Thức ăn có thể để ở nhiệt độ phòng trong bao lâu?

Nhờ vào phép màu của tủ lạnh hiện đại, chúng ta có thể giữ được thực phẩm dễ hỏng lâu hơn và không còn phải đi mua thực phẩm tươi sống mỗi ngày. Mặc dù hầu hết chúng ta có lẽ không thường xuyên nghĩ đến sự tuyệt vời này, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ chú ý khi có sự cố xảy ra.

Nếu bạn đã từng uống phải một ngụm sữa bị hỏng hoặc ăn món salad trộn mayonnaise đã để dưới ánh mặt trời quá lâu trong chuyến dã ngoại và sau đó bị đau bụng, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng khả năng lưu trữ thực phẩm trong kho lạnh là điều thực sự tuyệt vời.

Thức ăn có thể để ở nhiệt độ phòng trong bao lâu?
Nên cho thực phẩm dễ hỏng vào tủ lạnh trong vòng hai giờ sau khi mua.

Vậy, những thực phẩm lẽ ra phải được cất trong tủ lạnh có thể để ở nhiệt độ phòng trong bao lâu? Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ:

Nó đã bị bỏ ra khỏi tủ lạnh bao lâu?

Theo USDA, nên cho thực phẩm dễ hỏng vào tủ lạnh trong vòng hai giờ sau khi mua. Nếu nhiệt độ là trên 32 độ C, thì bạn chỉ có một giờ, vì vậy hãy khẩn trương. Điều này cũng dành cho việc phục vụ đồ ăn vào bữa tối, dã ngoại hoặc sự kiện khác mà bạn có các món ăn để ở ngoài trong thời gian dài. Trong trường hợp này, hãy phục vụ món dễ hỏng trong đồ đựng được đặt trong một tô đá lạnh.

Nó có phải là thực phẩm nguy hiểm tiềm tàng không?

Thực phẩm nguy hiểm tiềm tàng tồn tại ở dạng có khả năng hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của vi sinh vật. Ví dụ bao gồm bất kỳ thực phẩm nào bao gồm toàn bộ hoặc một phần từ sữa hoặc các sản phẩm sữa, trứng, thịt, thịt gia cầm, gạo, cá, động vật có vỏ và động vật giáp xác ăn được. Những thực phẩm này cần đặc biệt phải được phục vụ ở nhiệt độ an toàn.

Tất cả thực phẩm có khả năng gây nguy hiểm cần được giữ dưới 5 độ C (đối với thực phẩm lạnh) hoặc trên 57 độ C (đối với thực phẩm nóng) ngoại trừ trong thời gian chuẩn bị cần thiết hoặc thời gian bày biện ngắn. Có thể cần thiết bị giữ nóng hoặc lạnh để đựng và bày biện thực phẩm trong sự kiện. Cũng cần có nhiệt kế thực phẩm nếu thực phẩm có khả năng nguy hiểm sẽ được phục vụ.

Nó đã bước vào “vùng nguy hiểm” của thực phẩm chưa?

Thức ăn để quá lâu ở nhiệt độ phòng là nơi sinh sôi hoàn hảo cho các vi khuẩn như Staphylococcus aureus và Salmonella phát triển đến mức nguy hiểm có thể gây bệnh. Theo USDA: “Vi khuẩn phát triển nhanh nhất trong phạm vi nhiệt độ từ 4,5 độ C đến 60 độ C, tăng gấp đôi số lượng chỉ trong 20 phút. Phạm vi nhiệt độ này thường được gọi là “vùng nguy hiểm”.

Khi nghi ngờ, hãy vứt bỏ

Điều này thực sự quan trọng. Việc ăn nốt vài thìa salad gà cuối cùng không đáng với việc bạn sẽ bị đau bụng sau đó.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu

Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu "béo" cỡ nào không?

Lại một màu Trung thu nữa đến, và bánh trung thu chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong ngày Rằm tháng 8.

Đăng ngày: 12/09/2019
Hiểm họa từ việc đốt pháo sáng

Hiểm họa từ việc đốt pháo sáng

Pháo sáng chứa hóa chất độc hại cho hệ hô hấp gây khó thở và phù các mao mạch làm tắt đường thở.

Đăng ngày: 12/09/2019
Công dụng và liều dùng của thuốc Amlodipin Stada

Công dụng và liều dùng của thuốc Amlodipin Stada

Loại thuốc amlodipin stada là gì? Công dụng và liều dùng của thuốc đối với từng bệnh nhân như thế nào? Những câu hỏi liên quan đến thuốc amlodipin stada được khá nhiều người quan tâm đến.

Đăng ngày: 25/07/2019
Những lưu ý khi ăn nhãn để cơ thể luôn khỏe mạnh

Những lưu ý khi ăn nhãn để cơ thể luôn khỏe mạnh

Ăn nhãn chính vụ rất tốt, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe nhưng cũng có một số điều cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe.

Đăng ngày: 25/07/2019
Cây mật gấu, củ rối Ấn có thể hỗ trợ ngăn ung thư

Cây mật gấu, củ rối Ấn có thể hỗ trợ ngăn ung thư

Các nhà khoa học Singapore nghiên cứu 7 loại cây thường dùng làm thuốc chữa ung thư, xác định cây mật gấu, củ rối Ấn và đẹn ba lá có hiệu quả.

Đăng ngày: 25/07/2019
Căn bệnh Elon Musk lo sợ mắc phải nguy hiểm như thế nào?

Căn bệnh Elon Musk lo sợ mắc phải nguy hiểm như thế nào?

Sở hữu khối tài sản 20 tỷ USD và được mệnh danh là "quái vật" làng công nghệ, Elon Musk cho biết ông có thể bị rối loạn lưỡng cực (trầm cảm mức độ nặng).

Đăng ngày: 25/07/2019
Paracetamol là thuốc gì? Tác dụng và liều dùng

Paracetamol là thuốc gì? Tác dụng và liều dùng

Paracetamol (acetaminophen) là thuốc hạ sốt và giảm đau từ nhẹ đến vừa giúp điều trị đau đầu, đau cơ, viêm khớp, đau lưng, đau răng,...

Đăng ngày: 24/07/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News