Ấn Độ xây dựng công viên năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới

Ngày 15/12, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đặt nền móng khởi công công viên năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới để sản xuất một sản lượng điện lớn lên đến 30 GW.

Dự án rộng lớn nằm ở khu vực Kutch, phía tây bang Gujarat, trải rộng trên diện tích 72.600 ha - tương đương với kích thước của cả quốc gia Singapore - sẽ chứa các tấm pin mặt trời, bộ lưu trữ năng lượng mặt trời và cối xay gió.

Ấn Độ xây dựng công viên năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới
Công viên năng lượng tái tạo sẽ có kích thước bằng Singapore.

"Công viên năng lượng tái tạo này sẽ lớn nhất thế giới và tạo ra 30.000 megawatt điện", Thủ tướng Modi cho biết khi đặt viên gạch xây công viên năng lượng cùng nhà máy biến nước biển thành nước ngọt ở gần đó.

Thủ tướng Modi nói: “An ninh năng lượng và an ninh nguồn nước là những yếu tố sống còn trong thế kỷ 21. Hai dự án lớn là công viên năng lượng tái tạo và nhà máy biến nước biển thành nước ngọt được khởi công hôm nay ở Kutch là những bước tiến để đạt được hai mục tiêu này".

Dự án năng lượng tại quê hương của Thủ tướng Modi sẽ chiếm một phần lớn trong mục tiêu đầy tham vọng của Ấn Độ là tạo ra 175 GW năng lượng tái tạo vào năm 2022 và 450 GW vào năm 2030.

Thủ tướng Ấn Độ Modi cho biết, nó cũng sẽ giúp quốc gia đông dân thứ hai thế giới giảm lượng khí thải carbon dioxide lên tới 50 triệu tấn mỗi năm.

Nhà máy xử lý nước biển thành nước ngọt sẽ có thể xử lý 100 triệu lít nước mỗi ngày cho 800.000 người sống ở vùng khô hạn giáp biên giới Pakistan.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Mỹ lắp đặt trại điện gió ngoài khơi mạnh nhất thế giới

Mỹ lắp đặt trại điện gió ngoài khơi mạnh nhất thế giới

Công ty Vineyard Wind công bố kế hoạch xây dựng trại điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên ở Mỹ với những turbine cao tới 260 m.

Đăng ngày: 10/12/2020

"Mặt trời nhân tạo" của Trung Quốc bắt đầu hoạt động

Lò phản ứng này có thể đạt tới nhiệt độ hoạt động cao gấp 10 lần nhiệt độ của Măt trời thật.

Đăng ngày: 07/12/2020
Khoảnh khắc kính viễn vọng lớn thứ 2 thế giới đổ sập

Khoảnh khắc kính viễn vọng lớn thứ 2 thế giới đổ sập

Kính viễn vọng vô tuyến nặng 900 tấn thuộc Đài quan sát Arecibo đã bị sập vào sáng 1/12 (giờ địa phương) sau hàng loạt sự cố.

Đăng ngày: 07/12/2020
Hầm chống tận thế bảo vệ kiệt tác nghệ thuật

Hầm chống tận thế bảo vệ kiệt tác nghệ thuật

Hầm dữ liệu Arctic World Archive mới tiếp nhận nhiều bức họa nổi tiếng từ Bảo tàng Quốc gia Na Uy để lưu trữ an toàn.

Đăng ngày: 02/12/2020
Tesla xây nhà máy pin lớn nhất thế giới

Tesla xây nhà máy pin lớn nhất thế giới

CEO Tesla hôm 24/11 công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin có công suất lên tới 250 GWh dành cho xe điện tại Đức.

Đăng ngày: 26/11/2020
ESA sắp chế tạo kính viễn vọng hơn nửa tỷ euro

ESA sắp chế tạo kính viễn vọng hơn nửa tỷ euro

Kính viễn vọng Ariel dự kiến phóng lên không gian năm 2029 với nhiệm vụ chính là nghiên cứu khí quyển của ngoại hành tinh.

Đăng ngày: 15/11/2020
Đại công trình được Forbes ví là

Đại công trình được Forbes ví là "ISS dưới biển sâu": Có cổng Mặt trời hồ Mặt trăng, nhưng thứ quý nhất lại không nhìn thấy

Công trình được tạp chí lừng danh Forbes ví là "trạm ISS dưới biển sâu" này có tên Proteus, một trung tâm nghiên cứu dưới nước mà con người có thể sống được như trên mặt đất.

Đăng ngày: 14/11/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News