Phi thuyền ngắm cảnh trong khí quyển Trái đất

Spaceship Neptune sẽ bắt đầu chở khách lên tầng bình lưu vào năm 2024 nếu tất cả theo đúng kế hoạch.

Phi thuyền ngắm cảnh trong khí quyển Trái đất
Phi thuyền của Space Perspective sẽ treo bên dưới khí cầu khổng lồ. (Ảnh: Space Perspective)

Space Perspective, công ty ở Florida, đang lên kế hoạch đưa hành khách trả phí và trang thiết bị nghiên cứu lên tầng bình lưu trên "Spaceship Neptune", khoang tàu điều áp bay ở độ cao lớn bên dưới khí cầu khổng lồ. Công ty vừa chia sẻ ảnh thiết kế nội thất của Spaceship Neptune hôm 12/4, bao gồm cửa sổ toàn cảnh 360 độ, ngay cả phòng vệ sinh cũng có cửa sổ.

Dựa theo hình ảnh, cabin của Spaceship Neptune có ít nhất hai cấu hình. Một cấu hình có ghế ngả được trong khi cấu hình còn lại chứa sofa dành cho hai người ăn tối hoặc sự kiện đặc biệt. Space Perspective cũng cung cấp dịch vụ ăn uống, đèn có thể chỉnh mờ để quan sát những ngôi sao hoặc đường cong của Trái đất ở bên ngoài. Khoang tàu cũng trang bị TV, màn hình tương tác, đèn sàn và nhiều cây trồng.

"Nhiệm vụ của chúng tôi là truyền cảm hứng cho các nhà khám phá vũ trụ để gắn bó nhiều hơn với Trái đất và với nhau", Jane Poynter, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Space Perspective, chia sẻ.

Chuyến bay của Space Perspectives sẽ cất cánh vào lúc bình minh và mất khoảng 2 giờ để tới độ cao tối đa là 30 km. Spaceship Neptune sẽ bay 2 giờ ở độ cao đó, sau đó hạ cánh xuống biển trong 2 giờ tiếp theo. Công ty sẽ thu hồi phi thuyền bằng tàu.

Space Perspective hy vọng có thể bắt đầu bay thương mại vào năm 2014. Tính đến nay, danh sách chờ của công ty có khoảng 600 người. Họ cũng thu hút hàng triệu USD vốn đầu tư và thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm không người lái ở Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA tại Florida vào năm 2021.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Trung Quốc sẽ phóng vệ tinh tìm kiếm bản sao Trái đất

Trung Quốc sẽ phóng vệ tinh tìm kiếm bản sao Trái đất

Với độ mạnh gấp 10 - 15 lần kính Kepler của NASA, vệ tinh mới của Trung Quốc sẽ tìm những ngoại hành tinh nằm trong vùng ở được của ngôi sao giống Mặt Trời.

Đăng ngày: 14/04/2022
Đảo ngược thời gian, phát hiện Trái đất sinh ra từ

Đảo ngược thời gian, phát hiện Trái đất sinh ra từ "cõi chết"

Các nhà khoa học Pháp đã tái hiện thuở sơ khai của Hệ Mặt trời thông qua một mô hình đặc biệt và nhận thấy toàn bộ thế giới của chúng ta.

Đăng ngày: 14/04/2022
Hôm nay, bầu trời

Hôm nay, bầu trời "bốc cháy" vì một quả cầu lửa va chạm Trái đất

Với tốc độ lên đến hàng triệu dặm mỗi giờ, quả cầu lửa có nguồn gốc từ vết đen đã chết của Mặt trời được dự báo sẽ va chạm với bầu khí quyển Trái đất trong ngày 14-4.

Đăng ngày: 14/04/2022
Cùng chiêm ngưỡng nhật thực bán phần vào cuối tháng 4 này

Cùng chiêm ngưỡng nhật thực bán phần vào cuối tháng 4 này

Bóng của Mặt Trăng sẽ che khuất 54% Mặt Trời trong lần nhật thực bán phần đầu tiên trong năm nay vào hôm 30/4.

Đăng ngày: 13/04/2022
Sao chổi nặng 500.000 tỷ tấn lao về phía Trái đất

Sao chổi nặng 500.000 tỷ tấn lao về phía Trái đất

Kính viễn vọng Hubble chụp ảnh sao chổi lớn nhất từng được ghi nhận, giúp các nhà thiên văn học tính toán kích thước khổng lồ của nó.

Đăng ngày: 13/04/2022
Hành tinh

Hành tinh "em út" Trái đất mắc kẹt với mùa hè ngược đời kéo dài 40 năm

Sáu siêu kính viễn vọng đã cùng hướng về người anh em lạnh và bí ẩn nhất của Trái Đất và khám phá ra những điều hết sức lạ lùng đang diễn ra trên hành tinh này.

Đăng ngày: 13/04/2022
Vật thể liên sao đầu tiên phát nổ trên Trái đất

Vật thể liên sao đầu tiên phát nổ trên Trái đất

Một quả cầu lửa bốc cháy trên bầu trời Papua New Guinea năm 2014 là vật thể bay nhanh đến từ hệ sao khác, theo thông báo gần đây của Bộ Tư lệnh Không gian Mỹ (USSC).

Đăng ngày: 12/04/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News