Sự kiện ngàn năm: Nhân loại sắp được chứng kiến sự hình thành của ngôi sao mới

Một vụ va chạm lớn giữa hai ngôi sao bị hút vào nhau trong một ngàn năm qua có khả năng sẽ tạo ra ngôi sao mới sáng rực trời đêm 2022.

Theo RT, nhóm các nhà vũ trụ học Mỹ ở Đại học Calvin, bang Michigan đã đưa ra dự đoán vào năm 2022, lần đầu tiên trong lịch sử con người có thể dự đoán sự hình thành của một ngôi sao mới.

Sự kiện ngàn năm: Nhân loại sắp được chứng kiến sự hình thành của ngôi sao mới
Hai ngôi sao bị hút vào nhau sẽ gây ra một vụ nổ và tạo ra một ngôi sao mới rực sáng trên bầu trời đêm.

Giáo sư vũ trụ học và vật lý của Đại học Calvin Larry Molnar và nhóm nghiên cứu tin rằng con người sẽ có thể nhìn thấy sự ra đời của ngôi sao mới này vào khoảng năm 2022 sau vụ va chạm của sao đôi KIC9832227.

"Nếu chúng ta nhìn thấy ngôi sao phát nổ, lúc đó chúng ta nhìn thấy điều đã xảy ra cả ngàn năm trước", giáo sư Molnar cho biết.

Hai ngôi sao này quay quanh nhau mất khoảng 11 giờ đồng giờ. Tuy nhiên, các nhà khoa học dự đoán được xu hướng tăng tốc của ngôi sao này trên quỹ đạo của chúng và từ đó đưa ra dự đoán về một vụ nổ dẫn tới sự ra đời của ngôi sao mới.

Sau vụ nổ này, ngôi sao mới sẽ là ngôi sao sáng nhất trong bầu trời đêm trong khoảng thời gian 6 tháng trước khi từ từ yếu đi trong 20 hoặc 30 năm tiếp theo.

Những người yêu thích vũ trụ có thể quan sát ngôi sao mới dọc phía cánh trái của chòm sao Thiên nga (Cygnus).

Năm 2008, các nhà khoa học đã ghi lại sự ra đời của một ngôi sao mới V1309 Scorpii khi hai ngôi sao bị hút vào nhau và phát nổ.

• Dự đoán về sự hình thành của một ngôi sao mới
  • Phát hiện những ngôi sao mới sinh tại trung tâm thiên hà
  • Vòng đời kỳ bí của các ngôi sao
Ảnh hiếm về Trái Đất và Mặt Trăng chụp từ Sao Hỏa

Tàu vũ trụ của NASA cung cấp góc nhìn tuyệt đẹp về Trái Đất và Mặt Trăng từ khoảng cách 205 triệu km trên Sao Hỏa.

Đăng ngày: 09/01/2017
5.000 siêu hố đen ẩn trong ảnh chụp tia X của NASA

Đài quan sát Chandra của NASA chụp hình ảnh với 5.000 siêu hố đen khổng lồ, bức ảnh có mật độ hố đen lớn nhất từng được ghi nhận.

Đăng ngày: 09/01/2017
Quân đội Chile công bố video UFO bí ẩn lọt vào radar quân sự

Hôm 7/1, Chile đã công bố video về một vật thể bay không xác định (UFO) lọt vào radar của hải quân khi đang triển khai nhiệm vụ tuần tra hàng ngày.

Đăng ngày: 08/01/2017
Mỹ lên kế hoạch chặn nguy cơ tận thế

Các quan chức Mỹ đã vẽ ra một kế hoạch khẩn cấp để ngăn chặn nguy cơ tận thế do các tiểu hành tinh gây ra.

Đăng ngày: 07/01/2017
Space X sẽ tiến hành vụ phóng vệ tinh vào ngày 9/1

Ngày 6/1, Tập đoàn thám hiểm công nghệ không gian Space X của Mỹ thông báo đã sẵn sàng cho vụ phóng vệ tinh mới bằng tên lửa đẩy Falcon 9 vào đầu tuần tới, ngày 9/1.

Đăng ngày: 07/01/2017
Tìm ra nguồn phát tín hiệu của

Tìm ra nguồn phát tín hiệu của "người ngoài hành tinh"

Các nhà khoa học mới đây đã truy ra nguồn phát tín hiệu bí ẩn suốt một thập kỷ qua, ở một thiên hà cách Trái đất 3 tỷ năm ánh sáng.

Đăng ngày: 06/01/2017
Du hành gia người Mỹ gốc Phi đầu tiên đặt chân lên ISS

Lần đầu tiên trong lịch sử hàng không vũ trụ, một phi hành gia người Mỹ gốc Phi sẽ lên làm việc tại Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Đăng ngày: 06/01/2017