Rùa Jonathan trở thành động vật sống lâu nhất trên cạn, 190 tuổi vẫn giao phối tốt

Theo Fox News, Jonathan lần đầu tiên tới nơi ở hiện nay của nó trên đảo Saint Helena ở Nam Đại Tây Dương vào năm 1882. Vào thời gian đó, con rùa được cho là 50 tuổi.

Jonathan trở thành động vật trên cạn sống lâu nhất thế giới. (Ảnh: Gianluigi Guercia/AFP).

Hiện nay, ở tuổi 190, Jonathan dài 122 cm, giữ nguyên kích thước khi nó tới đảo. Jonathan thuộc loài rùa khổng lồ Seychelles, trưởng thành đầy đủ khi 50 tuổi.

Một số nhà tự nhiên học cho rằng nó thậm chí có thể già hơn. Dù sống thọ, Jonathan mới chỉ thu hút sự chú ý trên khắp thế giới vào năm 2008 khi trang Independent đưa tin con vật tròn 176 tuổi.

Theo nguồn tin trên, Jonathan sống lâu hơn nhiều so với tuổi thọ trung bình của rùa khổng lồ Seychelles là 150 tuổi. Con rùa chỉ 5 tuổi khi nữ hoàng Anh lên ngôi và sống qua hai lần Thế chiến. Nó cũng sống qua 39 nhiệm kỳ tổng thống Mỹ.

Ước tính ra đời năm 1832, Jonathan sống phần lớn cuộc đời trong ngôi nhà ở đồn điền của thống đốc. Nó có thể được xem như biểu tượng của hòn đảo. Hình ảnh của Jonathan thậm chí xuất hiện ở mặt sau đồng 5 xu của đảo Saint Helena.

Các nhà khoa học thậm chí từng nghiên cứu Jonathan để xác định những lợi ích sức khỏe có thể thu được từ chế độ ăn và tế bào của nó. Do tế bào của Jonathan không đột biến theo cách tương tự tế bào con người, giới nghiên cứu hy vọng nó có thể hé lộ bí quyết đối phó bệnh ung thư ở người.

Theo Đài CNN, ở St. Helena, rùa Jonathan thật sự là nhân vật nổi tiếng. Jonathan đang sống cùng 3 con rùa khổng lồ khác, lần lượt tên David, Emma và Fred.

Dù tuổi già khiến Jonathan bị mù và mất đi năng lực mùi, thính giác của rùa vẫn tốt, vẫn phản ứng tốt khi nghe âm thanh của bác sĩ thú y chăm sóc mình.

Bất chấp tuổi cao, Jonathan vẫn thường xuyên giao phối với Emma (rùa cái) và đôi khi cả với Fred (rùa đực).

Phát hiện loài tắc kè hiếm gặp ở Việt Nam

Một loài tắc kè hiếm gặp vừa được các nhà khoa học phát hiện ở lưu vực sông Giang, tỉnh Khánh Hòa.

Đăng ngày: 05/12/2022
Mèo cao tuổi nhất thế giới lập kỷ lục Guinness

Con mèo mang tên Flossie đã nhận kỷ lục Guinness khi chuẩn bị đón sinh nhật 27 tuổi.

Đăng ngày: 04/12/2022
Điều kỳ lạ xảy ra với những con sói bị nhiễm ký sinh trùng

Điều kỳ lạ xảy ra với những con sói bị nhiễm ký sinh trùng "thay đổi tâm trí"

Việc nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma gondii khiến một con sói có khả năng trở thành sói đầu đàn cao gấp 46 lần.

Đăng ngày: 03/12/2022
Ngỗng Canada - Nỗi sợ kỳ lạ của người dân Bắc Mỹ

Khi những chú ngỗng Canada bị đe dọa, chúng sẽ nhanh chóng thoát khỏi sự sợ hãi và trở lại với trạng thái ban đầu, giống như mối đe dọa đó chưa từng xuất hiện vậy.

Đăng ngày: 02/12/2022

"Bí mật" giúp cá sấu có thể sinh sôi mạnh mẽ tại con sông siêu ô nhiễm chứa tới 150 triệu loài vi khuẩn

Những con cá sấu Crocodylus acutus dường như không hề " bối rối" trước khoảng 150 triệu loại vi khuẩn được phát hiện ở sông Tarcoles - con sông ô nhiễm nhất Trung Mỹ.

Đăng ngày: 30/11/2022
Cá thể voi sở hữu cặp ngà lớn nhất thế giới qua đời

Lugard, chú voi sở hữu cặp ngà khổng lồ được cho là lớn nhất thế giới, đã qua đời ở tuổi 53 vì lý do tự nhiên. Cái chết của chú voi nổi tiếng này khiến nhiều người yêu thiên nhiên cảm thấy tiếc nuối.

Đăng ngày: 30/11/2022
Kinh ngạc trước tài ngụy trang đỉnh cao của các loài động vật trong tự nhiên

Có rất nhiều loài động vật trên hành tinh của chúng ta đã phát triển các cách thức khác nhau để tránh bị kẻ thù và con mồi phát hiện. Trong số đó có các loài động vật với khả năng ngụy trang hoàn hảo để gần như vô hình với môi trường xung quanh.

Đăng ngày: 29/11/2022