Sống như một con bò - hội chứng rối loạn tâm lý "dị" nhất hệ mặt trời

Không thể ngờ rằng chứng rối loạn siêu khó đỡ này hóa ra lại có thật.

Mắc các vấn đề rối loạn tâm lý thì hoàn toàn không phải điều tích cực rồi, nhưng đúng là có những hội chứng đã đạt đến độ dở khóc dở cười bởi sự kỳ quái đến khó hiểu của nó.

Và đây, hội chứng người bò, chính là một trong số đó. Nghe có vẻ khó tin nhưng sự thực là đã có những trường hợp con người phải trải qua chứng rối loạn này được ghi nhận, thậm chí còn có từ lịch sử cổ đại nữa kia.

Hội chứng người bò (Boanthropy)

Sống như một con bò - hội chứng rối loạn tâm lý dị nhất hệ mặt trời
Người mắc chứng này luôn tin rằng mình là một con bò.

Đúng như tên gọi, người mắc chứng này luôn tin rằng mình là một con bò và vì vậy cần phải sống một cuộc đời của loài bò.

Họ có xu hướng đi bằng 4 chân và đôi lúc còn ở trần, bởi đương nhiên quần áo với một con bò hoàn toàn là thứ vô dụng.

Đến chế độ ăn uống cũng thay đổi luôn. Theo đó, "người bò" thường bắt đầu bằng việc ăn chay chỉ toàn rau củ, tuy nhiên việc này cũng không kéo dài quá lâu. Bởi sau đó, chế độ ăn này sẽ được nâng lên một tầm cao mới với chỉ duy nhất món... cỏ.

Và cứ như thể những điều trên chưa đủ tệ, người bị rối loạn sẽ còn rống lên như một con bò chính hiệu, khịt mũi giống những gì loài bò hay làm hay tìm đến các cánh đồng để lang thang ở đó cả ngày.

Sống như một con bò - hội chứng rối loạn tâm lý dị nhất hệ mặt trời
Người bò thời Hy Lạp cổ đại - Nebuchadnezzar II.

Trường hợp nổi tiếng nhất về hội chứng này được ghi nhận là Nebuchadnezzar II - một vị vua thời Hy Lạp cổ đại. Ông đã sống dưới danh nghĩa một "người bò" suốt 7 năm liền trước khi có thể trở về trạng thái tâm lý bình thường.

Một số tài liệu cổ cho hay, trong suốt những ngày tháng đó, các cận thần trung thành của Nebuchadnezzar đã phải giữ ông trong một cái chuồng gỗ lớn, với hy vọng một ngày vị vua này có thể cai quản vương quốc như xưa.

Quay về thời hiện tại, khả năng hội chứng người bò xảy ra là tương đối thấp, tuy nhiên cũng không thể nói là nó đã chấm dứt hoàn toàn. Ngày nay, một người với chứng rối loạn này đơn giản sẽ được coi là mất trí, "hâm hấp" mà thôi.

Với lý do là một hội chứng tâm lý hiếm gặp, các nghiên cứu sâu về "người bò" vẫn chưa được thực hiện nhiều và vì thế phương pháp chữa khỏi nó đến nay vẫn chỉ là một dấu hỏi lớn. Bởi suy cho cùng, người ta cũng thường chỉ đầu tư tìm hiểu những chứng bệnh nguy hiểm, mà việc một "người bò" tấn công đám cỏ thì có vẻ không hẳn đáng sợ cho lắm.

Sống như một con bò - hội chứng rối loạn tâm lý dị nhất hệ mặt trời
Ngày nay, một người với chứng rối loạn này đơn giản sẽ được coi là mất trí, "hâm hấp" mà thôi.

Thậm chí đến cả nguyên nhân chính xác gây ra triệu chứng thay đổi tâm lý kỳ quặc này là gì cũng chưa có câu trả lời rõ ràng. Tuy nhiên, nó được cho là có liên quan tới tình trạng lo âu hoặc trầm cảm kéo dài.

Điển hình là trường hợp của Nebuchadnezzar, theo những ghi chép thời đó, những giấc mơ bị Chúa trừng phạt hay cảnh tượng vương quốc của mình sụp đổ có thể đã khiến ông cảm thấy cần phải sống như một loài vật để sám hối.

Hội chứng người bò này còn có anh em sinh đôi là Lycanthropy - chứng rối loạn khi bệnh nhân nghĩ mình là sói. Đây cũng được các nhà tâm lý cho rằng có thể là khởi nguồn cho những giai thoại về người sói sau này.

  • Căn bệnh khiến ít nhất 80.000 người trên Trái đất phải đi bằng 4 chân
  • 14 căn bệnh kỳ quái nhất thế giới
Loading...
TIN CŨ HƠN
10 mẹo vặt hữu dụng cho ngày Tết

10 mẹo vặt hữu dụng cho ngày Tết

Nếu bạn còn đang lóng ngóng với việc bếp núc trong những ngày Tết thì hãy tham khảo kinh nghiệm của các bà nội trợ lâu năm dưới đây.

Đăng ngày: 28/12/2016
Bí quyết tránh nguy cơ say xỉn dịp Tết

Bí quyết tránh nguy cơ say xỉn dịp Tết

Thật khó có thể từ chối các buổi tiệc tùng, gặp gỡ bạn bè dịp đầu năm. Bởi vậy, làm sao để có thể “giữ mình” trước những cơn say là điều mà ai cần lưu ý.

Đăng ngày: 28/12/2016
Đọc hiểu phiếu kết quả kiểm tra mắt như thế nào?

Đọc hiểu phiếu kết quả kiểm tra mắt như thế nào?

Hầu hết những trường hợp bị tật khúc xạ đều có thể cải thiện thị lực bằng cách đeo kính. Phiếu đo khúc xạ là căn cứ để bác sĩ cắt kính cho bệnh nhân.

Đăng ngày: 28/12/2016
5 lý do vì sao mọi người đàn ông cần phải học cách khóc?

5 lý do vì sao mọi người đàn ông cần phải học cách khóc?

Đàn ông luôn được trông đợi phải tỏ ra mạnh mẽ, không nên khóc, mà phải

Đăng ngày: 28/12/2016
4 dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc ung thư tuyến giáp

4 dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc ung thư tuyến giáp

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư tuyến giáp ngày càng tăng. Nhưng đáng chú ý, phụ nữ đối mặt với nguy cơ phát triển bệnh này gấp 8 lần so với nam giới.

Đăng ngày: 28/12/2016
Sỏi Amidan căn nguyên chính khiến miệng bạn

Sỏi Amidan căn nguyên chính khiến miệng bạn "bốc mùi"

Có tồn tại một loại sỏi trong cổ họng của bạn - dù không gây đau đớn - nhưng mức độ... kinh dị chẳng hề kém cạnh. Đó là sỏi Amidan.

Đăng ngày: 27/12/2016
Bệnh đau nửa đầu và giải pháp điều trị bệnh đau nửa đầu

Bệnh đau nửa đầu và giải pháp điều trị bệnh đau nửa đầu

Bệnh đau nửa đầu mãn tính gây khó chịu và làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy bệnh đau nửa đầu là gì, nguyên nhân và cách điều trị bệnh đau nửa đầu.

Đăng ngày: 27/12/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News