Trăn khổng lồ xâm chiếm Florida: Chính quyền "bó tay", xem xét kêu gọi người dân ăn thịt

Sau 3 năm phát động chiến dịch săn tìm trăn Miến Điện khổng lồ, bang Florida vẫn không kiểm soát nổi số lượng loài sinh vật ngoại lai này, dẫn đến giải pháp khuyến khích người dân chế biến trăn thành món ăn.

Ủy ban Bảo tồn Động vật hoang dã Florida (FWC) đang phối hợp với Cơ quan Y tế bang để xác minh hàm lượng chất độc hại tồn tại trong cơ thể trăn, từ đó phân tích xem loài sinh vật ngoại lai này có thể được chế biến thành món ăn một cách an toàn hay không, theo CNN.

Trăn khổng lồ xâm chiếm Florida: Chính quyền bó tay, xem xét kêu gọi người dân ăn thịt
Trăn Miến Điện phát triển rất mạnh ở Florida, đe dọa môi trường sinh thái tự nhiên.

Nếu được xác nhận là an toàn, những con trăn khổng lồ có thể sớm xuất hiện trên thực đơn nhà hàng và bữa tối tại các gia đình ở Florida, Mỹ.

Trăn Miến Điện khổng lồ là sinh vật ngoại lai sống ở miền nam Florida, đang tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với hệ sinh thái trong khu vực. Loài trăn này du nhập vào Florida từ những năm 1980, do những người nuôi trăn thả vào tự nhiên.

FWC khuyến khích người dân giết trăn vào bất cứ thời điểm nào trong năm và nếu phát hiện trăn khổng lồ, hãy thông báo ngay cho giới chức địa phương.

“Chúng tôi đang ở giai đoạn đầu trong việc nghiên cứu hàm lượng thủy ngân trong cơ thể trăn. Đại dịch Covid-19 khiến dự án mất thêm thời gian”, phát ngôn viên FWC, Susan Neel nói với CNN.

Giới chức Florida hi vọng người dân ở bang có thể sớm được phép làm thịt trăn, giúp kiểm soát số lượng loài sinh vật ngoại lai này.

"Thủy ngân là một nguyên tố tự nhiên trong môi trường và nó có hàm lượng cao ở Everglades", Mike Kirkland, người quản lý Chương trình loại bỏ trăn khổng lồ nói trên CNN. "Thủy ngân tích tụ sinh học trong môi trường và đối với sinh vật nằm ở đầu chuỗi thức ăn như trăn, thủy ngân có thể tồn tại với hàm lượng tương đối lớn”.

“Nếu hàm lượng này vẫn ở ngưỡng an toàn, người dân được phép làm thịt trăn sẽ là biện pháp rất cần thiết để kiểm soát số lượng loài sinh vật này”, Kirkland nói.

Donna Kalil, nữ thợ săn trăn Miến Điện đầu tiên trong chương trình loại bỏ trăn khổng lồ, nói trăn là món ăn rất ngon. Khi Florida chưa có kết quả phân tích, Kalil đã tự mua thiết bị đo mức độ thủy ngân trên internet để xem những con trăn mà cô bắt được có an toàn để ăn hay không.

Kalil đã nhiều lần chế biến các món ăn làm từ trăn. Cô là người bắt được 473 con trăn trong chương trình do bang Florida phát động. Cô dùng nồi áp suất nấu cho thịt trăn chín mềm, sau đó đem xào hoặc thêm nước sốt mì ống.

“Thịt trăn rất ngon nếu chế biến đúng cách”, Kalil nói với CNN. “Đây sẽ là cách tuyệt vời để thu hút mọi người tham gia vào chương trình, giúp loại bỏ trăn khổng lồ khỏi môi trường tự nhiên”.

Kalil cũng nhấn mạnh rằng, điều quan trọng là cơ quan y tế bang phải xác minh xem thịt trăn có an toàn hay không.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Loài chó học được 165 từ trong suốt cuộc đời

Loài chó học được 165 từ trong suốt cuộc đời

Theo nghiên cứu của trường Đại học Eötvös Loránd, Budapest, não của loài chó không phân biệt được hai từ đồng âm, tương tự như cách một đứa bé 14 tháng tuổi xử lý ngôn ngữ.

Đăng ngày: 21/12/2020
Clip: Chim sẻ hăng máu đá gà trống chạy te tua

Clip: Chim sẻ hăng máu đá gà trống chạy te tua

Một đoạn clip ghi lại cuộc đại chiến giữa chim sẻ và gà trống đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Đăng ngày: 20/12/2020
Clip: Gà trống

Clip: Gà trống "kiệt sức" vì đánh nhau với chính bản sao trong gương

Nhìn thấy bản sao của mình trong gương, con gà trống đã lập tức nhảy lên tấn công " đối thủ".

Đăng ngày: 20/12/2020
Cận cảnh cá thể rùa Hoàn Kiếm mới bẫy bắt

Cận cảnh cá thể rùa Hoàn Kiếm mới bẫy bắt

Sau 12 năm trở lại hồ Đồng Mô, cá thể rùa Hoàn Kiếm tại hồ Đồng Mô được bắt lên để phục vụ công tác xác định giới tính. Lần đầu tiên, những bức ảnh cận cảnh cá thể rùa Hoàn Kiếm này được công bố.

Đăng ngày: 19/12/2020
Kangaroo có thể học cách giao tiếp với con người

Kangaroo có thể học cách giao tiếp với con người

Trong một nghiên cứu được công bố ngày 16-12, các nhà khoa học cho biết, kangaroo có thể học cách giao tiếp với con người tương tự như cách chó được thuần hóa đã làm.

Đăng ngày: 18/12/2020
Chóng mặt xem dã tràng vê cát xây nhà

Chóng mặt xem dã tràng vê cát xây nhà

“Dã tràng xe cát biển đông”, chính là hành động xây nhà nhanh chóng như thế này đây.

Đăng ngày: 16/12/2020
Loài chó có thật sự hiểu được những gì bạn nói?

Loài chó có thật sự hiểu được những gì bạn nói?

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Royal Society Open Science đã phát hiện thật ra rằng loài chó không thực sự hiểu được những gì mà con người nói ra.

Đăng ngày: 16/12/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News