Vì sao sát thủ đầm lấy như cá sấu lại sợ hà mã?

Cá sấu được xem là một trong những loại động vật ăn thịt, sở hữu tốc độ săn mồi kinh ngạc, trong khi Hà mã có vẻ ngoài hiền lành, cục mịch. Vậy tại sao cá sấu lại phải sợ hà mã?

Cá sấu được xem là một trong những loại động vật ăn thịt, sở hữu tốc độ săn mồi kinh ngạc, được mệnh danh là những sát thủ bẩm sinh với vô số "vũ khí" đáng sợ chết người. Mặc dù sở hữu khả năng trời phú, sự kiên nhẫn đáng nể khi đi săn mồi nhưng kẻ sát thủ bẩm sinh ấy lại phải sợ hà mã một loài động vật tưởng chừng rất hiền lành.

Vì sao sát thủ đầm lấy như cá sấu lại sợ hà mã?
Hà mã sở hữu nhiều vũ khí đáng sợ khiến cá sấu phải dè chừng.

Hà mã là động vật có vú trên cạn lớn thứ ba về khối lượng (từ 1½ đến 3 tấn), sau ba loài voi (3 đến 9 tấn) và tê giác trắng (1½ đến 3½ tấn), dài 3.6-4 m, cao từ 1.5-1.7m. Tuy là động vật ăn cỏ nhưng Hà mã là một trong những động vật nguy hiểm nhất ở châu Phí, là một trong những sinh vật hung hăng nhất trên thế giới.

Hà mã và cá sấu đều là những loài động vật sinh sống chủ yếu ở dưới nước và trên bờ chúng có tập tính bảo vệ lãnh thổ rất cao. Do đó, khi chúng sống gần nhau thường xuyên xảy ra những cuộc đụng độ đầy căng thẳng.

Hà mã tuy không phải là loài ăn thịt thuần túy chúng là loài động vật có vú ăn cỏ lớn nhưng hà mã lại sở hữu nhiều vũ khí đáng sợ như: chiếc hàm rộng, lớp da dày ngang áo giáp, có tính cách thất thường, gan lì, lực cắn cực mạnh hàm của chúng có thể tấn công cá sấu hoặc nghiền nát những con cá sấu dài khoảng 3m

Nếu như cá sấu vô tình chọc giận loài vật này hoặc có ý định tấn công hà mã con làm thức ăn chúng sẽ phải chịu sự nổi giận của hà mã mẹ và khó có thể toàn mạng thoát khỏi chiếc hàm to lớn cùng với chiếc răng nanh sắc nhọn của hà mã.

Thậm chí, cá sấu thường chấp nhận chung sống hòa bình với hà mã trên một khúc sông. Ngay cả những con hà mã còn nhỏ có thể ngang nhiên đi qua một đàn cá sấu khổng lồ.

Sẽ có những lúc những con hà mã còn dọa nạt cá sấu khiến cá sấu bỏ chạy hoặc biến chúng thành đồ chơi của hà mã. Những con hà mã trưởng thành thường thích thú với việc gặm đuôi cá sấu để luyện cho hàm răng của chúng trở nên sắc khỏe.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Cá sấu có lưỡi không?

Cá sấu có lưỡi không?

Cá sấu là động vật cao cấp nhất trong tất cả các loài bò sát, sinh trứng. Cá sấu có tim 4 ngăn, cơ hoành và vỏ não.

Đăng ngày: 16/01/2020
Vì sao cá sấu nuốt mồi dưới nước mà không bị sặc?

Vì sao cá sấu nuốt mồi dưới nước mà không bị sặc?

Cá sấu là loài vật vô cùng phức tạp với những khả năng siêu việt đã trở thành động vật cao cấp nhất trong giống loài bò sát.

Đăng ngày: 16/01/2020
Tác động gene làm giun tròn tăng 500% tuổi thọ

Tác động gene làm giun tròn tăng 500% tuổi thọ

Tác động bằng kỹ thuật CRISPR lên hai mã gene IIL và TOR khiến giun tròn Elegans tăng 500% tuổi thọ, mang lại hy vọng tăng tuổi thọ cho con người.

Đăng ngày: 16/01/2020
Những loài vật có cách

Những loài vật có cách "ân ái" kinh khủng nhất thế giới

Trong thế giới động vật, chuyện ấy có thể là một môn thể thao đậm chất mạo hiểm, thậm chí với một số loài thì đó còn là hành động cuối cùng trong đời chúng có thể làm.

Đăng ngày: 15/01/2020
Sinh vật

Sinh vật "bất tử" chỉ thực sự chết khi Mặt Trời nổ tung?

Sinh vật này gần như không thể bị hủy hoại, có thể sống sót thoải mái trong điều kiện khắc nghiệt nhất và chỉ thực sự chết khi Mặt Trời nổ tung.

Đăng ngày: 15/01/2020
13 loài vật có thể bị tuyệt chủng sau thảm họa cháy rừng ở Australia

13 loài vật có thể bị tuyệt chủng sau thảm họa cháy rừng ở Australia

Sau thảm họa cháy rừng tại Australia, 13 loài vật được dự báo có thể biến mất vĩnh viễn.

Đăng ngày: 15/01/2020
Sự thực gấu túi cứu nhiều động vật khỏi chết cháy

Sự thực gấu túi cứu nhiều động vật khỏi chết cháy

Các nhà nghiên cứu cho rằng báo cáo về việc gấu túi mũi trần lùa động vật nhỏ vào hang để cứu chúng khỏi cháy rừng chưa có bằng chứng xác thực.

Đăng ngày: 14/01/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News