Thoát khỏi cá sấu, linh dương không ngờ "thần chết" đã rình sẵn trên bờ

Đoạn video ghi lại cảnh con linh dương xấu số không chỉ gặp một, mà tới hai kẻ thù "thiên địch" trong tự nhiên, khiến nó không có cách nào sống sót.

Mở đầu đoạn video, con linh dương đang mải mê uống nước, thì bất chợt bị một con cá sấu chồm lên khỏi mặt nước, rồi ngoạm vào chân sau của nó.

Vô cùng bất ngờ, linh dương hoảng loạn tìm mọi cách để nhảy lên bờ. Trong khi đó, con cá sấu cùng dùng hết sức để kéo con mồi xuống nước.

May mắn cho linh dương, đó là kích thước của con cá sấu dường như không quá lớn, nên nó không đủ sức nhấn chìm con mồi. Sau một lúc vật lộn, linh dương tìm thấy cơ hội ngàn vàng khi cá sấu nới lỏng hàm răng, và tìm được cách để nhảy vọt lên bờ.

Tuy nhiên, vận may của nó không kéo dài được lâu, vì chỉ vài giây sau khi thoát khỏi mặt nước, một con thú săn mồi khác đã bất ngờ xuất hiện - đó chính là báo đốm.

Hóa ra, con vật đã rình sẵn trong bụi cây từ lâu, và mong chờ linh dương sẽ có một cú vượt thoát ngoạn mục khỏi cá sấu.

Ngay khi con vật chưa kịp lấy lại hơi sức, báo đốm lập tức lao đến cực nhanh, và kết liễu gọn gàng con linh dương trước sự kinh ngạc của những người chứng kiến.

Thoát khỏi cá sấu, linh dương không ngờ thần chết đã rình sẵn trên bờ
Linh dương vừa thoát khỏi cá sấu đã rơi vào tay báo đốm.

Linh dương Impala có lẽ là loài động vật ăn cỏ có nhiều thiên địch nhất trong tự nhiên, khi luôn bị những thú săn mồi như sư tử, báo đốm, chó hoang, linh cẩu, cá sấu... rình rập.

Đánh đổi lại, chúng được tự nhiên ban phú cho tốc độ và sự linh hoạt, khi được xem là động vật ăn cỏ nhanh nhẹn bậc nhất trên đồng cỏ châu Phi. Theo đó, một số cá thể có thể tăng tốc lên tới xấp xỉ 100 km/h, hoặc chạy duy trì ở tốc độ 48 km/h trong nhiều tiếng.

Rất ít loài thú săn mồi có thể rượt bắt một con linh dương khi nó đã đạt tốc độ cực đại. Chưa kể tới việc trong quá trình rượt đuổi, linh dương thường hay thay đổi hướng chạy khiến kẻ săn mồi luôn gặp khó khăn.

Bởi vậy, những con thú săn mồi nếu muốn thành công, đều phải tiếp cận linh dương ở cự ly gần, sau đó tấn công chớp nhoáng khiến nó không kịp trở tay.

Linh dương đực thường có cặp sừng dài, cong về phía trước, giúp chúng tự vệ hiệu quả trước các loài thú săn mồi. Tuy nhiên, thứ vũ khí này trở nên vô dụng khi linh dương bị bao vây, hoặc bị tấn công bất ngờ từ phía sau.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Cư dân mạng

Cư dân mạng "phát sốt" khi thấy sư tử đi ra từ... nhà vệ sinh công cộng

Đoạn video về chú sư tử " hùng dũng" rời nhà vệ sinh công cộng khiến cư mạng xôn xao bình luận.

Đăng ngày: 15/10/2021
Người phụ nữ sợ hãi khi phát hiện ổ rắn đuôi chuông kịch độc dưới sàn nhà

Người phụ nữ sợ hãi khi phát hiện ổ rắn đuôi chuông kịch độc dưới sàn nhà

Những con rắn kịch độc có thể tập trung bên dưới ngôi nhà ở California để đẻ con trong mùa sinh sản, khiến đội cứu hộ mất nhiều giờ để bắt hết cả đàn.

Đăng ngày: 15/10/2021
Chim cái

Chim cái "từ bỏ giới tính" để tránh bị con đực tấn công

Các nhà khoa học phát hiện số lượng đáng kể con cái của chim ruồi Florisuga mellivora có màu sắc rực rỡ, giống như con đực.

Đăng ngày: 14/10/2021
Phát hiện rùa kim cương hai đầu hiếm gặp tại Mỹ

Phát hiện rùa kim cương hai đầu hiếm gặp tại Mỹ

Một con rùa kim cương hai đầu quý hiếm mới được phát hiện ở Mỹ hiện đang được điều trị tại trung tâm động vật hoang dã ở Barnstable, Massachusetts.

Đăng ngày: 13/10/2021
Cận cảnh trăn anaconda siết cổ cá sấu caiman

Cận cảnh trăn anaconda siết cổ cá sấu caiman

Nhiếp ảnh gia Kim Sullivan đến từ bang Indiana, Mỹ, chứng kiến cuộc đọ sức kéo dài 40 phút giữa trăn anaconda và cá sấu dọc bờ sông Cuiabá.

Đăng ngày: 13/10/2021
Tê giác trắng già nhất thế giới vừa qua đời

Tê giác trắng già nhất thế giới vừa qua đời

Con tê giác trắng nổi tiếng tên Toby tại sở thú Parco Natura Viva ở miền bắc Italy đã chết ở tuổi 54 do già yếu.

Đăng ngày: 13/10/2021
Cầm cá đuối chụp ảnh, người đàn ông đổ gục sau khi nhận cú chích đau khủng khiếp

Cầm cá đuối chụp ảnh, người đàn ông đổ gục sau khi nhận cú chích đau khủng khiếp

Rất may mắn rằng anh chàng này không bị nguy hiểm tới tính mạng, nhưng chắc chắn đã nhận được một bài học nhớ đời!

Đăng ngày: 13/10/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News