Sư tử đột biến lông trắng ở sở thú Peru

Màu lông trắng khiến cặp sư tử con khó sinh sống ngoài tự nhiên do dễ bị thợ săn và con mồi phát hiện.

Hai con sư tử đột biến gene với màu lông trắng cực hiếm hôm qua lần đầu tiên được ra mắt tại sở thú Huachipa ở thủ đô Lima của Peru, theo AFP. Chúng được đưa về từ Mexico nhằm mục đích bảo tồn và nghiên cứu khoa học.

Sư tử đột biến lông trắng ở sở thú Peru
Sư tử trắng trong sở thú Huachipa.

Cặp sư tử con, gồm một con đực 5 tháng tuổi và một con cái 4 tháng tuổi, đang có tình trạng sức khỏe rất tốt. Chúng nặng khoảng 50kg, ăn 5kg thịt mỗi ngày và sớm bộc lộ bản chất hoang dã ngay từ khi còn nhỏ.

Theo bác sĩ thú y Celia Diaz, màu lông trắng khác thường của cặp sư tử này không phải là kết quả của bệnh bạch tạng, mà do một biến thể gene cũng được tìm thấy ở những con hổ trắng gây ra. Màu lông nổi bật khiến chúng khó ngụy trang khi săn mồi và dễ gây chú ý tới thợ săn, vì vậy rất khó sinh tồn ngoài tự nhiên. "Sư tử trắng rất hiếm và đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng", Celia nhấn mạnh.

Sở thú Huachipa đã đổi một số con chim cánh cụt Humboldt để đưa cặp sư tử về từ Mexico. Ngoài mục đích nghiên cứu và bảo tồn, sự xuất hiện của sư tử trắng tại sở thú sẽ giúp nâng cao nhận thức của khách tham quan về việc bảo vệ các loài động vật hoang dã quý hiếm.

Cặp sư tử trắng nô đùa ở sở thú Huachipa. (Video: Reuter).

Báo đốm thi triển

Báo đốm thi triển "thần oai", hạ gục lợn lòi trong nháy mắt

Báo đốm ngụy trang hoàn hảo giữa đồng, theo dõi kỹ 4 con lợn lòi trước khi ra tay.

Đăng ngày: 27/07/2018
Chiến thuật săn rết khổng lồ của rắn lục độc

Nhóm nhà khoa học Mỹ nghiên cứu một loài rắn lục và thấy chúng dùng chiến lược khác nhau với từng con mồi như rết hay thằn lằn.

Đăng ngày: 27/07/2018
Phát hiện loài ếch đặc biệt phát ra âm thanh giống tiếng... dê

Các nhà khoa học Colombia thông báo vừa phát hiện một loài ếch đặc biệt, có xương màu xanh và có tiếng kêu giống tiếng con dê trong các cánh rừng nhiệt đới của nước này.

Đăng ngày: 27/07/2018
Bạn có biết: Phân của gấu túi Wombat có hình vuông và đây là lý do

Nói đến loài động vật đặc biệt, độc đáo ở Australia, không ít người sẽ nhớ ngay đến loài chuột túi Kangaroo hay chú gấu túi Koala. Thế nhưng sẽ thiếu sót lớn nếu như bạn bỏ qua Wombat.

Đăng ngày: 27/07/2018
Khám phá về loài cáo luôn mang bộ mặt buồn thiu

Cáo Tây Tạng hay cáo sa mạc Tây Tạng là loài cáo có hình dáng đặc biệt, với khuôn mặt lúc nào cũng mang vẻ buồn thiu, chán nản.

Đăng ngày: 26/07/2018
Sự thật khó tin: Một đôi chuột thí nghiệm có thể đắt ngang một chiếc xe hơi tiền tỉ

Từ tận thế kỷ 16, loài chuột đã được dùng như một động vật thử nghiệm phổ biến nhất trong các nghiên cứu về di truyền học, tâm lý học, và y học.

Đăng ngày: 26/07/2018