Tóm gọn trăn Miến Điện khổng lồ dài hơn 5m ở Florida

Con trăn Miến Điện lớn nhất từng thấy ở bang Florida, Mỹ đã bị các nhà nghiên cứu dụ ra khỏi nơi ẩn náu ở Everglades bằng việc dùng một con trăn khác làm mồi nhử, National Geographic đưa tin.

Đây là con trăn cái, dài 5,4m, nặng 97 kg, nặng hơn 13,6 kg so với con trăn lớn nhất từng được tìm thấy ở bang này. Hầu hết các loài trăn Miến Điện (Python bivittatus) được tìm thấy ở Florida dài từ 1,8 và 3 m, mặc dù trong môi trường sống bản địa của chúng ở Đông Nam Á. Loài trăn này thường dài tới 5,4 m và có thể đạt chiều dài 6 m trở lên, theo Ủy ban Bảo tồn Động vật Hoang dã và Cá Florida.

Tóm gọn trăn Miến Điện khổng lồ dài hơn 5m ở Florida

Ba người mới có thể khiêng được con trăn khổng lồ này

Kể từ khi được giới thiệu ở Florida vào những năm 1970, loài trăn xâm lấn này đã sinh sản thành công ở các khu vực phía nam của bang, nơi chúng săn mồi các loài chim và động vật có vú bản địa, cũng như cá sấu hoặc chó cảnh.

Mặc dù lớn hơn hầu hết các loài trăn bản địa của Florida, trăn Miến Điện cực kỳ khó phát hiện trong vùng đầm lầy rộng lớn, rừng cây và rừng cận nhiệt đới của Everglades và các khu vực lân cận.

Trong một nỗ lực nhằm giảm bớt những quần thể xâm lấn này bằng cách lôi kéo những con cái đang sinh sản ra khỏi nơi ẩn náu, những người theo dõi trăn tại Bảo tồn Tây Nam Florida, một tổ chức có trụ sở tại Naples, đã cấy thiết bị theo dõi GPS vào bên trong trăn đực và sau đó đưa những con "rắn trinh sát" thả rông vào tự nhiên, theo National Geographic.

Sarah Funck, nhà sinh vật học thuộc Ủy ban Bảo tồn Động vật Hoang dã và Cá Florida, cho biết: “Những con trăn cái đang sinh sản lớn rất cần được loại bỏ khỏi các hệ sinh thái này” vì chúng có khả năng sinh ra nhiều con không tương xứng.

Nhà nghiên cứu Ian Bartoszek sàng lọc hàng chục trứng proto trong khi thực hiện mổ xác con trăn Miến Điện cái lớn nhất từng được phát hiện ở Florida. Nhóm nghiên cứu đã đếm được 122 trứng, đạt kỷ lục. Ngoài ra, trong đường tiêu hóa của con trăn này, các nhà nghiên cứu tìm thấy những mẩu lông, những cục xương tan và một đoạn móng guốc, bằng chứng cho thấy bữa ăn cuối cùng của con trăn này là một con hươu đuôi trắng trưởng thành.

Các nhà khoa học cho biết, trăn Miến Điện săn mồi ước tính khoảng 24 loài động vật có vú, 47 loài chim và hai loài bò sát ở bang Florida, theo National Geographic.

Phát hiện quần thể gấu Bắc Cực mới ở Greenland

Một quần thể gấu Bắc Cực khác biệt và biệt lập về mặt di truyền đã được ghi nhận sống ở phía Đông Nam Greenland.

Đăng ngày: 22/06/2022
Những con sói có thể làm thay đổi dòng chảy của các dòng sông

Vào những năm 1920, những con sói đã biến mất khỏi Vườn quốc gia Yellowstone. Gần một trăm năm sau, các con sông đã thay đổi dòng chảy của chúng. Chuyện gì đã xảy ra?

Đăng ngày: 22/06/2022
Ngư dân Campuchia bắt được cá nước ngọt lớn nhất thế giới trên sông MeKong

Các nhà khoa học Campuchia và Mỹ xác nhận ngư dân Campuchia vừa bắt được con cá nước ngọt lớn nhất thế giới trên sông Mê Kông.

Đăng ngày: 21/06/2022
Đuổi theo con mồi, báo hoa mai bị mắc kẹt trên cây

Cuộc đi săn của báo hoa mai trong Khu bảo tồn Mashatu, ở Botswana do hướng dẫn viên Rodger Bowren 32 tuổi ghi lại.

Đăng ngày: 20/06/2022
Đàn cá heo 'nhảy múa' trước mũi tàu ngư dân trên vùng biển Khánh Hòa

Nhiều con cá heo “nhảy múa” trước mũi tàu ngư dân trên vùng biển vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa.

Đăng ngày: 19/06/2022
Nai con nhanh trí, 2 lần thoát chết khỏi nanh vuốt báo hoa mai

Bản năng sinh tồn của nai con đã giúp nó thoát chết khỏi cuộc đi săn của báo hoa mai một cách ngoạn mục.

Đăng ngày: 18/06/2022
Giống gà nào của Việt Nam được dân mạng Trung Quốc ví với... Xích cước đại tiên?

Giống gà đặc biệt này có nguồn gốc ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Đăng ngày: 18/06/2022