“Tổ bí ẩn” của 1,5 triệu con chim cánh cụt con người chưa từng biết đến

Trong suốt 3.000 năm qua, một khu vực ở Nam Cực là nơi trú ngụ của 1,5 triệu con chim cánh cụt Adélie mà con người không hề biết.

Khu vực bí ẩn của loài chim cánh cụt Adélie chỉ được phát hiện ra gần đây bởi Hiệp hội Địa, Vật lý Mỹ.

Theo các nhà nghiên cứu, khu vực được gọi là "siêu lục địa" của loài chim cánh cụt này là một mảng ở Nam Cực, được bao quanh bởi nhiều lớp băng. Nó còn được đặt tên là: Quần đảo nguy hiểm.

“Tổ bí ẩn” của 1,5 triệu con chim cánh cụt con người chưa từng biết đến
Khu vực được cho là "thánh địa" suốt hàng nghìn năm qua của loài chim cánh cụt Adélie ở Nam Cực.

Khu vực này được phát hiện khi một nhóm các nhà nghiên cứu đã tốn 10 tháng để thực hiện một cuộc khảo sát ở Nam Cực, nghiên cứu về chim cánh cụt Adélie bằng cách xem qua những hình ảnh vệ tịnh.

Heather Lynch, một nhà sinh thái học tại Đại học Stony Brook từng cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã biết tất cả các thuộc địa của chim cánh cụt ở đâu".

Tuy nhiên, Lynch và các nhà nghiên cứu khác trong quá trình nghiên cứu của mình suýt chút nữa đã bỏ sót khu vực "quần đảo nguy hiểm" nếu không phát hiện kỹ hơn nhờ các hình ảnh cho thấy khu vực này chưa đầy phân chim cánh cụt.

"Chúng tôi nghĩ rằng trước đây đã bỏ lỡ nó một phần bởi vì chúng tôi đã không mong đợi tìm thấy chúng ở đó", Lynch nói.

Quần đảo nguy hiểm ở Nam Cực là nơi không dễ đến, vì nơi đây luôn bị bao phủ bởi một lớp băng biển dày xung quanh.

"Trong khu vực này nhỏ đến mức nó thậm chí không xuất hiện trên hầu hết các bản đồ của Nam Cực nhưng chim cánh cụt Adélie sống nhiều hơn phần còn lại của Nam Cực cộng lại", Lynch cho biết.

Hiện tại, nhóm nghiên cứu đang dành thời gian để tìm hiểu những con chim cánh cụt đang ăn gì dựa trên màu hồng từ phân của chúng trong ảnh vệ tinh. Màu hồng có thể là bởi khác biệt của thức ăn. Chúng ăn nhuyễn thể khác so với ăn cá.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã xác định niên đại bằng xương chim cánh cụt có trên khu vực mới được phát hiện và vỏ trứng được tìm thấy cho thấy những chú chim cánh cụt đã ẩn náu trên đảo trong một thời gian dài.

Rắn vào đồn cảnh sát tìm người cắn và diễn biến ngộp thở

Con rắn bỗng dưng mò vào đồn cảnh sát, tiến thẳng đến vị trí một người đàn ông đang ngồi ở phòng chờ.

Đăng ngày: 13/12/2018
Phát hiện loài

Phát hiện loài "cóc núi tiểu yêu tinh" tại Việt Nam

Loài cóc nhỏ với hai cặp sừng nhọn được phát hiện tại các khu rừng trên núi cao mù sương và đầy rêu của Lâm Đồng, Việt Nam.

Đăng ngày: 13/12/2018
Vén màn bí ẩn về loài cá lạ: Hễ cứ ăn vào là say như uống rượu

Nhiều người dân tại Cát Tiên (Lâm Đồng) cho rằng cá chày tại sông Đồng Nai ăn có thể gây say, buồn nôn và tiêu chảy tới hai ba ngày.

Đăng ngày: 12/12/2018
Đàn rùa chen chúc trên lưng hà mã để đi nhờ

Hàng chục con rùa cùng leo lên lưng hà mã khổng lồ để đi nhờ sang sông và tranh thủ tắm nắng trong công viên Nam Phi.

Hổ mang chúa dài hơn 5 mét lẻn vào nhà dân Ấn Độ

Chuyên gia giải cứu rắn dùng tay và một dụng cụ đơn giản để bắt hổ mang chúa rồi đem thả con vật tại công viên quốc gia Simlipal.

Đăng ngày: 12/12/2018
Hổ mang chúa đoạt mạng rắn chuột

Rắn hổ mang chúa dễ dàng giết chết và ăn thịt rắn chuột bằng nọc độc mạnh tới mức có thể hạ gục một con voi.

Đăng ngày: 11/12/2018
Kangaroo

Kangaroo "tung cước" đá người đàn ông Australia ngã ngửa

Daniel Tuohey, người đàn ông ở thành phố Bendigo, bang Victoria, Australia hôm 6/12 bất ngờ bị một con kangaroo lao tới đá vào ngực khi đang thư giãn bên một hồ nước cùng con gái và đàn chó cưng.

Đăng ngày: 11/12/2018