Phát hiện loài quái vật khổng lồ thích ăn thịt cá mập

Các nhà khoa học mới đây đã công bố một loài khủng long thích sống dưới nước, lớn hơn cả khủng long bạo chúa và thích ăn cá mập.

Loài mới này được gọi là Spinosaurus aegyptiacus có vẻ bề ngoài khá giống với cá sấu. Nó có thể di chuyển dễ dàng dưới nước với bàn chân phẳng, rộng và những móng vuốt giúp tóm chặt con mồi.

Phát hiện loài quái vật khổng lồ thích ăn thịt cá mập
Cận cảnh mô phỏng loài khủng long khổng lồ này.

Sở hữu chiều dài hơn 15m và nặng tới 18 tấn, đây được cho là loài khủng long ăn thịt lớn nhất từng được biết đến. Chúng sống trong kỷ Phấn trắng, cách đây hơn 100 triệu năm trước.

Chiếc cổ dài cùng hàm rộng với những chiếc răng sắc như dao cạo giúp nó trở thành sát thủ đáng sợ. Nó có thể sống ở cả trên cạn lẫn dưới nước giống như cá sấu hiện tại. Khẩu phần ăn của chúng gồm các loài cá, rùa, thậm chí là cá mập.

Phần cánh buồm trên lưng lớn giống như vây cá hiện vẫn chưa rõ nó có tác dụng gì. Các nhà khoa học dự đoán, có thể nó đóng góp vai trò gì dó trong việc săn mồi ở dưới nước.

Hoá thạch đầu tiên của nó được phát hiện ở Sahara thuộc Ai Cập hơn 100 năm trước nhưng tới giờ những nghiên cứu mới khá trọn vẹn.

Bí ẩn loài người trỗi dậy từ thế giới

Bí ẩn loài người trỗi dậy từ thế giới "quái thú" tuyệt chủng

Vài trăm nghìn năm trước, thế giới trải qua một thời kỳ khắc nghiệt khiến hàng loạt quái thú dũng mãnh cũng rơi vào tuyệt chủng. Nhưng chính điều đó thúc đẩy sự ra đời của một loài người mới.

Đăng ngày: 29/10/2020
Tác động ngoài hành tinh từng khiến loài cá Trái đất mọc chân, biến hình

Sự sống trên Trái đất đã có sự thay đổi ngoạn mục trong gian đoạn 420-380 triệu năm trước nhờ một nguyên nhân khó tin: tác động của mặt trăng.

Đăng ngày: 28/10/2020
Phát hiện mộ đại thần trông coi kho bạc của pharaoh

Các nhà khảo cổ tìm thấy ngôi mộ 2.500 năm tuổi thuộc về một đại thần, chứa nhiều đồ tạo tác có giá trị.

Đăng ngày: 28/10/2020

Phát hiện "kho báu" thời đồ đồng dưới đáy biển

Các nhà khoa học Thổ Nhĩ Kỳ tìm thấy một bộ sưu tập cổ vật gần 4.000 năm tuổi ở ngoài khơi bán đảo Bozburun thuộc tỉnh Mugla.

Đăng ngày: 27/10/2020
Phát hiện “dấu tích phù thủy” kỳ lạ trong nhà thờ thời Trung cổ ở Anh

Một cuộc khai quật ban đầu của nhà thờ 700 năm tuổi đã phát hiện ra các hoa văn hình tròn kỳ lạ được gọi là "dấu tích của phù thủy".

Đăng ngày: 27/10/2020
Bí ẩn kép về 11 hài cốt giấu dưới tường làng 800 năm

Một dòng chữ ma quái đã hé lộ với các nhà khảo cổ rằng vua Anfonso nắm giữ bí mật về 22 bộ hài cốt, 11 trong số đó nằm dưới bức tường đá.

Đăng ngày: 26/10/2020
Rùng mình sinh vật hiến tế vẫn như còn sống sau 500 năm

Một nghĩa trang hiến tế của người Inca vừa được khai quật tại Peru, nơi những sinh vật tội nghiệp này được thiên nhiên biến thành xác ướp hoàn hảo.

Đăng ngày: 26/10/2020