Tìm ra hóa thạch sinh vật ngoài hành tinh già hơn Trái đất?

Đại diện Viện Hàn lâm Khoa học Nga tuyên bố sẽ sớm công khai các bức ảnh có độ phân giải cao về hóa thạch các vi sinh vật ngoài hành tinh trong thiên thạch cổ đại Orhei.

Tờ Sputnik trích dẫn lời tuyên bố của nhà khoa học Alexei Rozanov, thành viên cấp cao của Viện hàn lâm Khoa học Nga, giám sát viên học thuật tại Khoa Sinh học thiên văn thuộc Viện nghiên cứu Hạt nhân liên hợp, rằng các vi sinh vật ngoài hành tinh hóa thạch có thể đã tồn tại vào thời kỳ khởi đầu của Hệ Mặt trời, tức trước khi Trái đất xuất hiện!

Tìm ra hóa thạch sinh vật ngoài hành tinh già hơn Trái đất?
Ảnh đồ họa mô tả Hệ Mặt trời sơ khai, khi mới có hành tinh đầu tiên là sao Mộc được ra đời hoàn chỉnh và các thiên thạch chondrites vẫn còn lang thang khắp nơi - (ảnh: ASTRONOMY).

Một album đặc biệt, dự kiến ra mắt vào tháng 11 sẽ cung cấp nhiều "dấu vết hóa thạch hoàn hảo" bên trong thiên thạch Orhei, thứ rơi xuống Trái đất từ năm 1864 trên địa phận nước Pháp. Các chuyên gia từ Viện Cổ sinh vật thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, với sự cộng tác của nhà sinh học thiên văn người Mỹ Richard Hoover, đã vận hành một kính hiển vi điện tử có độ chính xác cao từ năm 2015 để thu được một số hình ảnh chất lượng hàng đầu.

Tiến sĩ Rozanov nhấn mạnh: "Đây không phải là một khám phá, mà là một sự thiết lập vững chắc dựa trên các bằng chứng thực tế, chứng minh rõ ràng về panspermia - lý thuyết sự sống được mang đến Trái đất từ không gian". Ông cũng tiết lộ rằng các bức ảnh họ thu thập được là "rất khó để tranh luận".

Theo tiến sĩ Rozanov, dấu vêt hữu cơ có thể tìm thấy trong rất nhiều thiên thạch thuộc dạng chondrites cacbonat, thứ được chứng minh là được tạo nên từ các nguyên tố sơ khai của Hệ Mặt trời, thậm chí là tồn tại từ trước đó. Cho đến nay, tuổi chính xác của thiên thạch của Orhei vẫn chưa được xác định, nhưng các nhà khoa học tin rằng nó xưa hơn Trái đất.

Nhà khoa học Michail Kapralov, thành viên nhóm nghiên cứu, đến từ Viện nghiên cứu Hạt nhân Liên hợp, tiết lộ các hóa thạch sinh vật ngoài hành tinh này là các vi khuẩn từ tính.

Hàng nghìn ngôi sao tập trung giống đàn ong

Kính viễn vọng không gian Hubble chụp ảnh những ngôi sao rực rỡ nằm sát nhau trong cụm sao cầu NGC 1805 thuộc chòm Kiếm Ngư.

Đăng ngày: 16/09/2020
Lý do cực thuyết phục để các phi hành gia phải mang cả súng lên vũ trụ

Tại sao các phi hành gia phải mang súng lên vũ trụ? Họ sợ người ngoài hành tinh chăng? Hay là chiến tranh giữa các vì sao?

Đăng ngày: 15/09/2020
Phát hiện dấu hiệu sự sống trên đám mây của sao Kim

Các nhà thiên văn học phát hiện dấu hiệu các vi sinh vật không giống bất kỳ loại nào trên Trái Đất có thể đang phát triển mạnh mẽ trong những đám mây trên sao Kim.

Đăng ngày: 15/09/2020
Các nhà khoa học phát hiện từ trường mạnh nhất vũ trụ

Các nhà nghiên cứu tính toán từ trường do một ngôi sao neutron phát ra có thể lên tới một tỷ Tesla theo quan sát từ kính viễn vọng không gian tia X.

Hành tinh có 27 Mặt trăng tiến gần Trái đất, nhìn được bằng mắt thường

Theo các nhà thiên văn, tuần này sẽ là thời gian hiếm hoi để bạn nhìn thấy hành tinh màu xanh lơ lạnh nhất Hệ Mặt Trời: Sao Thiên Vương.

45 hành tinh có nước và không khí giống Trái đất cùng

45 hành tinh có nước và không khí giống Trái đất cùng "hiện hình"

Các nhà khoa học Thụy Điển đã dùng phương pháp mới để kiểm tra nhiều ngoại hành tinh đã biết và thu được kết quả choáng váng với số bản sao Trái Đất lên tới 45.

Phát hiện hành tinh

Phát hiện hành tinh "đắt giá" nhất vũ trụ, làm bằng… kim cương

Nghiên cứu mới của Mỹ đã chứng minh sự tồn tại của một dạng hành tinh khó tin, quay quanh các ngôi sao có tỉ lệ carbon/oxy cao hơn nhiều so với Mặt Trời.