Phát hiện dấu vết ngoài hành tinh ở Nam Phi?

Các nhà khoa học đã phát hiện ra bằng chứng dấu vết của chất hữu cơ ngoài Trái Đất bị chôn vùi trong trầm tích từ hơn 3,3 tỷ năm trước tại đây.

Theo tờ Science Alert, dãy núi Makhonjwa của Nam Phi là nơi có một số tảng đá lâu đời nhất trên hành tinh. Tuy nhiên, đáng chú ý không phải tất cả mọi thứ trong cảnh quan tuyệt vời này đều bắt nguồn từ Trái đất. Cụ thể, các nhà khoa học đã phát hiện ra bằng chứng dấu vết của chất hữu cơ ngoài Trái Đất bị chôn vùi trong trầm tích từ hơn 3,3 tỷ năm trước tại đây.

Phát hiện dấu vết ngoài hành tinh ở Nam Phi?
Vành đai đá vôi Barberton...

Nhà sinh vật học Frances Westall từ Trung tâm Sinh lý học Phân tử CNRS ở Pháp giải thích: "Đấy là lần đầu tiên chúng tôi tìm thấy bằng chứng thực tế về carbon ngoài Trái đất trong một khối đá trên mặt đất". Trong hàng tỷ năm, Trái Đất từng bị những cơn mưa thiên thạch tác động mạnh, sắp xếp lại bề mặt hành tinh.

Nhiều nhà khoa học tin rằng, một số khối xây dựng cho sự sống trên hành tinh của chúng ta có thể đến từ dạng phân tử trong không gian. Phát hiện mới này ở Nam Phi càng làm tăng thêm sức nặng cho khả năng này.

Nơi tìm thấy dấu vết của chất hữu cơ ngoài Trái đất là một miệng núi lửa có tên là Josefsdal Chert, một phần của vùng núi Makhonjwa (còn gọi là Vành đai đá vôi Barberton). Frances Westall và nhóm nghiên cứu của cô đã phát hiện ra một lớp đá dày 2mm, được đặc trưng bởi hai tín hiệu "dị thường" .

Sau khi sử dụng phổ cộng hưởng điện từ (EPR) phân tích, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, khối đá 3,3 tỷ năm tuổi này có hai loại chất hữu cơ không hòa tan - những chất vốn không có (học chưa tìm thấy) trên Trái Đất. Tuy nhiên, tất cả các giả thuyết về chất hữu cơ nói trên vẫn cần thời gian để tiếp tục nghiên cứu thêm.

Các trò chơi dân gian không thể nào quên dịp Tết Trung Thu

Cứ mỗi mùa Trung thu, hẳn không ít người lại bồi hồi nhớ về tuổi thơ với những trò chơi không thể nào quên...

Bánh xe được phát minh ra như thế nào?

Theo ScienceABC, bánh xe được xem là một trong những phát minh mang lại nhiều lợi ích nhất cho nhân loại

Đăng ngày: 02/06/2019
Son môi từ những độc chất của phái đẹp thời cổ đại

Phụ nữ Ai Cập cổ đại nghiền nát đá quý bôi lên môi hoặc nghiền kiến đỏ, bọ cánh cứng trộn với nước ép giúp môi đỏ mọng.

Đăng ngày: 02/06/2019
Chiêm ngưỡng du thuyền siêu sang có đủ sân vườn, hồ bơi, phòng gym và phòng VIP

Chiếc siêu du thuyền đặc biệt có tên Nature, dài tới 120 mét và chứa gần như đầy đủ mọi tiện nghi như một ngôi biệt thư trên biển.