AIM-9 Sidewinder: Tên lửa tầm nhiệt nguy hiểm nhất thế giới hiện nay

Tên lửa tầm nhiệt là một tên lửa có hệ thống dẫn đường hướng nó tới các mục tiêu phát ra bức xạ hồng ngoại (như khí thải của động cơ phản lực).

Hồng ngoại là một hệ thống dẫn đường vũ khí thụ động sử dụng phát xạ ánh sáng hồng ngoại (IR) từ mục tiêu để theo dõi và đuổi theo nó. Tên lửa tầm nhiệt cực kỳ hiệu quả: 90% tổng tổn thất trên không của Hoa Kỳ trong 25 năm qua là do tên lửa tầm nhiệt gây ra.

Theo báo cáo ban đầu của Economist, công nghệ tên lửa dẫn đường là một trong những lĩnh vực đắt nhất trong vũ khí thông minh. Tên lửa tầm nhiệt AIM-9x giá thành 603.817 USD.

AIM-9 Sidewinder: Tên lửa tầm nhiệt nguy hiểm nhất thế giới hiện nay
Tên lửa tầm nhiệt AIM-9 Sidewinder.

Loại tên lửa tầm nhiệt nguy hiểm nhất thế giới hiện nay là AIM-9X của Mỹ, có tốc độ bay nhanh, đầu dò hồng ngoại chính xác. Nó được mệnh danh là "rắn lửa bầu trời".

AIM-9X được trang bị động cơ kiểm soát vector lực đẩy kết hợp với vây lái ở mũi mang lại khả năng cơ động cao trong phạm vi hẹp. Cảm biến hồng ngoại tiên tiến với góc nhìn lên đến 90 độ tương thích với hệ thống nhắm mục tiêu trên mũ bay phi công cho phép khóa mục tiêu bằng mắt nhìn.

Tên lửa AIM-9X bắt đầu được thử nghiệm vào năm 1999. Quá trình sản xuất loạt ban đầu tỷ lệ thấp vào năm 2000. Quân đội Mỹ bắt đầu đưa tên lửa vào sử dụng từ năm 2003. Tên lửa có chiều dài 3m, đường kính 0,127m, sải cánh 0,44m, trọng lượng 85 kg, tầm bắn tối đa 35 km.

AIM-9X được giới quân sự thế giới đánh giá là một trong những tên lửa không đối không dẫn đường hồng ngoại mạnh nhất thế giới.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Mỹ phát triển dự án

Mỹ phát triển dự án "súng bay không người lái"

Cơ quan Nghiên cứu Dự án tiên tiến Quốc phòng Mỹ (DARPA) đang yêu cầu thêm 13,27 triệu USD trong năm tài khóa 2021 để phát triển một tên lửa có khả năng mang súng và bắn trúng nhiều mục tiêu cùng lúc.

Đăng ngày: 23/02/2020
5 kỹ thuật được các lính bắn tỉa tin dùng trong chuẩn bị và chiến đấu

5 kỹ thuật được các lính bắn tỉa tin dùng trong chuẩn bị và chiến đấu

Để làm nên một thiện xạ giỏi, sau đây là một vài kỹ thuật thường được áp dụng nhằm đạt hiệu quả cao trong chiến đấu.

Đăng ngày: 11/12/2019
Lần đầu tiên mở khóa vali hạt nhân tối mật của Tổng thống Putin

Lần đầu tiên mở khóa vali hạt nhân tối mật của Tổng thống Putin

Những thứ bên trong chiếc vali hạt nhân có chức năng khởi động hệ thống vũ khí hạt nhân của Nga vừa được tiết lộ lần đầu tiên trên sóng truyền hình.

Đăng ngày: 09/12/2019
CAV-X - Loại đạn siêu tốc cho phép SEAL bắn thủng tàu địch ngay từ dưới nước

CAV-X - Loại đạn siêu tốc cho phép SEAL bắn thủng tàu địch ngay từ dưới nước

Trong những bộ phim hành động có sự xuất hiện của lực lượng đặc nhiệm Navy SEAL, cảnh tượng thường thấy là một tốp lính đặc nhiệm ngâm mình dưới nước, lần mò tới gần mục tiêu và âm thầm trồi lên tiêu diệt.

Đăng ngày: 05/12/2019
Tinh hoa vũ khí

Tinh hoa vũ khí "Made in Vietnam" đẳng cấp thế giới: Bóc trần để hạ gục máy bay tàng hình tỷ USD

Quân chủng Phòng không - Không quân đang trên đà tiến thẳng lên hiện đại với nhiều vũ khí trang bị thế hệ mới được đưa vào sử dụng, trong đó có những khí tài đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Đăng ngày: 27/11/2019
Pháo tự hành

Pháo tự hành "Made in Vietnam" hoàn toàn mới

Kênh QPVN mới đây đã giới thiêu một sản phẩm pháo tự hành mới của Công nghiệp quốc phòng Việt Nam. Đó là pháo 85mm trên khung gầm xe tải việt dã Ural của Xí nghiệp Z751.

Đăng ngày: 27/11/2019
Những siêu phẩm xe tăng Liên Xô chưa bao giờ chào đời

Những siêu phẩm xe tăng Liên Xô chưa bao giờ chào đời

Quân đội Liên Xô có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn loại xe bọc thép, bao gồm xe tăng, chiến xa chiến đấu, cũng như các hệ thống pháo tự hành, nhưng nhiều dự án đầy tham vọng chưa bao giờ được thực hiện.

Đăng ngày: 27/11/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News