Sao Hypervelocity bị đá khỏi thiên hà Milky Way với tốc độ nhanh nhất vũ trụ

Ngôi sao đang di chuyển đủ nhanh để nó rời khỏi Milky Way và bắn vào không gian rộng lớn giữa các thiên hà lớn trong vũ trụ. Vận tốc của Cv5-HVS1 cao đến mức chắc chắn nó đã và đang rời khỏi thiên hà và không bao giờ quay trở lại. Đây là một phần nội dung trong tuyên bố của Tiến sĩ Douglas Boubert, nhà thiên văn học tại Đại học Oxford.

Sao Hypervelocity bị đá khỏi thiên hà Milky Way với tốc độ nhanh nhất vũ trụ
Ngôi sao hypervelocity gọi là S5-HVS1 đi "du lịch'" ra khỏi Milky Way với tốc độ khủng khiếp - 2,3 triệu dặm một giờ. (Nguồn ảnh: Space).

Ngôi sao hiện cách xa khoảng 29.000 năm ánh sáng, trong chòm sao Grus nhưng các nhà thiên văn học đã theo dõi con đường di chuyển và thấy rằng nó bắt đầu hành trình từ trung tâm của thiên hà.

Tại trung tâm của thiên hà Milky Way là một lỗ đen siêu lớn có tên Sagittarius A* , mà các nhà khoa học tin rằng chính lỗ đen này đã đá ngôi sao S5-HVS1 di chuyển ra khỏi hệ thống với tốc độ siêu khủng.

"Tuyên bố này cực kỳ thú vị vì từ lâu giới khoa học đã nghi ngờ rằng các lỗ đen có thể đá các ngôi sao với vận tốc rất cao", tiến sĩ Serge Koposov, một nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon cho biết trong tuyên bố. "Tuy nhiên, chúng tôi chưa bao giờ có một cái nhìn rõ ràng, chi tiết đến như vậy", tiến sĩ Serge Koposov nhấn mạnh.

Vật thể bí ẩn bất ngờ xuất hiện sau lưng phi hành gia trên trạm ISS

Vật thể kỳ quái dường như thay đổi hướng đi và vượt ra khỏi tầm nhìn phía sau phi hành gia của Cơ quan vũ trụ châu Âu, Samantha Cristoforetti.

Đăng ngày: 01/12/2019
Vật thể cổ xưa hơn Trái đất rơi xuống Sahara, hé lộ bí mật

Vật thể cổ xưa hơn Trái đất rơi xuống Sahara, hé lộ bí mật "động trời"

Quê hương xa xưa nhất của chúng ta có thể là một vòng tuyết – nước tuyệt đẹp quanh mặt trời non trẻ, nơi cung cấp vật liệu để tạo hình trái đất và các láng giềng.

Đăng ngày: 01/12/2019
Bằng chứng sốc về tác động ngoài hành tinh khiến Trái đất

Bằng chứng sốc về tác động ngoài hành tinh khiến Trái đất "biến hình"

Một chuỗi tấn công kinh hoàng của các thiên thạch từng làm thay đổi hoàn toàn bề mặt trái đất, góp phần định hình hành tinh xanh mà chúng ta thấy ngày nay.

Đăng ngày: 30/11/2019
Bác sĩ đặc biệt trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Drew Morgan vừa hoàn thành chặng bay dài 17.150 dặm/ giờ vào hôm thứ Tư tuần này cũng như đã hoàn tất chuyến đi bộ dài 7 giờ ngoài không gian vào đầu tháng 10/2019.

Đăng ngày: 29/11/2019
Nhà vệ sinh trên Trạm Vũ trụ bị hỏng, phi hành gia phải đóng bỉm

Nhà vệ sinh của Mỹ liên tục thông báo không thể sử dụng. Trong khi đó, thiết bị của Nga đã đầy.

Đăng ngày: 29/11/2019
Phát hiện hố đen siêu lớn

Phát hiện hố đen siêu lớn "ngoài tưởng tượng" trong Dải ngân hà

Ước tính Dải ngân hà chứa khoảng 100 triệu hố đen khối lượng ngôi sao, song LB-1 lại lớn gấp đôi so với những gì các nhà khoa học có thể tưởng tượng - gấp 70 lần Mặt Trời.

Đăng ngày: 29/11/2019
Các vệ tinh mini của NASA sẽ là chìa khoá cho việc tìm thấy nước trên Mặt trăng

IceCube, LunaH-Map và Lunar Trailblazer là 3 trong số nhiều vệ tinh "mini" mà NASA sử dụng để khám phá Mặt Trăng, cụ thể hơn là trong nhiệm vụ tìm kiếm sự tồn tại của nước trên đây.

Đăng ngày: 28/11/2019