Việc "nhẹ" lương cao ở Mỹ: Nhân viên "quản lý xung đột" với gấu xám, thu nhập 100.000 USD

Bạn có muốn thoát khỏi cảnh đi làm hàng ngày và nỗi sợ hãi của việc lặp đi lặp lại một chu kỳ quen thuộc mỗi 24 giờ?

Nếu đang ở Mỹ, hãy thử nghĩ tới việc chuyển đến bang Montana để làm công việc giữ cho đám gấu xám khỏi gặp rắc rối. Cơ quan Cá và Động vật hoang dã Hoa Kỳ - một cơ quan chính phủ quản lý môi trường sống của động vật hoang dã - hiện đang tìm kiếm một nhân sự cho vị trí "người quản lý xung đột với gấu xám".

Thay vì tham gia giải quyết tranh chấp lãnh thổ giữa các loài gấu, họ sẽ làm việc với các cơ quan động vật hoang dã địa phương để quản lý quần thể gấu và giảm thiểu sự tiếp xúc của chúng với con người.

Ứng viên được tuyển dụng thành công sẽ được trả từ 79.363 USD tới 103.176 USD mỗi năm, theo quảng cáo, và sẽ phải sống trong vòng 160km từ Missoula, Bozeman hoặc Kalispell ở bang Montana, Hoa Kỳ.

Việc nhẹ lương cao ở Mỹ: Nhân viên quản lý xung đột với gấu xám, thu nhập 100.000 USD
Người làm công việc này phải là công dân Mỹ và  và có "kinh nghiệm xử lý gấu xám".

Đổi lại, họ sẽ nhận được một công việc hơi đậm tính thể chất và sẽ không bao giờ có hai ngày làm việc giống nhau.

Ứng viên sẽ phân chia thời gian của họ giữa việc cắm trại trên đồng ruộng và ở bên trong một văn phòng có "đủ ánh sáng, sưởi ấm và thông gió". Dự kiến, họ sẽ được sử dụng nhiều phương tiện giao thông khác nhau để di chuyển qua các dạng địa hình khắc nghiệt, bao gồm đi bộ, xe trượt tuyết, thuyền và máy bay nhỏ. Họ cũng sẽ giám sát một nhóm nhỏ.

"Người đương nhiệm có thể phải đối mặt với số lượng lớn côn trùng cắn và có thể được yêu cầu làm việc gần các động vật lớn như gấu và nai sừng tấm", quảng cáo viết. Họ cũng có thể cần phải mang theo một khẩu súng để bảo vệ, thông tin tuyển dụng bổ sung thêm.

Thời hạn nộp đơn là ngày hôm nay, 8/3/2022. Người nộp đơn phải là công dân Hoa Kỳ và có "kinh nghiệm xử lý gấu xám đáng kể", theo mô tả.

Việc nhẹ lương cao ở Mỹ: Nhân viên quản lý xung đột với gấu xám, thu nhập 100.000 USD
Gấu đen đột nhập vào khu vực sinh sống để ăn trộm thức ăn.

Về cơ bản, tại Mỹ, các cuộc tấn công của gấu vẫn còn tương đối hiếm, nhưng chúng có nguy cơ trở nên thường xuyên hơn do sự mở rộng phạm vi sống của con người đến các vùng xa xôi trên khắp Bắc Mỹ, và cũng do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Đầu năm nay, cư dân ở khu vực South Lake Tahoe, California đã liên lạc với các nhà chức trách về động vật hoang dã tới hơn 150 lần. Họ báo cáo về việc một con gấu đen nặng hơn 200kg đã liên tục đột nhập vào khu vực sinh sống để ăn trộm thức ăn. Sau đó, các cơ quan chức năng phát hiện ra đó không phải chỉ là một con vật, mà là ba con gấu đói khác nhau.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Anchorage: Sân bay nhỏ nằm trên đỉnh thế giới

Anchorage: Sân bay nhỏ nằm trên đỉnh thế giới

Sân bay quốc tế Ted Stevens Anchorage là một trung tâm hàng hóa bình thường, nằm cách đều giữa New York và Tokyo, thời gian bay chỉ 9,5 giờ so với các hãng bay thế giới.

Đăng ngày: 22/03/2022
Phi công có thể bất tỉnh khi máy bay Trung Quốc rơi

Phi công có thể bất tỉnh khi máy bay Trung Quốc rơi "thẳng đứng"

Máy bay chở 132 người của China Eastern lao xuống gần như thẳng đứng với tốc độ hàng trăm km/h có thể khiến phi công bất tỉnh, theo chuyên gia.

Đăng ngày: 22/03/2022
Không phải bây giờ, từ thời Bắc Tống đã có vũ khí sinh hoá vô cùng đáng sợ

Không phải bây giờ, từ thời Bắc Tống đã có vũ khí sinh hoá vô cùng đáng sợ

Thời nhà Tống, một mẫu vũ khí tương tự như vũ khí sinh hóa đã xuất hiện. Không chỉ có thể phát nổ còn có thể tỏa ra khói độc, lực sát thương rất lớn.

Đăng ngày: 21/03/2022
Sâu dưới lòng đất Mỹ có hơn nửa tỉ thùng dầu: Chỉ

Sâu dưới lòng đất Mỹ có hơn nửa tỉ thùng dầu: Chỉ "sống sót" 1 tháng nếu một điều xảy ra!

Cách đây vài thập kỷ, Mỹ thành lập khu Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược - một kho dự trữ dầu thô mà Mỹ có thể khai thác trong những trường hợp khẩn cấp.

Đăng ngày: 21/03/2022
Hai mảnh vỏ Trái đất nghiến nhau ngày càng chặt, chuẩn bị

Hai mảnh vỏ Trái đất nghiến nhau ngày càng chặt, chuẩn bị "bùng nổ"

Nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy Đứt gãy San Andreas - được tạo ra bởi 2 mảnh vỏ Trái đất đang va chạm - tiềm tàng những mối đe dọa lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta biết về nó.

Đăng ngày: 21/03/2022
Hiện tượng kỳ dị: Trăng máu làm hàng loạt sinh vật

Hiện tượng kỳ dị: Trăng máu làm hàng loạt sinh vật "rơi tự do"

Trăng tròn ma mị khiến hàng loạt sinh vật bay của Trái đất như bị hút lấy, bay lên rất cao, để rồi bất ngờ đồng loạt mất độ cao khi trăng thường chuyển thành trăng máu.

Đăng ngày: 21/03/2022
Cánh đồng dung nham 'ngoài hành tinh' 15.000 năm

Cánh đồng dung nham 'ngoài hành tinh' 15.000 năm

Cánh đồng hình thành từ những vụ phun trào núi lửa cổ xưa độc đáo đến mức được NASA chọn làm nơi huấn luyện phi hành gia lên Mặt Trăng.

Đăng ngày: 20/03/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News