Tiết lộ mới về nơi hoàng đế đầu tiên của đế chế La Mã qua đời

Các nhà nghiên cứu cho biết một dinh thự bị chôn vùi sau vụ phun trào vào năm 79 sau Công nguyên phù hợp với hồ sơ về cái chết của hoàng đế La Mã vào năm 14 sau Công nguyên.

Tiết lộ mới về nơi hoàng đế đầu tiên của đế chế La Mã qua đời
Dinh thự đầu tiên ở Somma Vesuviana được phát hiện bên dưới tàn tích của một dinh thự khác được xây dựng ở đó vào thế kỷ thứ hai sau Công nguyên. (Ảnh: 2024 Viện Nghiên cứu Toàn cầu Nâng cao, Đại học Tokyo).

Các nhà khảo cổ cho biết, tàn tích của một dinh thự La Mã gần núi Vesuvius, được phát hiện bên dưới một dinh thự khác được xây dựng phía trên nó, có thể là nơi Augustus, hoàng đế La Mã đầu tiên trút hơi thở cuối cùng.

Dinh thự trước đó mà các cuộc khai quật cho thấy dường như đã bị phá hủy trong vụ phun trào tàn khốc của núi Vesuvius vào năm 79 sau Công nguyên, và dinh thự sau này được xây dựng vào thế kỷ thứ hai.

Mariko Muramatsu, nhà khảo cổ học tại Đại học Tokyo, người đứng đầu dự án khai quật cho biết, địa điểm này tương ứng với các bài viết của các nhà sử học La Mã Tacitus, Suetonius và Cassius Dio, những người đã ghi lại rằng Augustus qua đời vào năm 14 sau Công nguyên tại dinh thự của gia đình ông gần Nola.

Các nhà nghiên cứu hy vọng các cuộc khai quật tiếp theo sẽ chứng minh rằng dinh thự ban đầu thực sự là nơi Augustus qua đời vào năm 14 sau Công Nguyên.

Gaius Octavius hay còn gọi Caesar Augustus là hoàng đế vĩ đại nhất La Mã khi đưa đất nước trở thành quốc gia giàu có, hùng mạnh. Tên của ông còn được đặt cho tên gọi tháng 8 (trong tiếng Anh là August). Hoàng đế Augustus (sinh năm 63 trước Công nguyên - mất năm 14 sau Công nguyên) được người đời ghi nhớ với công lao là đã thay thế nền cộng hòa La Mã bằng một nền quân chủ. Trong thời gian hoàng đế Augustus trị vì La Mã người dân sống trong thời kỳ hòa bình, thịnh vượng
Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm thấy ngôi mộ thời La Mã chứa xác con gái ôm mẹ

Tìm thấy ngôi mộ thời La Mã chứa xác con gái ôm mẹ

Kết quả phân tích một ngôi mộ kép ở Áo hé lộ hai bộ hài cốt không phải vợ chồng mà là cặp mẹ con sống dưới thời La Mã.

Đăng ngày: 13/05/2024
Đào đường, phát hiện

Đào đường, phát hiện "báu vật kỷ Jura" và khu định cư 4.000 tuổi

Công trình đường cao tốc ở Ba Lan đã phải tạm nhường chỗ cho các nhà khảo cổ khi 2 khu định cư cổ với hàng loạt hiện vật đặc sắc xuất hiện.

Đăng ngày: 10/05/2024
Trận lũ quét vô tình làm lộ

Trận lũ quét vô tình làm lộ "kho báu trời cho": Hiếm có đến mức gây chấn động Trung Quốc và thế giới!

Hiếm nơi nào trên thế giới có được " kho báu trời cho" này.

Đăng ngày: 10/05/2024
Tìm thấy khối thuốc nhuộm niên đại 2.000 năm từng đắt hơn vàng

Tìm thấy khối thuốc nhuộm niên đại 2.000 năm từng đắt hơn vàng

Khối thuốc nhuộm màu tím Tyrian từ thời Anh thuộc La Mã được sản xuất từ lượng lớn ốc biển, có thể từng dùng để vẽ bích họa.

Đăng ngày: 07/05/2024
Tìm thấy thanh kiếm quý hiếm hơn 1.000 năm tuổi

Tìm thấy thanh kiếm quý hiếm hơn 1.000 năm tuổi

Một nghiên cứu mới tiết lộ thanh kiếm quý hiếm có biệt danh là Excalibur từ thành phố Valencia của Tây Ban Nha đã 1.000 năm tuổi.

Đăng ngày: 06/05/2024
Nhà khoa học nghiên cứu hồi sinh các loại bia cổ đại

Nhà khoa học nghiên cứu hồi sinh các loại bia cổ đại

Bằng cách sử dụng các phương pháp và nguyên liệu cổ xưa, các nhà khảo cổ học đang lật lại hàng thiên niên kỷ để tái tạo các loại bia từ Ai Cập, Hy Lạp và La Mã cổ đại.

Đăng ngày: 06/05/2024
Di tích 300 năm tuổi bất ngờ

Di tích 300 năm tuổi bất ngờ "hiện hình" giữa đập nước

Một di tích 300 năm tuổi vừa bất ngờ lộ diện giữa đập nước ở Philippines sau nhiều tháng hạn hán nghiêm trọng.

Đăng ngày: 06/05/2024
Tiêu điểm
Khoa Học News