Tàu SpaceX sẽ chở 4 phi hành gia lên ISS vào tháng 10

Ngày phóng dự kiến đối với nhiệm vụ Crew-1 của SpaceX, nhiệm vụ có người lái chính thức đầu tiên vào không gian, được lùi tới ngày 23/10.

Theo thông báo hôm 14/8 của NASA, tàu vũ trụ Crew Dragon của SpaceX sẽ cất cánh trên lưng tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA muộn nhất vào cuối tháng 10 để đáp ứng tốt nhất nhu cầu từ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Crew-1 sẽ chở 4 phi hành gia, bao gồm phi hành gia NASA Michael Hopkins, phi công Victor Glover và chuyên gia Shannon Walker cùng phi hành gia đến từ Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) Soichi Noguchi.

Tàu SpaceX sẽ chở 4 phi hành gia lên ISS vào tháng 10
Từ trái qua phải là phi hành gia Shannon Walker, Victor Glover, Michael Hopkins, và Soichi Noguchi trong khoang tàu Crew Dragon. (Ảnh: Space).

Theo khung thời gian mới, Crew-1 sẽ phóng sau khi phi hành gia NASA Kate Rubins cùng hai nhà du hành vũ trụ người Sergey Ryzhikov và Sergey Kud-Sverchkov tới trạm ISS bằng tàu vũ trụ Soyuz-17 của Nga. Phi hành gia NASA Chris Cassidy và hai người đồng nghiệp Nga Anatoly Ivanishin và Ivan Vagner sẽ trở về Trái Đất.

Crew-1 sẽ tiếp nối thành công từ nhiệm vụ lịch sử Semo-2 của SpaceX, kết thúc hồi đầu tháng 8. Demo-2 là chuyến bay thử nghiệm chở người lên quỹ đạo đầu tiên do một công ty tư nhân thực hiện, đưa hai phi hành gia NASA Bob Behnken và Doug Hurley tới ISS và trở về Trái Đất trên tàu Crew Dragon. Cột mốc này cho phép NASA đưa phi hành gia vào không gian theo định kỳ, chấm dứt phụ thuộc vào tàu vũ trụ của Nga.

Các ngôi sao mới được tìm thấy không thể giải thích bằng các học thuyết khoa học

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Nature Communications đã tiết lộ có 15 thiên thể

Đăng ngày: 16/08/2020
Ngôi sao từ chòm Orion mờ đi bí ẩn - sắp phát nổ hay chỉ đang

Ngôi sao từ chòm Orion mờ đi bí ẩn - sắp phát nổ hay chỉ đang "hắt xì"

Ngôi sao Betelgeuse thuộc chòm Orion bất ngờ mờ đi không rõ nguyên nhân trong 12 tháng qua làm dấy lên những câu hỏi về tương lai của ngôi sao này.

Đăng ngày: 15/08/2020
Vào đúng lễ Halloween năm nay, bạn sẽ thấy một điều đặc biệt và hiếm hoi ở trên bầu trời

Nhắc đến Lễ hội Phù thủy, chúng ta thường nghĩ đến mặt nạ và bí ngô. Nhưng vào đúng Halloween năm nay, bạn hãy ngước nhìn lên cao nhé. Vì khi đó, trên bầu trời đêm sẽ có sự kiện hiếm gặp này.

Phát hiện thiên hà giống Dải Ngân hà cách đây hơn 12 tỷ năm ánh sáng

Một thiên hà cách đây 12 tỷ năm ánh sáng có các đặc điểm tương đồng với Dải Ngân hà khiến các nhà khoa học “nghĩ lại” về cách thức tiến hóa của thiên hà.

Elon Musk hé lộ nguyên mẫu tàu Starship mới

SN6, nguyên mẫu tiếp theo của tàu vũ trụ chở người lên Mặt Trăng và sao Hỏa, có kích thước lớn hơn hắn so với nguyên mẫu SN5.

Ngôi sao di chuyển nhanh nhất quanh hố đen với vận tốc 24.000km mỗi giây

Các nhà thiên văn phát hiện ngôi sao di chuyển nhanh nhất quanh hố đen ở trung tâm dải Ngân Hà với vận tốc bằng 8% vận tốc ánh sáng.

Đăng ngày: 14/08/2020