Trào lưu đổ oxy già vào tai tiềm ẩn nguy hiểm trên TikTok

Một cô gái chỉ người xem làm sạch tai bằng dung dịch sát khuẩn. Cách làm này có thể gây nguy hiểm trong một số trường hợp.

Mới đây, TikToker có tên Ayisha đã chỉ cách cô làm sạch tai của mình bằng thuốc sát khuẩn. Trong đoạn video ngắn, người xem có thể thấy cô gái này cầm một chai dung dịch khá lớn và từ từ nhỏ thuốc vào lỗ tai của mình. Hiện tại, đoạn video này đã thu hút được hơn 14 triệu lượt xem.

Trào lưu đổ oxy già vào tai tiềm ẩn nguy hiểm trên TikTok
Tiktoker Ayisha sử dụng dung dịch oxy già để làm sạch tai. (Ảnh: BuzzFeed).

Dung dịch sát khuẩn được Ayisha sử dụng chính là hydrogen peroxide, hay còn được biết đến với cái tên “nước oxy già”, là một chất khử trùng nhẹ được sử dụng trên da để ngăn ngừa nhiễm trùng ở những vết thương nhỏ.

Nữ TikToker này chia sẻ đây là cách mà cô thường xuyên sử dụng để làm sạch bên trong tai của mình. Sau khi thuốc ngấm được một lúc, Ayisha nghiêng đầu để dung dịch chảy ra ngoài và dùng khăn tắm lau sạch sẽ.

Chia sẻ với BuzzFeed, Ayisha cho biết gia đình cô đã được một bác sĩ nhi khoa giới thiệu phương pháp này. Cô mô tả đây là một trong những thói quen “sung sướng” nhất của mình. Ngoài ra, Ayisha còn chia sẻ việc làm sạch tai cũng có thể giúp chúng ta nghe âm thanh một cách chi tiết và rõ ràng hơn.

Theo Tonia L. Farmer, một bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng đến từ Ohio, phương pháp này an toàn đúng như những gì Ayisha chia sẻ.

“Tôi sử dụng oxy già tại văn phòng của mình để hỗ trợ việc làm sạch ráy tai gần như mỗi ngày. Phương pháp này khá an toàn khi sử dụng trong ống tai", bà Farmer cho biết

Dù vậy, bà Farmer cũng cảnh báo có một số trường hợp việc đổ thẳng oxy già vào tai mà không có tư vấn của bác sĩ có thể gây nguy hiểm.

"Tôi nhấn mạnh rằng không nên sử dụng oxy già nếu xuất hiện vết thương ở bên trong tai hoặc tại màng nhĩ. Việc sử dụng dung dịch sát khuẩn này trong những trường hợp như trên chỉ nên được thực hiện dưới sự chỉ dẫn của nhân viên y tế, bác sĩ Farmer chia sẻ với BuzzFeed.

Để làm sạch tai tại nhà, bà Farmer khuyên mọi người chỉ nên nhỏ 5–10 giọt oxy già vào ống tai và để nguyên trong 5 phút, tương tự như cách làm của Ayisha. Sau đó, mọi người nên ngồi dậy và nghiêng đầu để dung dịch cùng ráy tai có thể trôi ra ngoài. Cuối cùng, hãy sử dụng khăn tắm hoặc một loại khăn mềm để lau sạch sẽ.

Trên thực tế, ráy tai lại là một phần khá hữu ích khi nó giúp tạo ra một lớp màng bảo vệ tai của chúng ta khỏi bụi bẩn, vi khuẩn và thậm chí cả một số loại côn trùng. Việc làm sạch bên trong tai chỉ nên được thực hiện theo tần suất nhất định. Mọi người cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tự mình thực hiện điều này tại nhà.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Thế giới sẽ lại phải đối mặt với một đại dịch khủng khiếp nữa vào năm 2080?

Thế giới sẽ lại phải đối mặt với một đại dịch khủng khiếp nữa vào năm 2080?

Các nhà khoa học dự đoán trong 59 năm tới, có khả năng xảy ra một đại dịch với mức độ tàn phá tương tự như Covid-19.

Đăng ngày: 25/08/2021
Nhà khoa học Việt chế tạo mạch nhân tạo không gây đông máu

Nhà khoa học Việt chế tạo mạch nhân tạo không gây đông máu

ThS Lê Nguyễn Mỹ An đã tìm ra cách tạo mạch nhân tạo đường kính 3-6 mm, khắc phục được hiện tượng đông máu, chuẩn bị thử nghiệm trên động vật.

Đăng ngày: 24/08/2021
Moderna thử nghiệm vaccine HIV mRNA đầu tiên trên người

Moderna thử nghiệm vaccine HIV mRNA đầu tiên trên người

Moderna bắt đầu thử nghiệm trên người đối với vaccine ngừa HIV được phát triển dựa trên công nghệ mRNA từ ngày 19/8, theo Axios.

Đăng ngày: 21/08/2021
Sự thật về

Sự thật về "ngày đèn đỏ của đàn ông"

Vào ngày đèn đỏ, phụ nữ thường có những biểu hiện thay đổi về tâm trạng, sinh lý có thể nhìn thấy rõ rệt. Vậy “ngày đèn đỏ của đàn ông” thì như thế nào?

Đăng ngày: 21/08/2021
Cậu bé 12 tuổi chỉ ăn bánh mỳ trắng và sữa chua trong 10 năm

Cậu bé 12 tuổi chỉ ăn bánh mỳ trắng và sữa chua trong 10 năm

Ashton Fisher, 12 tuổi, chỉ ăn bánh mì trắng và sữa chua để sống trong suốt 10 năm qua.

Đăng ngày: 20/08/2021
Dịch bệnh than nghi bùng phát tại ngôi làng ở Trung Quốc

Dịch bệnh than nghi bùng phát tại ngôi làng ở Trung Quốc

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 15/8 đưa tin 9 cư dân làng Bảo Hiền, huyện Văn Thủy, tỉnh Sơn Tây, đã nhập viện với các triệu chứng của bệnh than.

Đăng ngày: 18/08/2021
Thuốc Philatop là gì?

Thuốc Philatop là gì?

Philatop từng được coi như là một loại thuốc “thần thánh” cho cả người già và trẻ nhỏ song vẫn ít người biết rõ nguồn gốc của nó.

Đăng ngày: 17/08/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News