"Quái vật" tự mọc lại mắt, mang theo "bóng ma" bọ cạp chúa to bằng con người

Theo Science Alert, phần hóa thạch cho thấy con bọ ba thùy (trilobite) đã bị một thứ gì đó vạt mất phần mắt, xước phần vỏ siêu cứng và để lại một vết sẹo khủng khiếp trên mặt, giống như bị một chiếc kìm khổng lồ kẹp phải.

Đây không phải lần đầu các nhà khoa học tìm thấy những con bọ ba thùy, tuy vẫn sống sót sau tai nạn bí ẩn, nhưng để lại những vết thương đáng sợ trên cơ thể. Một số con sau đó đã lột xác và mọc lại mắt mới, tuy nhiên vẫn tồn đọng nhiều dấu vết bị quái vật tấn công.

Quái vật tự mọc lại mắt, mang theo bóng ma bọ cạp chúa to bằng con người
Hóa thạch bọ ba thùy mới và một mẫu vật có tình trạng tương đương trước đó - (Ảnh: Internatonal Journal of Paleopathology).

Theo nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi tiến sĩ Oldrich Fatka từ Viện Địa chất và Cổ sinh vật học Chales (Cộng hòa Chzech), hóa thạch quý giá này là bằng chứng lâu đời nhất về sự tái sinh cơ quan thị giác trên Trái đất.

Theo bài công bố trên Internatonal Journal of Paleopathology, các hóa thạch kỳ lạ gián tiếp cho thấy sự hiện diện của một loài động vật chân đốt lớn, bởi những con bọ ba thùy họ tìm thấy cũng rất lớn và có vỏ cứng.

Quái vật tự mọc lại mắt, mang theo bóng ma bọ cạp chúa to bằng con người
Hóa thạch một con bọ cạp "quái vật" được tìm thấy trước đó - (Ảnh: Internatonal Journal of Paleopathology).

"Quái vật" được cho là những con bọ cạp biển, có kích thước không tưởng so với bọ cạp thời hiện đại: to bằng một người đàn ông trưởng thành. Một nhóm mang tên Pterygotioid thậm chí có thể phát triển tới kích cỡ dài hơn 2 mét.

Những hóa thạch mới giúp tái hiện đại một phần bức tranh về "địa cầu quái thú" 450 triệu năm trước, thuộc Đại Cổ sinh, khi sự sống Trái đất nằm hết ở đại dương, có những bước nhảy vọt ngoạn mục về tiến hóa và những cuộc đấu tranh sinh tồn khốc liệt.

Nữ sinh viên phát hiện 1 Mặt trăng hoàn toàn mới và 23

Nữ sinh viên phát hiện 1 Mặt trăng hoàn toàn mới và 23 "Mặt trăng thất lạc" của sao Mộc

Mặt trăng bé nhỏ mang tên tạm thời là EJc0061 sẽ nâng tổng số mặt trăng đã được xác định của sao Mộc lên 80.

Đăng ngày: 23/07/2021
Sốc với lăng mộ chứa đầy báu vật cổ xưa của cặp vợ chồng đến chết cũng không chia lìa

Hiếm có lăng mộ nào gần như nguyên vẹn chứa đầy báu vật cổ xưa quý giá còn nguyên vẹn trong suốt 3.000 năm như lăng mộ của cặp vợ chồng Yuya-Tjuyu trong Thung lũng các vị vua của Ai Cập.

Đăng ngày: 23/07/2021
Đã tìm thấy lăng mộ của mẹ Alexander Đại đế?

Một nhà nghiên cứu tuyên bố đã xác định được ngôi mộ thất lạc từ lâu của Olympias, mẹ của Alexander Đại đế.

Đăng ngày: 23/07/2021
Khám phá ngôi nhà nguyên vẹn cổ xưa nhất nước Anh

Ngôi nhà đục đẽo từ đá sa thạch ở Derbyshire được cho là tồn tại từ thế kỷ 9 và từng là nơi ở của một vị vua.

Đăng ngày: 22/07/2021

Phát hiện "heo đất" chứa kho báu của người Viking gần 1.000 năm trước

Một thợ săn kho báu nghiệp dư trên đảo Man, Ireland đã phát hiện ra một " con heo đất" của Thời đại Viking cách đây gần 1.000 năm tuổi chứa nhiều tiền xu và đồng bạc.

Đăng ngày: 22/07/2021
Mẫu hóa thạch tiết lộ tập tính đào bới đất của loài khủng long nhỏ

Mẫu hóa thạch có kích cỡ bằng ngón tay tồn tại cách đây 308 triệu năm được khai quật tại Mỹ đã làm sáng tỏ tập tính đào bới của những sinh vật giống như khủng long nhỏ.

Đăng ngày: 21/07/2021
Phát hiện con tàu bên cạnh ngôi đền bí ẩn dưới thành phố chìm ở Ai Cập

Một con tàu bên cạnh ngôi đền vừa được phát hiện trong tàn tích của một thành phố Ai Cập cổ đại chìm dưới đáy biển khoảng hơn nghìn năm trước.

Đăng ngày: 21/07/2021