Những tập tục kỳ lạ cho người độc thân trên thế giới

Nếu bạn đã trưởng thành mà vẫn chưa lập gia đình, bạn có thể bị bố mẹ "rao bán" ở "phiên chợ hôn nhân" với hy vọng tìm bạn đời cho bạn.

1. Đan Mạch: Bị ném bột quế vào người

Nếu bạn bước sang tuổi 25 mà chưa kết hôn thì ở Đan Mạch bạn sẽ bị ném bột quế vào người. Bạn bè của bạn sẽ là người trực tiếp làm điều đó. Còn nếu bạn bước sang tuổi 30 mà vẫn độc thân thì bột quế sẽ được thay bằng hạt tiêu. Đặc biệt có những người phải đối mặt với một chiếc “cối xay tiêu” khổng lồ làm từ thùng phuy dầu đặt trước sân nhà và bị phủ hạt tiêu đầy người với lời nhắc nhắc về việc đang độc thân.

2. Hàn Quốc: Ăn mì tương đen vào ngày Valentine Đen

Ngày Valentine Đen (ngày 14 tháng 4) được coi là ngày dành cho những người độc thân tụ tập kể lể vêc hòa cảnh của mình. Họ là những người không được nhận quà vào ngày Valentine Đỏ (ngày 14 tháng 2 khi nữ tặng sô cô la cho nam) hoặc ngày Valentine Trắng (ngày 14 tháng 3 khi nam giới đáp lại tình yêu bằng sô cô la trắng hoặc kẹo dẻo). Những người độc thân sẽ tụ tập với nhau và ăn những đồ ăn có màu đen, đặc biệt là món mì tương đen jajangmyeon.

Những tập tục kỳ lạ cho người độc thân trên thế giới
Người độc thân ở Hàn Quốc sẽ ăn mì tương đen jajangmyeon trong ngày Valentine Đen.

3. Armenia: Ăn bánh mì mặn vào Ngày Thánh Sarkis

Ở Armania, vào Ngày Thánh Sarkis, những người độc thân sẽ được ăn một miếng bánh mì mặn. Việc làm này nhằm mục đích mơ giấc mơ tiên tri về người bạn đời trong tương lai. Nếu họ đi ngủ và khát nước thì người bạn đời sẽ xuất hiện trong giấc mơ và mang cho họ những thứ họ cần. Đặc biệt bánh mì mặn phải được nướng bởi những người bà hoặc những người phụ nữ trung niên đã kết hôn và sống hạnh phúc.

Thánh Sarkis là một trong những vị thánh được tôn kính nhất trong nhà thờ Armenia và Ngày Thánh Sarkis được tổ chức vào khoảng tháng Giêng hoặc tháng Hai hàng năm.

4. Trung Quốc: “Phiên chợ hôn nhân” ở Thượng Hải

Tại công viên Nhân dân ở Thượng Hải, cha mẹ của những người độc thân cứ thứ 7 và Chủ Nhật sẽ tụ tập lại để hy vọng tìm được bạn trai/bạn gái cho con mình. Họ viết các thông tin của con lên tờ giấy và treo nó lên. Người phụ nữ độc thân bị kỳ thị đến mức họ bị coi là “shengnu – phụ nữ thừa”, việc tìm được một người phù hợp được coi là xác nhận giá trị của bản thân.

Ngày độc thân ở Trung Quốc được gọi là Guang Gun Jie được tổ chức vào ngày 11/11 vì ngày này có bốn con số một, tượng trưng cho những cây gậy đơn độc. Năm 2009, tập đoàn Alibaba đã biến ngày này thành ngày hội mua sắm online với khẩu hiệu quảng cáo “cho dù không có người yêu, chí ít chúng ta còn có thể điên cuồng mua sắm”.

5. Pháp: Đội mũ màu xanh lá cây và màu vàng trong ngày Thánh Catherine

Ngày 25/11, những phụ nữ đến 25 tuổi và chưa kết hôn sẽ tổ chức lễ kỷ niệm lớn vào Ngày Thánh Catherine. Họ sẽ đội những chiếc mũ lạ mắt kết hợp từ hai màu vốn chẳng ăn nhập với nhau là màu xanh lá cây và màu vàng.

Thánh Catherine là người đã cầu xin hoàng đế Maximinus II dừng cuộc đàn áp với các tín đồ Kitô giáo và cuối cùng đã bị xử tử, chết như một vị thánh tử đạo và một trinh nữ.

6. Áo: Truyền thống Zwangspoltern

Những người 30 tuổi mà chưa kết hôn ở Áo sẽ được chuẩn bị một bộ trang phục kỳ quái, đáng xấu hổ nhất để mặc vào ngày Zwangspoltern. Người này sẽ phải mặc bộ đồ này và đi quanh thành phố rồi cố gắng bán các mặt hàng ngẫu nhiên như bánh kẹo và rượu cho người lạ, sau đó dùng số tiền thu được đãi bạn bè.

7. Đức: Người độc thân bị coi là Schachtelfest – chiếc hộp cũ

Ở Đức, những người phụ nữ 25 tuổi chưa kết hôn sẽ được coi là alte Schachtel – chiếc hộp cũ. Vào ngày sinh nhật, những chiếc hộp cũ sẽ được chất đống ở cửa nhà họ. Sang đến 30 tuổi nếu vẫn chưa lập gia đình, nếu bạn là nữ thì sẽ phải làm sạch tay nắm cửa nhà của bạn bè bằng bàn chải đánh răng; nếu là nam, bạn sẽ phải quét cầu thang. Nếu hôn người khác giới, họ sẽ không phải chịu hình phạt này.

8. Malaysia: Lễ hội tình yêu Chap Goh Mei

Vào đêm ngày 15 tháng Giêng Âm lịch, những phụ nữ trẻ chưa lập gia đình sẽ viết số điện thoại của mình lên quả quýt rồi ném xuống dòng sông gần nhất để chờ đợi người đàn ông nào đó gọi cho họ. Ở Penang, những người đàn ông tổ chức cuộc thi bằng cách bơi thuyền với nhiệm vụ vớt được càng nhiều quýt ném xuống càng tốt và thuyền nào có nhiều quýt nhất sẽ thắng.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Bí mật về người đàn ông khiến đế chế Aztec hùng mạnh suy tàn

Bí mật về người đàn ông khiến đế chế Aztec hùng mạnh suy tàn

Đế chế Aztec hùng mạnh tồn tại trong nhiều thế kỷ trước khi sụp đổ vào thế kỷ 16. Hầu tước Tây Ban Nha Hernan Cortes là một nhân vật quan trọng liên quan đến sự kiện lịch sử này.

Đăng ngày: 24/05/2021
Rùng rợn thảm kịch diễn ra trong 3 phút đoạt mạng gần 30.000 người

Rùng rợn thảm kịch diễn ra trong 3 phút đoạt mạng gần 30.000 người

Cách đây 119 năm, núi lửa Pelée nằm ở phía bắc hòn đảo Martinique phun trào dữ dội. Hậu quả là thảm kịch diễn ra trong 3 phút đoạt mạng gần 30.000 người ở thành phố Saint Pierre.

Đăng ngày: 24/05/2021
Thí nghiệm kinh điển nhất trong lịch sử khoa học: Thử thách độ không tuyệt đối!

Thí nghiệm kinh điển nhất trong lịch sử khoa học: Thử thách độ không tuyệt đối!

(Tổ Quốc) - Theo lý thuyết, giới hạn của nhiệt độ thấp trong vũ trụ được gọi là " độ không tuyệt đối", giá trị là 0 K, được chuyển đổi sang đơn vị nhiệt độ thường được sử dụng là -273,15 độ C.

Đăng ngày: 24/05/2021
Top 10 tòa nhà đại học lạ nhất thế giới

Top 10 tòa nhà đại học lạ nhất thế giới

Một tòa nhà ở Đại học La Trobe (Australia) có hình dạng như cấu trúc phân tử, tòa The Hive của Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) lấy cảm hứng từ tổ ong.

Đăng ngày: 23/05/2021
Tia UV có thể tiêu diệt vi khuẩn và khử trùng

Tia UV có thể tiêu diệt vi khuẩn và khử trùng

Điều này nghe có vẻ nghe khá lạ đối với nhiều người, nhưng bức xạ UV đã được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn và virus từ lâu.

Đăng ngày: 23/05/2021
Cửa giả của người Ai Cập: Cánh cổng sang thế giới bên kia

Cửa giả của người Ai Cập: Cánh cổng sang thế giới bên kia

Cửa giả trong các đền thờ và lăng mộ của người Ai Cập cổ đại đóng vai trò như một lối đi tưởng tượng sang thế giới bên kia.

Đăng ngày: 23/05/2021
Khi nhà Thanh sụp đổ, hàng ngàn cung nữ, thái giám đã đi về đâu?

Khi nhà Thanh sụp đổ, hàng ngàn cung nữ, thái giám đã đi về đâu?

Không còn cung điện nguy nga, các cung nữ, thái giám phục vụ hoàng thất sẽ đi đâu, làm gì?

Đăng ngày: 22/05/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News