Phát hiện bãi đất nơi người cổ đại thảm sát voi ma mút

Các nhà khảo cổ Áo tìm thấy bãi đất nơi người cổ đại tàn sát voi ma mút ở thời Đồ đá cách đây 18.000 - 28.000 năm.

Phát hiện bãi đất nơi người cổ đại thảm sát voi ma mút
Nhiều ngà và xương voi ma mút được tìm thấy ở khu vực khai quật ở vùng Drasenhofen. (Ảnh: Sciencenews.org).

Khu vực thảm sát voi ma mút được tìm thấy trong quá trình thi công đường vòng mới ở vùng Drasenhofen của Áo, giáp biên giới Cộng hòa Czech, Fox News hôm 8/9 đưa tin. Tại đây, nhóm khảo cổ tìm thấy nhiều ngà và xương voi ma mút, có niên đại từ 18.000 đến 28.000 năm trước.

"Khu vực thảm sát thời Đồ đá cũ này là di chỉ đầu tiên ở Áo được khai quật và phân tích theo phương pháp mới nhất. Phát hiện mang đến cho chúng tôi cách nhìn chân thực hơn về đời sống của người cổ đại", Martin Krenn, cán bộ ở Cơ quan tượng đài liên bang Áo, cho biết.

Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy nhiều công cụ ở khu vực khai quật, cung cấp bằng chứng về tổ tiên loài người. Bãi đất bao phủ diện tích 16 mét vuông.

Năm 2013, xác voi ma mút lông xoăn 40.000 năm được tìm thấy trên đảo Maly Lyakhovsky ở phía bắc Siberia. Tình trạng nguyên vẹn của cái xác kết hợp với những thành tựu trong nghiên cứu gene châm ngòi cho cuộc tranh luận giữa các học giả về việc có nên nhân bản sinh vật đã tuyệt chủng hay không.

Ảo ảnh

Ảo ảnh "người trên Mặt trăng" thực chất là gì?

Ảo ảnh “người trên Mặt trăng” - sự xuất hiện của một khuôn mặt hoặc đầu người mà người ta thường thấy trên Mặt trăng vào thời kỳ trăng tròn.

Đăng ngày: 11/09/2018
Hệ Mặt trời có đến…110 hành tinh?

Hành tinh thứ chín của Hệ Mặt Trời có thể được tái sinh và kéo theo hơn 100 người bạn khác, nhờ một định nghĩa mới phản bác lại định nghĩa đã "giáng cấp" sao Diêm Vương năm 2006.

Đăng ngày: 10/09/2018
Cực quang tuyệt đẹp tại cực bắc của sao Thổ

Những hình ảnh thu được từ Kính viễn vọng Không gian Hubble của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy cực quang tuyệt đẹp của sao Thổ xuất hiện tại cực Bắc cả trước và sau thời điểm hạ chí.

Đăng ngày: 09/09/2018
Tham vọng khai thác tài nguyên trên các tiểu hành tinh, thu về nguồn lợi khổng lồ

Các chuyên gia tin rằng các tiểu hành tinh bay xung quanh Trái đất chứa rất nhiều kim loại quý như vàng và bạch kim với giá trị lên tới 100 tỷ USD cho mỗi người trên hành tinh xanh.

Những sự kiện thiên văn nổi bật trong tháng 9

Sự gặp gỡ của các hành tinh, Mặt Trăng, giai đoạn chuyển tiếp giữa các mùa là những sự kiện thiên văn nổi bật trong tháng này.

Đăng ngày: 08/09/2018
Phát hiện hệ hành tinh có tới 7 bản sao Trái đất!

Bảy hành tinh quay quanh một ngôi sao trong chòm Bảo Bình sở hữu nhiều nước hơn Trái đất, đồng thời có lõi rắn và khí quyển y hệt hành tinh của chúng ta.

Đăng ngày: 08/09/2018
Vệt sáng xoáy này có thể là dấu vết của một vũ trụ đã chết, tồn tại trước vũ trụ mà ta đang biết

Nếu như Vũ trụ ta đang sống có một vòng lặp vô tận của hình thành – mở rộng về mọi hướng – tiêu biến - hình thành, thì chắc chắn hố đen vũ trụ sẽ để lại ít nhiều dấu vết khi vũ trụ tiêu biến.