"Thiên thạch" kim loại nặng 2,8kg đâm xuống mặt đất

Vật thể chứa đá và kim loại giống thiên thạch tạo ra tiếng nổ vang xa 2 km khi rơi khiến người dân địa phương hoảng sợ.

Vật thể giống thiên thạch rơi xuống thị trấn Sanchore, bang Rajasthan, khoảng 6h15 sáng hôm 19/6 (giờ địa phương). Nó tạo ra tiếng nổ có thể nghe thấy từ cách xa 2km.

Thiên thạch kim loại nặng 2,8kg đâm xuống mặt đất
"Thiên thạch" nặng 2,8kg rơi xuống thị trấn Sanchore. (Ảnh: IANS).

"Có tiếng động rất lớn phát ra khi một vật thể lao từ trên trời xuống vào buổi sáng, giống như máy bay rơi vậy. Tuy nhiên, không ai kịp thấy thứ gì rơi xuống. Phải mất một lúc, mọi người mới phát hiện vật thể lạ trong hố trên mặt đất. Nó rơi cách nhà tôi khoảng 100 m. Chúng tôi lập tức thông báo cho các nhà chức trách", Ajmal Devasi, người dân địa phương, kể lại.

Vật thể vẫn tỏa nhiệt sau ba tiếng rơi xuống khiến nhiều người lo ngại nó có thể phát nổ. Do đó, nhà chức trách yêu cầu người dân tránh xa khu vực này. "Chúng tôi tới nơi và thấy khối kim loại đen nằm trên mặt đất. Nó có cạnh tròn, đâm xuống tạo thành vết lõm 12-15 cm. Chúng tôi đợi nó nguội rồi cho vào bình thủy tinh bảo quản. Trước đó, chúng tôi đã cân và xác định nó nặng 2,8 kg", Arvind Purohit, người đứng đầu sở cảnh sát Sanchore, cho biết.

"Thiên thạch" sẽ được mang đến Cơ quan Khảo sát Địa chất Ấn Độ (GSI) để nghiên cứu. Khoa địa chất của Đại học Jai Narayan Vyas cũng bày tỏ sự quan tâm đến vật thể này. "Tôi đã xin chính quyền Jalore tạo cơ hội để nghiên cứu nó. Chúng tôi từng nghiên cứu một số thiên thạch. Nếu được cung cấp dù chỉ một mảnh nhỏ của vật thể này, chúng tôi cũng có thể tiến hành nghiên cứu trong 3-4 ngày với thiết bị và kiến thức của mình", Suresh Chandra Mathur, trưởng khoa địa chất của Đại học Jai Narayan Vyas, chia sẻ.

Ông cũng nhận định, đây nhiều khả năng là một mảnh thiên thạch sắt-đá do lớp vỏ sắt-niken bên ngoài. Việc phân tích vật thể như vậy sẽ góp phần củng cố hoạt động nghiên cứu địa phương.

Choáng váng hành tinh thủy cung sống được,

Choáng váng hành tinh thủy cung sống được, "chung nhà" với Trái đất

Nghiên cứu về 53 hành tinh trong thiên hà chứa trái đất và tìm thấy bằng chứng về hoạt động kiến tạo mảng và các đại dương có thể chứa sự sống.

Đăng ngày: 23/06/2020
Khí cầu chở khách vào không gian sẽ bay thử năm 2021

Khoang tàu Spaceship Neptune gắn khí cầu hydro có thể chở 8 người bay lên tầng bình lưu để nhìn ngắm Trái Đất từ rìa không gian.

Phi hành gia chụp ảnh nhật thực Trái đất từ Trạm vũ trụ ISS

Từ trên Trạm vũ trụ quốc tế phi hành gia người Mỹ Christopher Cassidy đã chụp được ảnh bóng nhật thực hình khuyên chiếu xuống Trái đất diễn ra vào ngày hôm qua (21/6).

Đăng ngày: 22/06/2020
Vì sao khi ngủ chúng ta lại không nghe được?

Trong khi ngủ, cơ thể chúng ta tự bảo mình không quan tâm đến các tiếng động, chuyển động và mùi ở xung quanh để khỏi bị thức giấc. Quyết định này do não điều khiển.

Thiên thạch hơn 300m đang bay về phía Trái đất

Thiên thạch to gần bằng tháp Eiffel ở Paris sẽ bay qua Trái Đất trong vòng vài ngày tới theo dữ liệu do Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) thu thập.

Nghiên cứu mới: Có ít nhất 36 nền văn minh thông minh trong dải ngân hà

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Vật lý thiên văn uy tín của Mỹ gợi mở nhiều khả năng Trái đất chỉ là một trong nhiều khu vực có sự sống thông minh trong dải ngân hà.

Đăng ngày: 21/06/2020