Rượu quý ủ trong không gian có giá một triệu USD

Chai rượu vang được ủ hơn một năm trong môi trường không trọng lực có thể được bán với giá một triệu USD, phá vỡ kỷ lục thế giới đã được thiết lập trước đó.

Ngày 4/5, nhà đấu giá Christie’s sẽ bắt đầu đấu giá chai rượu vang Pháp đã có mặt trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trong hơn một năm. Nhà đấu giá này cho rằng một người sành rượu vang sẵn sàng trả một triệu USD để sở hữu chai rượu đặc biệt này.

Chai rượu vang có tên Pétrus 2000. Đây là một trong 12 chai được gửi vào không gian vào tháng 11/2019 bởi công ty không gian tư nhân Space Cargo Unlimited với nỗ lực khám phá tiềm năng nông nghiệp ngoài vũ trụ cũng như quá trình lên men, sủi bọt của chai rượu. Sau 14 tháng, chai rượu được đưa trở lại Trái đất.

Rượu quý ủ trong không gian có giá một triệu USD
Chai rượu vang đỏ Pétrus 2000. (Ảnh: AP).

Trong một buổi nếm thử tại Pháp, nhiều chuyên gia rượu vang nhận định rượu vang "vũ trụ" đã thay đổi khác thường. Mùi vị và màu sắc của rượu trông khác hẳn so với những chai trên mặt đất.

Jane Anson, một cây bút của ấn phẩm rượu vang Decanter, nhận định mùi vị rượu được đưa lên ISS nhẹ và thơm hơn đôi chút so với mùi vị của cùng loại rượu ở Trái đất.

Tim Tiptree, giám đốc quốc tế của bộ phận rượu vang và rượu mạnh của Christie, đánh giá rượu vang Pétrus 2000 đã được ủ trong môi trường độc nhất, không trọng lực trên trạm vũ trụ.

"Đây chỉ là một loại rượu vang rất hài hòa có khả năng lên men tuyệt vời. Đó là lý do tại sao nó được chọn cho thí nghiệm trong không gian", ông Tiptree cho biết.

Nếu được mua với giá một triệu USD, chai rượu Pétrus 2000 này sẽ trở thành chai rượu vang tiêu chuẩn 750 ml đắt nhất thế giới, vượt qua chai Romanee-Conti Burgundy 1945 được bán với giá 558.000 USD vào năm 2018.

Petrus là hãng sản xuất rượu vang tại vùng Pomerol gần Bordeaux, Pháp. Pétrus 2000 là một trong những loại rượu nổi tiếng và đắt tiền nhất trên thế giới. Một chai Petrus 2000 tiêu chuẩn 750 ml hiện có giá khoảng 5.400 USD.

Chai rượu vang sẽ được đựng trong một chai Pétrus với hình dáng thông thường. Tuy nhiên, thân chai, ly và nút chai sẽ được chế tạo từ thiên thạch. Tất cả sẽ được đựng trong một thân cây gỗ được trang trí thủ công, lấy cảm hứng từ nhà văn người Pháp Jules Verne và vũ trụ Star Trek.

Số tiền thu được từ việc đấu giá sẽ tài trợ cho việc nghiên cứu trong tương lai của Space Cargo Unlimited.

Một số chai khác từ 12 chai đã đi vào không gian vẫn chưa được mở. Tuy nhiên, Christie's cho biết nhà đấu giá này không có kế hoạch bán bất kỳ chai nào còn lại.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Khoa học dự đoán: Nếu vật chất tối tồn tại, nó sẽ làm nóng những hành tinh nằm tại trung tâm thiên hà

Khoa học dự đoán: Nếu vật chất tối tồn tại, nó sẽ làm nóng những hành tinh nằm tại trung tâm thiên hà

Các nhà nghiên cứu định sử dụng cả hành tinh để làm công cụ phát hiện vật chất tối.

Đăng ngày: 06/05/2021
Đêm nay, Việt Nam đón

Đêm nay, Việt Nam đón "đỉnh" mưa sao băng từ sao chổi Halley nổi tiếng

Vào đêm ngày 5, rạng sáng ngày 6-5, người Việt Nam sẽ được chứng kiến mưa sao băng Eta Aquarids dày đặc nhất với khoảng 50 ngôi sao băng mỗi giờ.

Đăng ngày: 05/05/2021
Tên lửa 21 tấn Trung Quốc rơi xuống Trái đất

Tên lửa 21 tấn Trung Quốc rơi xuống Trái đất "không kiểm soát", chưa biết rơi xuống đâu

Tên lửa 21 tấn của Trung Quốc đang rơi xuống Trái đất và không ai biết nó có thể “hạ cánh” ở đâu.

Đăng ngày: 05/05/2021
Top 10 quốc gia đang đầu tư nhiều nhất cho hàng không vũ trụ

Top 10 quốc gia đang đầu tư nhiều nhất cho hàng không vũ trụ

Việc chạy đua lên không gian vẫn đang rất sôi nổi, sau đây là 10 quốc gia hiện đang đầu tư nhiều tiền nhất ở lĩnh vực này.

Đăng ngày: 04/05/2021
Tàu NASA trở thành vật thể nhân tạo bay nhanh nhất lịch sử

Tàu NASA trở thành vật thể nhân tạo bay nhanh nhất lịch sử

Parker Solar, tàu vũ trụ mang sứ mệnh nghiên cứu Mặt trời, tiếp cận " quả cầu lửa" này với vận tốc 532.000km h.

Đăng ngày: 04/05/2021
Sốc: 14 vật thể

Sốc: 14 vật thể "phản vật chất" nấp trong thiên hà chứa Trái đất

Phản vật chất không phải thứ vật liệu giả tưởng, chúng thực sự tồn tại trong dải Ngân Hà, dưới hình dạng 14 antistar mang bí mật lớn của vũ trụ.

Đăng ngày: 04/05/2021
NASA mô phỏng tiểu hành tinh 105m đâm vào Trái đất

NASA mô phỏng tiểu hành tinh 105m đâm vào Trái đất

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tổ chức hoạt động diễn tập mô phỏng một tiểu hành tinh chuẩn bị đâm vào Trái đất, phá hủy khu vực rộng 150km.

Đăng ngày: 04/05/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News