Thức uống cực tốt vào ngày lạnh, giúp ổn định đường huyết, trị cảm lạnh

Thức uống này cũng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, dẫn đến cải thiện tiêu hóa và tăng lượng calo đốt cháy, giúp thúc đẩy giảm cân.

Sử dụng loại gia vị quen thuộc trong nhà tạo thành thức uống cực tốt cho sức khỏe

Vào những ngày lạnh, bạn có thể sử dụng thức uống tốt cho miễn dịch từ hạt tiêu đen.

Cách làm nước hạt tiêu như sau: Bạn chỉ cần cho 2, 3 muỗng hạt tiêu vào nước nóng hoặc là nước đang đun sôi. Chờ đến khi nước chuyển màu thì lọc lấy nước và uống khi còn ấm. Bạn cũng có thể thêm chút muối và cánh hoa hồng để nước có hương vị hơn.

Thức uống cực tốt vào ngày lạnh, giúp ổn định đường huyết, trị cảm lạnh
Hạt tiêu đen có chứa nhiều piperine, có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam), hạt tiêu đen là loại gia vị có tác dụng chữa cảm hàn, vừa làm toát mồ hôi, tan khí lạnh ở ngoài, vừa làm ấm bụng tăng sức ấm nóng bên trong. Trong Đông y, hạt tiêu còn được gọi là hồ tiêu, vị cay, tính nóng, vào 4 kinh tỳ, vị, phế và đại tràng.

Nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia (Mỹ) cho biết, hạt tiêu đen có chứa nhiều piperine, có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp người bệnh đái tháo đường tránh một số biến chứng nguy hiểm. Nước hạt tiêu là thức uống có lợi dành cho người tiểu đường. Hạt tiêu có chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng khuẩn tốt... có thể giúp ổn định đường huyết, phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Thức uống cực tốt vào ngày lạnh, giúp ổn định đường huyết, trị cảm lạnh
Nước hạt tiêu đen cũng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, dẫn đến cải thiện tiêu hóa và tăng lượng calo đốt cháy, giúp thúc đẩy giảm cân.

Theo các chuyên gia Đông y, cho một chút hạt tiêu đen vào sữa nóng hoặc sữa nghệ, nước ấm, có tác dụng trị bệnh cảm lạnh do giữ ấm cơ thể tốt. Đồng thời giúp phòng chống một số bệnh truyền nhiễm hiệu quả.

Hạt tiêu - nguyên liệu của các bài thuốc trị bệnh hiệu quả

  • Đau nhức xương khớp: Sử dụng rượu ngâm hạt tiêu đen, hồi, phèn chua. Sau đó lấy hỗn hợp xoa bóp tại những vị trí xương bị đau nhức sẽ giúp giảm đau nhanh chóng.
  • Long đờm: Trộn chút bột tiêu đen vào nước nóng và nhâm nhi như uống trà cho đến hết.
  • Bị lạnh bụng gây nôn mửa: Sử dụng 30g hạt tiêu đen ngâm trong 1 lít rượu. Sau đó lấy ra sử dụng, mỗi lần sử dụng 1-2 ly con, tương đương 5-6 thìa cà phê.
  • Trị thương hàn, ho ngược lên, khí lạnh nhiễm vào dạ dày: Hạt tiêu 30 hạt đập dập, xạ hương 2g, rượu 200ml đem sắc trong nồi đất còn 100ml và đem uống nóng.
  • Sốt: Bỏ một vài hạt tiêu đen và một thìa đường vào bát, cho thêm nước, trộn đều và uống sẽ giúp loại bỏ sốt.

Thức uống cực tốt vào ngày lạnh, giúp ổn định đường huyết, trị cảm lạnh
Trong Đông y, hạt tiêu còn được gọi là hồ tiêu, vị cay, tính nóng, vào 4 kinh tỳ, vị, phế và đại tràng.

Lưu ý khi sử dụng nước hạt tiêu

Nên tiêu thụ vừa phải hạt tiêu và nước hạt tiêu vì có thể gây mụn nhọt, trĩ, có hại cho ngũ tạng và mờ mắt. Nếu có phản ứng không tốt do ăn nhiều thì nấu đậu xanh ăn để giải độc.

Phụ nữ có thai, những người âm suy có hỏa nhiệt không nên dùng.

Nếu muốn sử dụng trong thời gian dài để làm thuốc chữa bệnh thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Phương pháp

Phương pháp "chăm sóc cuối đời" là gì?

Các bác sĩ quyết định Pele sẽ chuyển sang chăm sóc cuối đời. Đây là phương pháp giúp xoa dịu cơn đau về thể chất lẫn tinh thần cho những người mắc bệnh hiểm nghèo.

Đăng ngày: 06/12/2022
Nghiên cứu cảnh báo nhiễm sắc thể Y của đàn ông có thể bị

Nghiên cứu cảnh báo nhiễm sắc thể Y của đàn ông có thể bị "xóa sổ"

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Hokkaido (Nhật Bản) tin rằng nhiễm sắc thể Y của nam giới có thể biến mất trong tương lai.

Đăng ngày: 05/12/2022
Chế độ ăn nhiều muối làm hại não, gây mất trí nhớ

Chế độ ăn nhiều muối làm hại não, gây mất trí nhớ

Ăn một chế độ ăn nhiều muối có thể dẫn đến suy giảm chức năng nhận thức và làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh thoái hóa như mất trí nhớ.

Đăng ngày: 04/12/2022
Hy vọng mới trong việc điều chế vaccine phòng chống viêm gan C

Hy vọng mới trong việc điều chế vaccine phòng chống viêm gan C

Viêm gan C là căn bệnh rất nguy hiểm nhưng chúng ta chưa có vaccine phòng ngừa nó. Tin vui là các nhà khoa học hiện đã có các công cụ hiện đại để tạo ra vaccine chống viêm gan C.

Đăng ngày: 04/12/2022
Vì sao không khí ở biển có lợi cho hệ hô hấp?

Vì sao không khí ở biển có lợi cho hệ hô hấp?

Không khí biển có thể mang đến tác dụng làm dịu các triệu chứng của bệnh hô hấp và giảm thiểu mức độ bùng phát của bệnh.

Đăng ngày: 03/12/2022
Bạn biết gì về

Bạn biết gì về "hạn sử dụng" của thực phẩm?

Hạn sử dụng của thực phẩm là thời hạn giữ được chất lượng thực phẩm tốt nhất theo khuyến cáo của các nhà sản xuất đối với người tiêu dùng.

Đăng ngày: 03/12/2022
Đông lạnh trứng là gì?

Đông lạnh trứng là gì?

Đông lạnh trứng có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng khi chưa muốn sinh con ở thời điểm hiện tại, nhưng đây không phải là cách đảm bảo khả năng sinh sản lâu dài.

Đăng ngày: 02/12/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News