Uống không đủ nước khiến bạn có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 21%
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống nước kiểu này có thể lão hóa nhanh hơn và có nguy cơ tử vong sớm cao hơn.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet do các nhà khoa học tại Viện Y tế Quốc gia, Mỹ thực nhằm tìm ra mối liên hệ giữa uống nước và nguy cơ tử vong sớm. Trong suốt 25 năm tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã đã phân tích kết quả kiểm tra sức khỏe của hơn 11.000 người trưởng thành ở Mỹ ở độ tuổi từ 45-66.

Những người uống ít nước có nguy cơ lão hóa nhanh hơn.
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra lượng nước nạp vào cơ thể bằng cách xét nghiệm nồng độ natri trong máu. Theo đó, nồng độ natri trong máu của một người càng cao có nghĩa là người đó uống ít nước, cơ thể đang thiếu nước.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người tham gia có nồng độ natri trong máu cao hơn mức bình thường, từ 135-146 mmol/l có kết quả kiểm tra sức khỏe kém hơn. Cụ thể, những người có nồng độ natri trong máu cao trên mức 142 mmol/l có nguy cơ lão hóa cao hơn từ 10-15% so với những người có mức natri trong máu 137-142 mmol/l.
Ngoài ra, những người có nồng độ natri trong máu cao hơn 144 mmol/l xuất hiện dấu hiệu lão hóa sinh lý cao hơn 50% và có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 21%.
Những người uống ít nước có nguy cơ lão hóa nhanh hơn và có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như suy tim, đột quỵ, rung tâm nhĩ, bệnh động mạch ngoại vi, bệnh phổi mãn tính, tiểu đường và chứng mất trí cao hơn.
Tác giả của nghiên cứu, Natalia Dmitrieva, nhà nghiên cứu tại Viện Tim, Phổi và Máu thuộc Viện Y tế Quốc gia, Mỹ cho biết: “Nguy cơ phát triển các bệnh này cũng tăng lên khi chúng ta già đi và tích lũy tổn thương ở các mô khác nhau trong cơ thể”.
Một nghiên cứu năm 2020 trên 2.000 người trưởng thành ở Hoa Kỳ cũng cho biết chỉ 20% số người uống đủ lượng nước cần thiết. Tuy nhiên, khi con người già đi, phản ứng khát nước kém đi, họ sẽ khó nhận ra bản thân mình đang thiếu nước.
Chuyên gia Dmitrieva cho biết: “Kết quả nghiên cứu cho thấy bổ sung đủ nước cho cơ thể có thể làm chậm quá trình lão hóa và giúp cơ thể khỏe mạnh”.
Giải pháp tốt nhất để duy trì lượng nước tối ưu hàng ngày cho cơ thể là liên tục uống nhiều nước trong suốt cả ngày, đặc biệt là khi bạn thường xuyên hoạt động thể chất.
Mặc dù không có quy tắc hay hướng dẫn nào chỉ rõ lượng nước nên uống mỗi ngày nhưng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDC), Mỹ cho biết mọi người nên bổ sung nước cho cơ thể thông qua nước uống và thực phẩm (rau củ quả).
Giải pháp chống ngứa khi bị muỗi đốt cực đơn giản
Vết ngứa do muỗi đốt thực sự rất khó chịu và nếu bạn cứ tiếp tục gãi thì vết đốt thậm chí có thể bị xước và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang uống quá nhiều nước
Uống đủ nước tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn uống quá nhiều thì nó sẽ phản tác dụng. Vậy làm sao để biết bạn có uống quá nhiều nước hay không?
Ăn ngồi bệt trên sàn hay ngồi ghế tốt hơn? Lý giải thú vị từ chuyên gia
Nhiều người Việt thường có thói quen ăn ngồi bệt dưới chiếu hoặc trên sàn nhà. Cách ăn này liệu có tốt cho sức khoẻ không? Dưới đây là lý giải của chuyên gia.
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp
Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.
Lợi ích của quả lặc lè mà bạn không ngờ tới
Quả lặc lè (hay còn được gọi là lặc lày, mướp rừng, mướp Mường, bầu rắn) là một siêu thực phẩm rất dễ ăn trong những mùa nóng nực.
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.

