Sôcôla - Siêu thực phẩm tốt hơn rau quả

Tin vui cho những cặp tình nhân khi ngày Valentine (14/2) sắp tới. Một nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy, sô-cô-la giàu chất chống ôxy hóa hơn cả các loại nước ép trái cây giàu dinh dưỡng.

Sôcôla - Siêu thực phẩm tốt hơn rau quả
Nghiên cứu cho thấy, sôcôla có thể chứa lượng chất chống oxy hóa nhiều như trái cây.

Các nhà khoa học thuộc công ty sôcôla Hershey (Mỹ) đã tiến hành so sánh lượng chất chống ôxy hóa trong socola đen và cacao với nước ép từ các loại “siêu trái cây” (hoa quả rất giàu chất chống ôxy hóa) như quả việt quất, nam việt quất, quả lựu và acai.

Kết quả cho thấy, sôcôla đen và cacao có chứa chất chống oxy hóa flavanol nhiều hơn hoa quả. Trong đó, chất chống ôxy hóa flavanol có tác dụng làm trung hòa các phân tử phân hủy và cũng được cho là có khả năng chống lại bệnh tim và ung thư.

Tờ Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Debra Miller, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: “Bên cạnh việc rất giàu chất béo có lợi và protein, bột cacao và sôcôla đen là những loại siêu thực phẩm có hàm lượng chất chống ôxy hóa cao hơn những loại trái cây được cho là có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất”.

Theo một nghiên cứu khác gần đây, ăn một thỏi sôcôla đen mỗi ngày có thể giúp giảm 1/3 nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trong khi đó, một nghiên cứu khác cũng chứng minh rằng mùi của sôcôla có thể giúp phòng ngừa bệnh cảm cúm.

Tuy nhiên, các loại sôcôla chế biến thường có hàm lượng chất béo và đường cao, nên các chuyên gia sức khỏe khuyên chúng ta không nên ăn quá nhiều sôcôla để tránh mắc những bệnh liên quan tới béo phì. Trong trường hợp ăn nhiều sôcôla, bạn nên giảm ăn các loại thực phẩm giàu chất béo và protein, đồng thời tăng cường các loại thực phẩm như gạo nấu, yến mạch, trái cây và rau xanh.

Phát hiện hợp chất trong rau và thuốc hóa trị có tác dụng làm chậm lão hóa

Chúng ta đã tìm ra nguyên nhân khiến cho các tế bào già đi. Những thứ như tổn thương DNA, sự rút ngắn nhiễm sắc thể và thiếu khả năng tăng sinh có thể làm cho các tế bào đóng cửa.

Xét nghiệm máu đầu tiên phát hiện u hắc tố giai đoạn sớm

Các nhà khoa học từ Đại học Edith Cowan ở Joondalup cho biết thử nghiệm mới này có thể giúp các bác sĩ phát hiện u hắc tố trước khi nó lây lan khắp cơ thể.

Xét nghiệm ADN và những thông tin cần biết

Xét nghiệm ADN là phép xét nghiệm dùng ADN (Axit DeoxyriboNucleic) có trong các tế bào của cơ thể chúng ta để xác định quan hệ huyết thống.