Thành phố nổi hình tròn giúp làm sạch đảo rác Thái Bình Dương

Thành phố nổi bền vững được xây bằng rác thải tái chế từ đảo rác khổng lồ ở Thái Bình Dương là một kiến trúc độc đáo, được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư người Argentina.

Sử dụng công cụ tạo hình ảnh thông qua trí tuệ nhân tạo, một bộ đôi kiến trúc sư đề xuất xây siêu đô thị nhằm xử lý đảo rác Thái Bình Dương, Tech Times hôm 13/1 đưa tin. Dự án mang tên Polimeropolis tập trung vào thành phố nổi tự động, đóng vai trò như giải pháp thay thế di cư vào vũ trụ. Đây là thiết kế kết hợp thành phố sinh thái với thành phố thông minh ở giữa đảo rác, nơi tập trung rác thải dưới nước ở Bắc Thái Bình Dương.

Thành phố nổi hình tròn giúp làm sạch đảo rác Thái Bình Dương
Thiết kế thành phố nổi của công ty Estudio Ficaccio Prieto. (Ảnh: Juan Manuel Prieto).

Polimeropolis bao gồm một loạt khu đô thị sắp xếp theo vòng tròn, bao quanh một phá nước rộng lớn trên biển. Một số đặc điểm của thiết kế cung cấp giải pháp đối với vấn đề rác thải ở biển.

Thiết kế tinh vi hạn chế vi nhựa xâm nhập qua ranh giới, lọc nước và vệ sinh môi trường cho con người và động vật biển sinh sống bằng cách cản trở rác. Nhựa còn sót lại sẽ được tận dụng để xây dựng thành phố. Polimeropolis sẽ hướng tới tự cung tự cấp nhờ chuyển động thủy triều, thẩm thấu ngược và nuôi động thực vật địa phương để tạo ra điện, nước và sản xuất thức ăn.

Ý tưởng trên được phát triển bởi công ty kiến trúc Estudio Ficaccio Prieto ở Argentina trước mối lo ngại đảo rác thải nhựa khổng lồ đang đầy lên theo từng phút và mực nước biển gia tăng. Khác với bất kỳ thành phố và mô hình sản xuất nào, Polimeropolis tìm cách làm sạch đại dương thay vì gây ô nhiễm.

Prieto và đồng nghiệp Clara Focaccia thể hiện thiết kế thông qua ảnh chụp từ trên cao tạo bởi Midjourney, một công cụ AI chuyên tạo ra hình ảnh thực tế thông qua gợi ý từ văn bản. Nhà họa sĩ AI Maxi Araya thể hiện khía cạnh công nghệ của thiết kế. Công ty của Prieto dự kiến triển khai thiết kế và lập nhóm chuyên gia liên ngành nhằm phát triển dự án.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
NASA lên kế hoạch phát triển đài quan sát kế nhiệm kính viễn vọng James Webb

NASA lên kế hoạch phát triển đài quan sát kế nhiệm kính viễn vọng James Webb

NASA thông báo rằng, họ đang lên kế hoạch cho một kính viễn vọng mới săn ngoại hành tinh, có kích thước gương lớn hơn so với kính James Webb và dự kiến phóng vào những năm 2040.

Đăng ngày: 14/01/2023
Khám phá bên trong

Khám phá bên trong "thành phố nổi" trị giá 187 nghìn tỷ lớn nhất thế giới của các đại gia Ả Rập

Pangeos sẽ là con tàu lớn nhất thế giới được xây dựng bởi các đại gia ở Ả Rập Saudi. Nó cũng được coi là một tác phẩm nghệ thuật với thiết kế độc đáo và hiện đại, gây choáng ngợp người xem.

Đăng ngày: 13/01/2023

"Mặt trời nhân tạo" của Trung Quốc có những phát hiện mới đáng chú ý

Các nhà nghiên cứu trong dự án này đã phát hiện ra một chế độ hoạt động plasma giúp sản xuất năng lượng nhiệt hạch ổn định và hiệu quả hơn so với các phương pháp hiện tại.

Đăng ngày: 13/01/2023
Lò phản ứng biến rác nhựa và khí nhà kính thành nhiên liệu bền vững và các chất hữu ích

Lò phản ứng biến rác nhựa và khí nhà kính thành nhiên liệu bền vững và các chất hữu ích

Anh- Tùy vào chất xúc tác, lò phản ứng năng lượng mặt trời của Đại học Cambridge có thể biến chất ô nhiễm thành các sản phẩm hữu ích khác nhau.

Đăng ngày: 12/01/2023
Bí mật nào giúp kỳ quan La Mã này đứng vững suốt 2.000 năm?

Bí mật nào giúp kỳ quan La Mã này đứng vững suốt 2.000 năm?

Bí mật giúp bê tông La Mã đứng vững hơn 2.000 năm đã được các nhà khoa học khai phá.

Đăng ngày: 09/01/2023
Mỹ ra mắt máy laser tia X mạnh nhất thế giới

Mỹ ra mắt máy laser tia X mạnh nhất thế giới

Đầu năm 2023, Phòng thí nghiệm Gia tốc Quốc gia SLAC ở California sẽ sử dụng electron tốc độ cao để tạo ra tia X mạnh nhất từng được quan sát trên Trái Đất.

Đăng ngày: 05/01/2023
Trung Quốc sẽ xây kính viễn vọng quang học lớn nhất châu Á

Trung Quốc sẽ xây kính viễn vọng quang học lớn nhất châu Á

Kính viễn vọng EAST dự kiến xây dựng ở độ cao khoảng 4.200m trên cao nguyên Tây Tạng, gương chính có đường kính 8m.

Đăng ngày: 31/12/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News