Xe bus lên rìa Trái đất với giá vé 125.000 USD/lượt

Chiếc vé đưa bạn lên rìa Trái đất trong 6 giờ bằng khinh khí cầu Spaceship Neptune có giá 125.000 USD.

Đây là dự án của Space Perspective, công ty có trụ sở tại Florida (Mỹ). Được thiết kế bởi PriestmanGoode của Anh, mục đích của khinh khí cầu là đưa một số thiết bị và con người lên tầng bình lưu của Trái đất, cho phép họ ngắm nhìn không gian vũ trụ xung quanh.

“Chúng tôi đã xem xét tất cả yếu tố nhằm mang đến trải nghiệm vừa đáng nhớ vừa thoải mái. Chúng tôi muốn đảm bảo hành khách sẽ có tầm nhìn toàn cảnh, không gian giúp họ thoải mái di chuyển trong suốt hành trình”, Nigel Goode - đồng sáng lập PriestmanGoode, chia sẻ.

Xe bus lên rìa Trái đất với giá vé 125.000 USD/lượt
Chiếc vé du hành lên rìa Trái đất trên khinh khí cầu Spaceship Neptune có giá 125.000 USD. (Ảnh: PriestmanGoode).

Khinh khí cầu bao gồm không gian chung cho 8 hành khách và phi công, chỗ ngồi riêng, quầy bar và nhà tắm. Theo Telegraph, đây sẽ là trải nghiệm thú vị cho những người yêu thích khoa học, không gian vũ trụ và hầu bao rủng rỉnh.

Space Perspective dự kiến bán vé lên rìa không gian bằng khinh khí cầu với giá 125.000 USD cho chuyến tham quan dài 6 giờ. Hành khách sẽ “lơ lửng” khỏi Trái đất khoảng 30 km trước khi bắt đầu hành trình trở lại dài 2 giờ.

Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên bao gồm một số trang thiết bị nghiên cứu, không có phi hành đoàn dự kiến khởi hành vào năm 2021 từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA).

Xe bus lên rìa Trái đất với giá vé 125.000 USD/lượt
Thiết kế khinh khí cầu giúp hành khách ngắm nhìn không gian toàn cảnh xung quanh một cách thoải mái. (Ảnh: PriestmanGoode).

Du lịch vũ trụ đang là lĩnh vực các hãng không gian muốn khai phá. Không chỉ Space Perspective, công ty vũ trụ Virgin Galactic của tỷ phú Richard Branson đã bán được 600 vé du lịch vũ trụ với giá từ 200.000 đến 250.000 USD, dự kiến khởi hành chuyến đầu tiên vào cuối năm 2020. Vài ngày trước, công ty này báo lỗ 54 triệu USD.

SpaceX, công ty của tỷ phú Elon Musk cũng có kế hoạch đưa hành khách lên không gian trong tàu vũ trụ Crew Dragon. Tháng 5 vừa qua, 2 phi hành gia Robert Behnken và Douglas Hurley đã rời khỏi Trái đất trên tàu vũ trụ SpaceX Demo-2. Sau chưa đầy một ngày, họ đã đến Trạm Không gian Quốc tế (ISS).

Rạng sáng 3/8 (giờ Việt Nam), họ trở về Trái đất trên tàu vũ trụ Crew Dragon, đáp xuống vịnh Mexico ở ngoài khơi Florida. Việc hạ cánh thành công đánh dấu lần đầu tiên một tàu vũ trụ do SpaceX sản xuất đưa người lên trạm vũ trụ và đưa trở về Trái đất. Đây được xem là khởi đầu cho kế hoạch phát triển du lịch không gian của SpaceX.

Sao Hỏa cổ đại có thể đã được bao phủ trong các tảng băng

Các nhà khoa học mới đây đã đưa ra nhận định về việc Hành tinh Đỏ thực sự trông như thế nào trong suốt một tỷ năm đầu tiên bằng cách phân tích hơn 10.000 phân đoạn thung lũng trên Sao Hỏa.

Đăng ngày: 05/08/2020
AI phát hiện thiên hà cách xa 430 triệu năm ánh sáng

Viện Khoa học Tự nhiên Quốc gia Nhật Bản (NINS) hôm 3/8 công bố phát hiện một thiên hà có nồng độ oxy rất thấp trong chòm sao Vũ Tiên.

Đăng ngày: 04/08/2020
Tàu Crew Dragon của SpaceX chở phi hành gia hạ cánh thành công trên biển

Tàu vũ trụ Crew Dragon hay Endeavour chở phi hành gia NASA Bob Behnken và Doug Hurley hạ cánh ngoài khơi Pensacola, Florida, Mỹ, lúc 1h48 ngày 3/8 theo giờ Hà Nội.

Đăng ngày: 03/08/2020
Các nhà nghiên cứu liên tục tìm thấy thiên thạch tại Úc

Nếu một ngôi sao băng bay đến Trái đất, bạn sẽ có một thiên thạch. Những tảng đá này rất quan trọng trong việc giúp chúng ta hiểu làm thế nào các khối đá trong Hệ Mặt trời hình thành.

Đăng ngày: 02/08/2020
Nhà khoa học tin rằng sự sống tồn tại bên dưới bề mặt sao Hỏa

Nhà vật lý thiên văn Dimitra Atri giả định rằng, nếu sự sống còn tồn tại trên Sao Hỏa, thì nên tìm kiếm nó ở độ sâu khoảng hai mét bên dưới bề mặt chứ không phải trên bề mặt hành tinh này.

Đăng ngày: 02/08/2020
Vi khuẩn ngoài hành tinh có thể gây rủi ro cho các nhiệm vụ không gian

Các tế bào miễn dịch của động vật có vú có tỷ lệ kích hoạt thấp hơn khi tiếp xúc với các peptide có chứa axit amin hiếm gặp trên hành tinh của chúng ta nhưng lại được tìm thấy trên các thiên thạch.

Tái phát hiện dải mây bí ẩn dài 1.600km trên sao Hỏa

Với sự hỗ trợ của tàu quỹ đạo Mars Express, ESA đã quan sát thấy sự xuất hiện trở lại của dải mây bất thường trên sao Hỏa.

Đăng ngày: 01/08/2020