Trời nóng khiến tất cả con non của một loài biến thành giống cái

Các nhà khoa học Mỹ đang đau đầu vì gần như mọi con rùa biển được sinh ra ở Florida trong suốt 4 năm qua đều là con cái, nguyên nhân chỉ vì trời nóng!

Theo The Guardian, điều này khiến các nhà khoa học rất lo lắng rằng quần thể rùa biển quý giá sẽ ngày một thu hẹp vì không còn con đực, ngoài ra trời nóng do biến đổi khí hậu là điều có thể còn tiếp diễn lâu dài.

Trời nóng khiến tất cả con non của một loài biến thành giống cái
Một con rùa biển non tại Bệnh viện Rùa biển - (Ảnh: REUTERS)

Cơ quan Đại dương Quốc gia Mỹ giải thích: "Nếu trứng của một con rùa được ấp dưới 27 độ C, nó sẽ nở ra con đực. Nếu ấp trên 31 độ C, nó sẽ thành con cái. Thông thường, nhiệt độ dao động tự nhiên giữa 2 thái cực sẽ đảm bảo cho loài vừa có đực vừa có cái. Tuy nhiên tại các bãi biển Florida, 4 mùa hè vừa qua là những mùa hè nóng nhất lịch sử".

Cát ấm cũng góp phần vào việc "tận diệt" rùa biển đực từ trong trứng, trong khi dữ liệu cho thấy những đợt nắng nóng dữ dội do khủng hoảng khí hậu đang làm ấm lên đáng kể các bãi cát trên thế giới, theo CNN.

Cơ quan này cảnh báo việc Trái đất trải qua biến đổi khí hậu, nhiệt độ tăng còn có thể khiến rùa bị chết. Điều tương tự có thể xảy ra ở cả các loài bò sát khác.

"Bạn sẽ thấy sự sụt giảm mạnh về số lượng của chúng vì chúng ta không có sự đa dạng về gien. Chúng ta không có tỉ lệ đực - cái cần thiết để phối giống thành công" - Bà Melissa Rosales Rodriguez, người chăm sóc rùa biển tại Bệnh viện Rùa biển của Sở thú Miami giải thích.

Bệnh viện Rùa biển cũng đang phải giải quyết hàng loạt ca mắc bệnh fibropapillomatosis, một căn bệnh gây chết rùa với biểu hiện là các khối u giống súp lơ trên khắp cơ thể, bao gồm mắt và miệng, thậm chí cả trong nội tạng.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Sóc đất và cầy mangut

Sóc đất và cầy mangut "bắt nạt" rắn hổ mang

Với sự trợ giúp của cầy mangut, đàn sóc đất kiên quyết đánh đuổi rắn hổ mang để bảo vệ các con non trong tổ.

Đăng ngày: 05/08/2022
Sói đực Alpha không hề tồn tại trong tự nhiên!

Sói đực Alpha không hề tồn tại trong tự nhiên!

Nghe thì có vẻ hấp dẫn, thế nhưng đây cũng chỉ là khái niệm được nhiều người tự áp đặt vào bản thân để huyễn hoặc rằng mình thật đặc biệt.

Đăng ngày: 04/08/2022
Tìm ra lý do di cư hằng đêm của hàng ngàn tỉ động vật phù du

Tìm ra lý do di cư hằng đêm của hàng ngàn tỉ động vật phù du

Vào mỗi buổi tối, trên khắp thế giới, hàng ngàn tỉ động vật phù du - nhiều loài nhỏ hơn hạt gạo - lượn lờ vài chục mét dưới mặt biển, chờ đợi ánh mặt trời biến mất để nổi lên gần mặt biển.

Đăng ngày: 03/08/2022
Báo động động vật

Báo động động vật "mắc kẹt" trong khẩu trang do con người vứt đi

Các bức ảnh được chụp từ tháng 4-2020 đến tháng 12-2021, trong đó phần lớn " nạn nhân" của tình trạng vứt khẩu trang bừa bãi là các loài chim.

Đăng ngày: 03/08/2022
Phóng sinh sai cách là giết hại động vật

Phóng sinh sai cách là giết hại động vật

Tháng 7 âm lịch theo quan niệm dân gian là tháng cô hồn. Nhiều người tích cực phóng sinh động vật với suy nghĩ để chúng được về với thiên nhiên. Nhưng phóng sinh sai cách cũng là giết hại chúng.

Đăng ngày: 01/08/2022
Quái vật ngoại lai nguy hiểm từng xuất hiện ở Việt Nam nay tràn ngập Trung Quốc

Quái vật ngoại lai nguy hiểm từng xuất hiện ở Việt Nam nay tràn ngập Trung Quốc

Tháng 5/2021, một tờ báo đưa tin người ta bắt được một con “rùa cá sấu quý hiếm” ở đầm Thị Nại (Quy Nhơn, Bình Định).

Đăng ngày: 01/08/2022
Nghiên cứu mới gây sốc: Chó

Nghiên cứu mới gây sốc: Chó "nhìn" thế giới bằng mũi

Nghiên cứu mới của Đại học Cornell, Mỹ cho thấy loài chó có thể " nhìn", cũng như ngửi bằng chiếc mũi rất nhạy cảm của mình.

Đăng ngày: 01/08/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News