Tìm hiểu ngôi nhà "ma ám" nổi tiếng nhất lịch sử nước Mỹ

Những sự kiện kỳ bí xoay quanh ngôi nhà ma ám ở thị trấn Harrisville đã gây chấn động giới truyền thông nước Mỹ trong suốt một thời gian dài, và đến nay vẫn chưa tìm được câu trả lời.

Hiện tượng siêu nhiên (hay super-natural) là cụm từ dùng để diễn tả những điều vượt lên trên tự nhiên, không thể giải thích được bằng các quy luật tự nhiên như những bí mật tôn giáo, thần chú, lời nguyền, sự tiên tri, cõi âm,...

Tìm hiểu ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất lịch sử nước Mỹ
Ngôi nhà ma ám trong bộ phim The Conjuring. (Ảnh: AP)

Mặc dù không được khoa học công nhận, song niềm tin vào sức mạnh siêu nhiên đã tồn tại xuyên suốt qua nhiều nền văn hóa của lịch sử loài người.

Trong số các bằng chứng về siêu nhiên, không thể không kể tới những ngôi nhà bị ma ám từng được ghi nhận, và còn tồn tại đến nay khiến người ta không khỏi "rùng mình" khi nhắc tới.

Trong bài viết này, chúng ta đến với một trong những ngôi nhà "ma ám" nổi tiếng nhất lịch sử nước Mỹ. Đây cũng chính là ngôi nhà đã tạo cảm hứng cho các nhà làm phim để thực hiện bộ phim "The Conjuring" được công chiếu năm 2013.

Tìm hiểu ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất lịch sử nước Mỹ
Nhà Perron chuyển vào sinh sống tại căn nhà vào năm 1971. Trong suốt 8 thế hệ gia đình sống tại đây, nhiều hiện tượng lạ đã xảy ra, và ngôi nhà bị nghi là "ma ám". (Ảnh: AP)

Trong bộ phim có một nhân vật tuyên bố: "Một điều gì đó khủng khiếp đang xảy ra trong nhà của tôi". Mặc dù tình tiết này là hư cấu, nhưng toàn bộ câu chuyện lại dựa trên những điều có thật, đã xảy ra tại một ngôi nhà ở thị trấn Harrisville, Rhode Island (Mỹ).

Ngôi nhà này gồm 14 phòng và một trang trại rộng lớn thuộc về gia đình trải qua 8 tám thế hệ. Trong suốt thời gian này, họ phải chịu nhiều bi kịch kỳ lạ, bao gồm cái chết của trẻ em do tự tử, chết đuối hay thậm chí là giết người.

Vụ án khủng khiếp nhất xảy ra tại ngôi nhà này được cho là do người phụ nữ có tên Bathsheba Sherman thực hiện. Những người địa phương tin rằng Sherman là một phù thủy, và đã giết một đứa bé bằng cách đâm kim khâu vào não của cậu. Sau khi chết, Sherman và những linh hồn khác được cho là đã bị mắc kẹt quanh ngôi nhà.

Được mô tả trong bộ phim "The Conjuring", gia đình Perron chuyển đến ngôi nhà vào năm 1971 và ngay lập tức bắt đầu trải qua những điều kỳ lạ.

Tìm hiểu ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất lịch sử nước Mỹ
Bia mộ của người phụ nữ bí ẩn tên là Bathsheba Sherman. (Ảnh: AP)

Bà Carolyn Perron, người phụ nữ lớn tuổi nhất trong nhà bắt đầu nhận thấy các đồ vật lần lượt bị mất tích, và hàng đống bụi bẩn bất ngờ xuất hiện trên sàn sau khi bà dọn dẹp.

Mọi thứ không chỉ dừng lại ở đó. Cứ mỗi buổi sáng vào lúc 5:15, căn nhà lại nồng nặc mùi thối rữa và phát ra những tiếng động không thể giải thích.

Một lần, Carolyn Perron cảm thấy đau nhói ở chân và phát hiện ra một vết thương giống như bị kim châm, dù trong nhà không có loại vật dụng này. Quá hoảng sợ, bà tìm đến các nhà ngoại cảm, các thầy trừ tà, thầy cúng... nhưng họ đều lắc đầu bỏ đi.

Như trong "The Conjuring", cuối cùng gia đình cũng đã nhận được sự giúp đỡ từ vợ chồng ngoại cảm Ed và Lorraine Warren - một người là nhà nhân khẩu học và còn người kia là nhà thấu thị.

Hai vợ chồng này đã nhiều lần tới căn nhà này để nghiên cứu và thực hiện một buổi gọi hồn. Trong buổi gọi hồn này, bà Carolyn được cho là đã bị quỷ nhập, bắt đầu nói ngôn ngữ lạ và thậm chí bay lơ lửng.

Vợ chồng Warrens ngoài đời thực cũng xác nhận rằng có linh hồn trong ngôi nhà, và họ thậm chí không thể trừ tà một cách hoàn toàn.

Tìm hiểu ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất lịch sử nước Mỹ
Vợ chồng ngoại cảm Ed và Lorraine Warren. (Ảnh: AP)

"Chúng tôi dành một sự tôn trọng đối với các linh hồn. Chúng tôi đã sống với họ. Đó là ngôi nhà của họ", Andrea Perron, một trong những thành viên của gia đình cho biết.

Andrea cũng xác nhận rằng hầu hết mọi thứ diễn ra trong phim đều xảy ra, và thậm chí còn được giảm bớt một phần.

Khi gia đình Perron rời ngôi nhà vào năm 1980, ngay lập tức có một gia đình khác đã chuyển tới. Những người này cũng ghi nhận gặp phải hiện tượng siêu nhiên, kỳ lạ.

Cụ thể, họ đã nghe thấy nhiều tiếng đập mạnh ở trong tường và trên trần nhà. Các tấm thảm của gia đình liên tục bị vấy bẩn, và nhiều vết cào xước cũng xuất hiện liên tục khắp căn nhà.

"Chúng tôi đã có nhiều lần phải nhảy dựng lên vì sợ", một thành viên cho biết.

Những sự kiện kỳ bí xoay quanh ngôi nhà ma ám ở thị trấn Harrisville đã gây chấn động giới truyền thông nước Mỹ trong suốt một thời gian dài, và đến nay vẫn chưa tìm được câu trả lời.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Một

Một "thế giới khác" ẩn mình ngay bên trong Trái đất

Nơi bấy lâu bị tưởng là khối sắt nhàm chán sâu bên trong Trái Đất có thể là một thế giới rất phúc tạp, nghiên cứu từ Đại học Hawaii (Mỹ) khẳng định.

Đăng ngày: 02/11/2021
Nam châm lớn nhất thế giới có thể nhấc bổng tàu sân bay

Nam châm lớn nhất thế giới có thể nhấc bổng tàu sân bay

Nam châm của lò phản ứng nhiệt hạch mạnh nhất thế giới có thể nâng tàu sân bay nặng 102 triệu kg lên cao gần hai mét.

Đăng ngày: 02/11/2021
Căn phòng im lặng nhất trên Trái đất, người vào

Căn phòng im lặng nhất trên Trái đất, người vào "hóa điên" sau 45 phút

Khi di chuyển trong căn phòng, bạn sẽ nghe thấy tiếng xương khớp nghiến ghê rợn. Cuối cùng, bạn sẽ mất thăng bằng bởi sự yên tĩnh phát sợ của nó.

Đăng ngày: 01/11/2021
Kỹ sư người Anh chế tạo máy bay có tới 200 cánh

Kỹ sư người Anh chế tạo máy bay có tới 200 cánh

Nhà khoa học người Anh Horatio Frederick Phillips từng chế tạo một chiếc máy bay 200 cánh có khả năng bay xa 152 m vào năm 1907.

Đăng ngày: 01/11/2021
Bất ngờ đào mỏ thấy khoáng vật

Bất ngờ đào mỏ thấy khoáng vật "ngoài không gian" - Kim cương cũng không có cửa so bì

Do quý hiếm, khoáng vật mới được cho là vượt kim cương về giá trị.

Đăng ngày: 01/11/2021
Kim cương cực hiếm trị giá 2,7 triệu đô

Kim cương cực hiếm trị giá 2,7 triệu đô "bị vứt vào thùng rác" vì chủ nhầm là đồ giả

Người phụ nữ bàng hoàng phát hiện viên kim cương mà cô ấy 'suýt ném vào thùng rác' trị giá 2,7 triệu USD

Đăng ngày: 30/10/2021
Bí mật hàng nghìn tượng đá phủ rêu biểu lộ đủ mọi cung bậc cảm xúc

Bí mật hàng nghìn tượng đá phủ rêu biểu lộ đủ mọi cung bậc cảm xúc

Trong ngôi đền nổi tiếng Otagi Nenbutsu-ji ở Kyoto, Nhật Bản có 1200 bức tượng đá độc đáo với biểu cảm hoàn toàn khác nhau.

Đăng ngày: 29/10/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News