Súng bắn flycam hoạt động như thế nào?

Có 2 loại súng bắn flycam cơ bản, một can thiệp vào kết nối giữa flycam và người điều khiển để buộc nó tự hạ cánh, một bắn ra lưới để làm rơi flycam.

Máy bay không người lái điều khiển từ xa (flycam) được phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Chúng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như quay phim, chụp ảnh hay thậm chí biểu diễn nghệ thuật.

Tuy nhiên, một số người đã điều khiển thiết bị bay vào những khu vực cấm, đông đúc gây náo loạn xảy ra trên toàn thế giới.

Với kích thước tương đối nhỏ và tốc độ di chuyển nhanh, rất khó để bắt kịp những chiếc flycam. Các hệ thống radar, vốn được thiết kế để theo dõi những máy bay rất lớn và độ cao bay hàng km cũng khó có thể theo dõi được những chiếc drone nhỏ và bay thấp hơn rất nhiều.

Một số nhà sản xuất đã tạo ra thiết bị khắc chế flycam. Trong đó, Droneshield, nhà sản xuất đến từ Sydney (Australia) là một cái tên nổi tiếng. Mẫu súng bắn flycam của hãng này có tên DroneGun Tactical. Về cơ bản, nguyên lý hoạt động của nó tương đồng với phần lớn súng bắn flycam hiện nay.

DroneGun Tactical có thiết kế hầm hố, nặng khoảng 7,3kg, đạt chuẩn kháng nước IP54, đảm bảo thiết bị an toàn khi gặp mưa nhẹ hay dưới vòi phun.

Súng bắn flycam hoạt động như thế nào?
Mẫu súng bắn flycam của Droneshield. (Ảnh: Droneshield).

Bên cạnh đó, thiết bị có hệ thống ngắm bắn điện tử, giúp lọc bớt tia UV dưới ánh nắng mặt trời. Đồng thời, nó có các thước ngắm khác nhau để người dùng hạ mục tiêu chính xác hơn.

DroneGun Tactical hoạt động áp chế ở nhiều dải tần như dải GPS, dải điều khiển (2,4 GHz) và dải truyền dữ liệu số (5,8 GHz). Súng có thể áp chế flycam bằng cách can thiệp vào sóng vô tuyến giữa người điều khiển và máy bay hoặc hệ thống GPS để chiếm quyền, buộc máy bay phải hạ cánh hoặc trở về vị trí người điều khiển.

Tầm bắn của mẫu súng này khoảng 1-2 km. Bên trong thiết bị được trang bị 2 viên pin. Theo nhà sản xuất, súng có thể hoạt động liên tục 2 giờ trong 1 lần sạc. DroneGun Tactical có 2 màu đen và nâu. Giá bán của model này không được công bố.

Súng bắn flycam hoạt động như thế nào?
SkyWall Patrol bắn ra tấm lưới để làm rơi flycam. (Ảnh: OpenWorks).

Một loại thiết bị áp chế flycam khá phổ biến khác là SkyWall Patrol, đến từ Anh. Thiết bị này có kiểu dáng to và hầm hố hơn so với DroneGun Tactical. Khi hoạt động, SkyWall Patrol sẽ bắn ra tấm lưới để làm rơi flycam.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những dự báo

Những dự báo "tưởng rất thuyết phục" nhưng đến năm 2020 lại sai bét

Trái với những dự báo, trí tuệ nhân tạo và robot vẫn chưa nên phổ biến trong cuộc sống thường ngày của năm 2020. Chuyện đi nghỉ mát trên Mặt trăng hay sống đến 150 tuổi vẫn là điều không tưởng.

Đăng ngày: 07/01/2020
Lễ Trừ tịch là gì? - Ý nghĩa của lễ Trừ tịch

Lễ Trừ tịch là gì? - Ý nghĩa của lễ Trừ tịch

Hàng năm vào lúc giao tiếp giữa năm cũ mới sẽ có lễ Trừ Tịch. Vậy lễ Trừ tịch là gì, cúng lễ Trừ tịch như thế nào? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn tìm hiểu về lễ Trừ tịch và ý nghĩa của lễ Trừ tịch, mời các bạn cùng tham khảo.

Đăng ngày: 06/01/2020
Thập niên mới tính từ 1-1-2020 hay 1-1-2021?

Thập niên mới tính từ 1-1-2020 hay 1-1-2021?

Việc xác định năm đầu và năm cuối một thập niên (thập kỷ) như thế nào vẫn là một đề tài gây nhiều tranh cãi lâu nay trên thế giới.

Đăng ngày: 06/01/2020
Các quốc gia đón Tết Âm lịch giống Việt Nam

Các quốc gia đón Tết Âm lịch giống Việt Nam

Ngày Tết Nguyên Đán (Tết âm lịch) được xem là ngày Tết cổ xưa nhất lịch sử Việt Nam. Đây là những ngày để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau, nghỉ ngơi sau 1 năm làm việc mệt mỏi.

Đăng ngày: 06/01/2020
Vì sao bạn nên lấy những món đồ này trong phòng tắm khách sạn?

Vì sao bạn nên lấy những món đồ này trong phòng tắm khách sạn?

Mũ tắm có thể không hữu ích với du khách nam nhưng bạn nên tận dụng để bọc giày trước khi cho vào hành lý.

Đăng ngày: 06/01/2020
Gậy lathi là gì?

Gậy lathi là gì?

Gậy lathi từng được thực dân Anh sử dụng nhằm đàn áp phong trào độc lập tại Ấn Độ, và nay vẫn tiếp tục được các lực lượng an ninh Ấn Độ sử dụng trong các cuộc trấn áp biểu tình.

Đăng ngày: 05/01/2020
Tại sao khi lạnh nước không đóng băng toàn bộ một lúc mà lại đông cứng từ trên xuống?

Tại sao khi lạnh nước không đóng băng toàn bộ một lúc mà lại đông cứng từ trên xuống?

Nếu là người hay để ý, bạn sẽ thấy, nước luôn đóng băng từ phía bề mặt trước rồi dần dần lan xuống dưới. Tại sao lại vậy?

Đăng ngày: 04/01/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News