Những hiện tượng lạ tưởng chỉ có trong... cổ tích

Khoa học hiện đại đã tiến những bước dài trong lịch sử loài người, tạo nên muôn vàn tiện ích cho cuộc sống và giải mã hàng ngàn bí ẩn. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những câu chuyện tưởng như chỉ có trong cổ tích mà khi được chứng kiến, người ta chỉ biết thốt lên: “Sao có thể như vậy được nhỉ?”...

1. Cơn mưa động vật

Đây là một hiện tượng khí tượng học đã được ghi nhận tại một số nước. Các loài vật có thể rớt xuống cùng cơn mưa chủ yếu là cá, ếch, thậm chí là chim. Trong nhiều trường hợp, chúng vẫn sống sót sau khi từ trên trời rơi xuống, đặc biệt là cá, còn đa số là đã lạnh cóng đến chết hoặc bị “giam” trong những viên đá buốt giá.

Những hiện tượng lạ tưởng chỉ có trong... cổ tích

Những cơn mưa ếch, cóc gần đây nhất được ghi nhận tại Serbia (2005), London (1998), mưa cá ở Ấn Độ (2006) và xứ Wales (2004). Nhưng độc đáo nhất phải kể đến những cơn mưa cá, ếch ở Honduras, xảy ra mỗi năm một lần trong hơn một thế kỷ qua. Dân chúng địa phương gọi hiện tượng thường xảy ra giữa tháng 5 và 6 này là Lluvia de Peces (tạm dịch: mưa cá).

Theo mô tả của người dân, cơn mưa cá mới nhất tại thành phố Departamento de Yoro: Bầu trời xuất hiện những đám mây đen lớn phủ khắp một vùng, tiếp sau đó là sấm chớp rền rĩ, gió thổi mạnh trước khi cơn mưa rào kéo dài 2-3 giờ ập đến. Ngay khi trời tạnh, hàng trăm con cá còn sống rơi ào ào xuống đường phố. Người ta cũng không ngần ngại nhặt về nấu ăn, coi như “lộc trời”.

Dù một số nhà khoa học đã cố gắng giải thích rằng đó là sự kiện khí tượng học rất tự nhiên, nhưng vẫn không đủ sức thuyết phục số đông. Bởi, trong những cơn mưa ấy, không hề có cá biển mà chỉ có cá nước ngọt, không lớn mà rất nhỏ, là loại cá không có ở trong vùng.

2. “Hằng Nga” ngày càng xa Trái đất

Những hiện tượng lạ tưởng chỉ có trong... cổ tích

Một thực tế mà giới khoa học ít đề cập đến là quỹ đạo Mặt trăng - hành tinh quay xung quanh Trái đất - đang ngày một lớn hơn, có thể vì người ta cho rằng điều đó không nghiêm trọng. Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quỹ đạo quay của Mặt trăng (bán kính 384.000km) mỗi năm đang “nở” thêm 3,8cm. Điều này được giải thích bằng nguyên lý hoạt động của thủy triều.

Một phần của Trái đất ít “nhìn” Mặt trăng hơn nên cảm nhận sức kéo trọng lực mạnh hơn phần trung tâm Trái đất. Ngược lại, phần “ngoảnh mặt” với “Hằng Nga” thì ít hơn, hiệu ứng này làm cho Trái đất ngày càng dẹt hơn. Theo ước tính, khoảng 15 tỷ năm nữa, quỹ đạo Mặt trăng sẽ lớn gấp 1,6 lần hiện tại. Dĩ nhiên, chị “Hằng Nga” sẽ ở xa hơn một chút.

3. Động vật tự phát nổ

Những hiện tượng lạ tưởng chỉ có trong... cổ tích

Hiện tượng một số loài động vật có khả năng “tự sát” bằng cách làm nổ tung cơ thể mình có thể vẫn còn là điều mới mẻ với nhiều người. Năm 2004, tại Đài Loan (Trung Quốc), một chú cá nhà táng dài 17m, nặng 50 tấn bỗng dưng nổ tung, làm “kinh hồn bạt vía” khách du lịch và tất cả các chủ cửa hàng ven biển. Về sau, nguyên nhân “vụ nổ” được giải thích là do bọc khí trong cơ thể con cá ngày càng phình to, áp suất lớn đủ phá tung cả khối thịt 50 tấn này.

Loài cóc ở Đức và Đan Mạch tuy nhỏ bé những cũng “biết cách” khiến thiên hạ phải “nể” vì sự dũng cảm của mình. Theo ghi nhận, vào tháng 4/2005, có nhiều con cóc đã tự phát nổ bằng cách tự thổi mình căng phồng hết cỡ khi bị tấn công. Đây được ví như một đòn tự sát khi cơ chế phòng vệ thất bại, hoặc trước khi chết cũng phải dọa cho đám đông một phen khiếp vía.

4. Giác quan thứ 6...

Ngày nay, nhiều người không dám coi sức mạnh tâm linh là trò mê tín, lừa gạt nữa, bởi nó chính là một trong 10 hiện tượng mà giới khoa học chưa thể giải mã nổi. Sức mạnh tâm linh và năng lực tri giác ngoài (giác quan thứ 6, 7... gọi tắt là ESP) dù không được lý giải một cách đầy đủ nhưng nó vẫn tồn tại rộng rãi và được không ít người tin tưởng bằng thái độ nghiêm túc nhất.

Những hiện tượng lạ tưởng chỉ có trong... cổ tích

Khả năng trực giác của con người cũng là một dạng sức mạnh tâm linh, cho phép chủ thể vượt qua những giới hạn tâm lý, giới hạn kiến thức thông thường, cảm nhận được những điều sẽ xảy đến trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm trên một số người tự nhận là có sức mạnh tâm linh. Kết quả cho thấy họ không hề chứng minh được khả năng của mình. Thế nhưng, đa số đều cho rằng, đã là sức mạnh tâm linh thì không thể bị đem ra thử nghiệm. Hơn nữa, nó còn nằm ngoài tầm kiến thức của các chuyên gia thì sao họ có thể hiểu được. Vì lẽ đó, những khái niệm “cảm tính, giác quan thứ sáu, sức mạnh tâm linh”... sẽ mãi mãi là bí ẩn đối với chúng ta.

5. Cảm giác bí ẩn nơi cánh cửa địa ngục

Những hiện tượng lạ tưởng chỉ có trong... cổ tích

Ở cách sự chết chóc trong gang tấc, chúng ta đều có những cảm giác vô cùng kỳ lạ, đa dạng và khó diễn tả bằng bất kỳ hình thức nào. Tất cả đều mô tả lại chung chung kiểu như: Đang đi trên đường hầm tối om thì nhìn thấy ánh sáng, đoàn tụ với người thương yêu, cảm giác an lạc... Chính điều đó đã khiến không ít người tin vào một “thế giới bên kia”.

Tuy nhiên, họ không thể chứng minh cho niềm tin của mình. Giới khoa học cho rằng, đó là một ảo giác của não người, nhưng cũng chẳng thể chứng minh được ảo giác thực sự là gì, tại sao lại xuất hiện những cảm xúc rất kỳ lạ đến thế.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Cứ đến giữa đêm lại tỉnh giấc, nghe thì

Cứ đến giữa đêm lại tỉnh giấc, nghe thì "kinh dị" nhưng hóa ra đều có lý do cả

Bạn đã bao giờ liên tục bật dậy giữa đêm chưa? Nhiều người nhẹ dạ sẽ đổ cho "thế lực hắc ám" nhưng thật ra đều có lý do khoa học đấy nhé!

Đăng ngày: 11/07/2020
Đồng tiền

Đồng tiền "báu vật" đắt nhất trong lịch sử Australia trị giá 1,8 triệu USD

Một đồng tiền vàng nạm những viên kim cương hồng hiếm có mới được đúc tại Australia dành cho giới sưu tập siêu giàu có giá trị khoảng 1,8 triệu USD.

Đăng ngày: 11/07/2020
Suốt 4.000 năm chúng ta đã bỏ quên một cách giải phương trình bậc hai cực dễ và sáng tạo

Suốt 4.000 năm chúng ta đã bỏ quên một cách giải phương trình bậc hai cực dễ và sáng tạo

Bạn không còn phải nhớ công thức, chỉ cần vài bước suy luận đơn giản mà thôi.

Đăng ngày: 11/07/2020
Hồ Tân Nương: Đẹp như tiên cảnh nhưng dính lời nguyền cô dâu, gây ra hàng loạt vụ tai nạn

Hồ Tân Nương: Đẹp như tiên cảnh nhưng dính lời nguyền cô dâu, gây ra hàng loạt vụ tai nạn

Hàng loạt vụ tai nạn lớn nhỏ xảy ra quanh khu vực này càng khiến người dân tin vào truyền thuyết về Hồ Tân Nương và việc nó đã bị ma ám.

Đăng ngày: 10/07/2020
Loài người có còn tiến hóa nữa không?

Loài người có còn tiến hóa nữa không?

Vòng đời chúng ta thật quá ngắn ngủi để có thể chứng kiến sự thay đổi của loài người một cách rõ nét.

Đăng ngày: 10/07/2020
Cấm tắm, ép khóc và những phong tục cưới hỏi kỳ lạ trên thế giới

Cấm tắm, ép khóc và những phong tục cưới hỏi kỳ lạ trên thế giới

Bắt trói, đổ hỗn hợp bẩn lên người, cắm tắm 72 giờ trước đám cưới, xé váy cô dâu để nhận may mắn... là những phong tục cưới hỏi khó hiểu của các nước trên thế giới.

Đăng ngày: 10/07/2020
Tìm hiểu về đá mã não Detroit: Loại đá quý hoàn toàn là sản phẩm nhân tạo

Tìm hiểu về đá mã não Detroit: Loại đá quý hoàn toàn là sản phẩm nhân tạo

Không giống các loại đá tự nhiên khác, đá mã não Detroit hay đá Fordite là loại đá quý nhân tạo có một không hai vì nó được hình thành trong quá trình sơn xe hơi ngày xưa.

Đăng ngày: 10/07/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News