mì là thân và rễ cây lúa mì non (hay còn gọi là mạ) từ 8-12 ngày tuổi đem lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng.

1. Ngăn ngừa và điều trị ung thư

Enzyme P4D1 và Acid Abscissic (ABA), được tìm thấy trong cỏ lúa mì, chính là hệ thống miễn dịch của cơ thể trong việc phòng tránh ung thư. Chúng có thể tấn công và tiêu diệt các tế bào ung thư.

Những công dụng tuyệt vời của cỏ lúa mì bạn nên biết

Các tế bào ung thư không thể phát triển mạnh trong một môi trường kiềm và được oxy hóa tốt. Chất chống oxy hóa, như SOD, vitamin C, E, bioflavonoids, carotenoids, phytochemical và enzyme có rất nhiều trong cỏ lúa mì. Chúng ngăn ngừa sự hủy hoại tế bào và những đột biến có thể dẫn đến ung thư hoặc đẩy nhanh sự lây lan của tế bào ung thư trong cơ thể. Trong thực tế, các enzym và các amino acid trong cỏ lúa mì đã minh chứng trong việc khử hoạt tính benzopyrene gây ung thư được tìm thấy trong thịt và cá khói được nướng trên than củi.

2. Điều trị thiếu máu

Chất diệp lục, sắt, niacin (B3), cyanocobalamin (B12), axit folic, đồng, kali và protein trong cỏ lúa mì, tất cả đều tham gia trong sản xuất hồng cầu khỏe mạnh, làm cho cỏ lúa mì là một phương thuốc tuyệt vời cho bệnh thiếu máu và rối loạn máu khác.

3. Ngăn ngừa và chữa trị tiểu đường

Cỏ lúa mì chứa hàm chứa lượng magiê cao bởi lẽ khoáng chất này có hầu hết trong chlorophyll (diệp lục). Lượng magiê này đã cải thiện độ nhạy insulin. Nồng độ magiê đóng một vai trò khá quan trọng trong việc trì hoãn sự công kích của bệnh tiểu đường ở giai đoạn 2 và đặc biệt tránh được các biến chứng tàn phá của nó như các bệnh tim mạch, bệnh lý võng mạc, bàn chân và bệnh thận…

4. Giải độc gan, thanh lọc cơ thể

Những công dụng tuyệt vời của cỏ lúa mì bạn nên biết
Cỏ lúa mì chứa nhiều vitamin nhóm B,C,E.

Trong cơ thể con người, hồng huyết cầu có nhiệm vụ chuyển tải dưỡng khí cho cơ thể với chất sắt (Fe) là nhân tố của hồng huyết cầu, trong khi magnesium (Mg) là nhân tố của Chlorophyll. Những ưu điểm của chlorophyll đã khiến cỏ lúa mì có khả năng bổ gan, hoá giải các độc tố và tiêu trừ các chất độc trong máu.

5. Trị táo bón

Chất xơ trong cỏ lúa mì hoạt động giống như một miếng bọt biển trong hệ thống tiêu hóa, mở rộng kích thước của nó bằng cách thu thập nước và sản xuất số lượng lớn, kích thích ruột để di chuyển (giống sóng chuyển động gọi là nhu động ruột) và thúc đẩy loại bỏ các chất thải hoặc đi cầu. Nhiều enzyme tìm thấy trong cỏ lúa mì giúp tiêu hóa nhanh hơn và phân tích về thực phẩm trong dạ dày, mà cũng hỗ trợ trong việc thúc đẩy phong trào ruột.

6. Thúc đẩy giấc ngủ

Cỏ lúa mạch có hàm lượng tryptophan, kali, calci và GABA cao có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.

7. Thúc đẩy chuyển hoá, tăng cường thể lực

Cỏ lúa mì được gọi là vua thực phẩm kiềm có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trong các loại rau quả. Cỏ lúa mì chứa nhiều vitamin nhóm B,C,E, hơn 100 enzyme, 17 loại amino acid và trên 10 loại khoáng chất. Tất cả những chất này đều rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa, giúp chống viêm, giải độc cho cơ thể.

8. Giảm béo tích cực, không tác dụng phụ

Những công dụng tuyệt vời của cỏ lúa mì bạn nên biết
Cỏ lúa mì ngăn cản hình thành axit trong cơ thể bằng cách cung cấp các khoáng chất kiềm và chlorophyll.

Cỏ lúa mì được coi là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời trong quá trình giảm cân. cỏ lúa mì rất giàu chất dinh dưỡng, rất it calo và không có chất béo. Nó giúp cho cơ thể vẫn đủ nguồn dưỡng chất, không mệt mỏi trong quá trình ăn kiêng.Các chất xơ trong nó có tác dụng làm căng phồng tạo cảm giác no. Cỏ lúa mì còn ngăn cản hình thành axit trong cơ thể bằng cách cung cấp các khoáng chất kiềm và chlorophyll. Khi có quá nhiều axit, cơ thể đẩy axit đến các tế bào chất béo. Càng nhiều axit trong các tế bào mỡ, càng khó đốt cháy mỡ và giảm cân. Nó chứa hơn 90 loại enzym giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

9. Làm đẹp da, chống lão hóa

Cỏ lúa mì là một trong những loại cây cỏ hữu ích cho làn da của phái đẹp. Chúng rất giàu những chất chống oxy hoá mạnh như vitamin E, C, SOD, carotenoids, có thể giúp ngăn ngừa và triệt tiêu các chất gây hại cho da, chống tia cực tím và làm chậm quá trình lão hoá của các tế bào. Ngoài ra các lại vitamin và khoáng chất khác trong loại cỏ này còn có tác dụng kích thích sự phát triển mới cho một làn da khoẻ mạnh.

Chứa rất nhiều các nguyên tố và vitamin khác nhau, trong đó hàm lượng vitamin C nhiều gấp 2 lần hàm lượng có trong cam và củ cà rốt, cỏ lúa mì giúp thúc đẩy sự tuần hoàn máu ở da, giúp nuôi dưỡng, làm sạch và cho một làn da hồng hào rạng rỡ. Khi sử dụng thường xuyên, cỏ lúa mì còn giúp làm giảm rám nắng trên da.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Nguy cơ đại dịch mới từ virus cúm gia cầm

Nguy cơ đại dịch mới từ virus cúm gia cầm

Giới khoa học ngày càng lo ngại những lỗ hổng trong giám sát mầm bệnh cúm gia cầm có thể khiến thế giới " chậm vài bước" trước một đại dịch mới.

Đăng ngày: 10/07/2024
Nghiên cứu mới cho thấy: Tập aerobic có thể đảo ngược việc giảm sức bền và teo cơ

Nghiên cứu mới cho thấy: Tập aerobic có thể đảo ngược việc giảm sức bền và teo cơ

Trong nghiên cứu đối với chuột già, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát hiện rằng tập aerobic có thể đảo ngược việc giảm sức bền và teo cơ.

Đăng ngày: 10/07/2024
Thứ bột trắng WHO lên tiếng cảnh báo gây ung thư là gì?

Thứ bột trắng WHO lên tiếng cảnh báo gây ung thư là gì?

Cơ quan phòng chống ung thư (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào ngày 5/7 đã thu hút sự chú ý của dư luận khi cảnh báo bột talc " có khả năng gây ung thư".

Đăng ngày: 09/07/2024
Não bộ đàn ông thay đổi khi làm cha

Não bộ đàn ông thay đổi khi làm cha

Tờ Washington Post dẫn lại lời một nhà nghiên cứu cho biết những thay đổi trong não bộ mà đàn ông trải qua có thể hỗ trợ sự gắn kết và kết nối với con họ.

Đăng ngày: 09/07/2024
Người ngủ 5 tiếng với người ngủ 8 tiếng/ngày có tuổi thọ khác nhau thế nào?

Người ngủ 5 tiếng với người ngủ 8 tiếng/ngày có tuổi thọ khác nhau thế nào?

Ngủ đúng cách rất tốt cho cơ thể nhưng thời gian ngủ bao lâu thì có tác động đến tuổi thọ và sức khỏe? Các chuyên gia đã chỉ ra một sự thật mà nhiều người không biết.

Đăng ngày: 08/07/2024
Mưa cực đoan ảnh hưởng tới sức khỏe hô hấp

Mưa cực đoan ảnh hưởng tới sức khỏe hô hấp

Mưa lớn mang đến mối lo ngại về lũ lụt và lở đất. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu thời tiết này ảnh hưởng đến hệ hô hấp?

Đăng ngày: 08/07/2024
Những tác hại không mong muốn khi ăn khoai tây chiên thường xuyên

Những tác hại không mong muốn khi ăn khoai tây chiên thường xuyên

Mặc dù khoai tây là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng theo thống kê có đến 7/9 chuyên gia không khuyến khích ăn khoai tây chiên.

Đăng ngày: 06/07/2024
Tiêu điểm
Khoa Học News