Tàn tích Machu Picchu bí ẩn được xây dựng bởi người ngoài hành tinh?

Nhà nghiên cứu lịch sử Brien Forester mới đây đã đưa ra những nhận định mới cho rằng, tàn tích Machu Picchu của đế chế Inca nổi tiếng có thể được xây dựng bởi người ngoài hành tinh.

Brien phân tích: “Người Inca không thể xây dựng các cấu trúc như vậy vì họ là người ở thời đại đồ đồng, trong khi đó những viên đá bị cắt và có hình dạng cứng hơn nhiều so với các công cụ thời điểm đó. Nguyên tắc cơ bản là bạn phải dùng công cụ cứng hơn những gì bạn muốn cắt”.

Tàn tích Machu Picchu bí ẩn được xây dựng bởi người ngoài hành tinh?
Tàn tích Machu Picchu được cho xây dựng bởi người ngoài hành tinh.

Lý giải thêm về nhận định của mình, Brien Forester cho rằng, những cấu trúc này được tạo ra bởi “một nền văn minh công nghệ rất tiên tiến và đó có thể là người ngoài hành tinh”.

Quan điểm của Brien Forester hiện vẫn đang được nhiều học giả tranh luận vì căn cứ đưa ra chưa thực sự thuyết phục.

Machu Picchu nằm trên một sườn núi trong thung lũng Urubamba ở Peru, cách thành phố Cusco khoảng 80 km về phía Tây Bắc. Người Inca bắt đầu xây dựng thành phố vào khoảng năm 1400, gồm đền thờ, cung điện và ruộng bậc thang.

Công trình này được xây dựng theo lệnh của hoàng đế Inca Pachacuti (1438-1472) để ăn mừng chiến thắng sau khi thu phục được bộ tộc Chancas.

Machu Picchu được biết đến là một điểm thu hút khách du lịch quan trọng nhất ở Peru, là biểu tượng quen thuộc nhất của thế giới Inca.

Living Coral -

Living Coral - "Cam san hô ngoe nguẩy" là màu sắc chính thức của năm 2019

Pantone mới đưa ra công bố về màu sắc của năm 2019 - PANTONE 16-1546 TPX Living Coral. Nó sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong thiết kế thời trang, nội thất... trong phạm vi toàn cầu.

Đăng ngày: 06/12/2018
Trung Quốc lập kỷ lục đáng ngạc nhiên về rối lượng tử

Theo Live Science, các nhà khoa học đã tạo ra 6 photon đặc biệt lưu trữ 18 qubit (các bit thông tin lượng tử).

Đăng ngày: 06/12/2018
Nguyên nhân khiến thủ đô Tehran của Iran đang lún sụt không thể phục hồi

Nền đất thành phố Tehran, nơi sinh sống của 15 triệu dân Iran, là thành phố lớn nhất tây Á, đang lún sụt với tốc độ khủng khiếp.

Đăng ngày: 06/12/2018
Gốm hóa thủy tinh, thành phố biến mất vì

Gốm hóa thủy tinh, thành phố biến mất vì "lửa vũ trụ"

Siêu thảm họa từ vũ trụ là nguyên nhân khiến cụm thành phố và thị trấn Tall el-Hammam huyền thoại biến mất chỉ trong tích tắc.

Những điều ít người biết về Khải Hoàn Môn

Trước khi trở thành biểu tượng của Pháp, Khải Hoàn Môn đứng trên khoảng đất được "ngắm" để xây tòa nhà ba tầng hình con voi.

Đăng ngày: 05/12/2018
Tại sao bộ ngực của con người lại lớn?

Có hơn 5.000 loài động vật có vú sống trên hành tinh này. Tuy nhiên, chỉ có con người là loài duy nhất có bộ ngực có kích thước lớn, tồn tại trong suốt thời gian sống, theo IFLScience.

Đăng ngày: 05/12/2018
Vì sao có nước chạy xe bên phải, có nước bên trái?

Trong tổng số 240 quốc gia và vùng lãnh thổ của thế giới, có 165 nơi áp dụng phương thức lưu thông phía tay phải, chỉ 75 nơi là di chuyển bên tay trái.