Áo chống nắng và những điều bạn cần biết!

Hè là thời gian cao điểm của nắng nóng, là thời điểm nhạy cảm khiến da cháy nắng và sạm màu thế nên không ít chị em chọn áo chống nắng làm trợ thủ đắc lực vượt qua những ngày nắng. Nhưng liệu bạn đã chọn áo chống nắng đúng cách? Bạn có đang mắc phải những sai lầm khi chọn áo chống nắng?

Những sai lầm khi chọn mua áo chống nắng

Áo chống nắng màu tối mới tốt!

Đây là một trong những sai lầm mà nhiều chị em phụ nữ hay mắc phải. Thực tế, màu sáng sẽ ít hấp thụ nhiệt hơn màu tối nhưng lại ngăn tia UV kém hơn màu tối.

Đó là suy nghĩ sai lầm của hầu hết người dùng áo chống nắng. Thông thường, áo chống nắng hiệu quả sẽ được làm từ jeans hoặc cotton, đây là hai chất liệu có tác dụng chống nắng tốt và thấm hút mồ hôi.

Nếu áo chống nắng sử dụng vải jeans pha với polyseters sẽ khiến người mặc cảm giác nóng và bức bối, hiệu quả chống nắng giảm. Chất liệu không thấm mồ hôi sẽ khiến cơ thể bí bách, gây dị ứng, viêm da.

Áo chống nắng và những điều bạn cần biết!
Chất liệu không thấm mồ hôi sẽ khiến cơ thể bí bách, gây dị ứng, viêm da.

Áo chống nắng nhiều lớp mới hiệu quả

Thực tế, đôi khi chỉ cần áo chống nắng một lớp dày mà chất liệu chống nắng tốt là đã đủ. Áo quá dày tạo sự bức bối, khó chịu, đặc biệt khi thời tiết nóng đỉnh điểm.

Áo chống nắng là đủ

Nhiều người nghĩ, chỉ cần khoác lên người một chiếc áo chống nắng rồi đi ra ngoài là đủ. Để chống nắng hiệu quả, đừng quên khẩu trang, kính râm và đặc biệt là thoa kem chống nắng lên toàn thân bởi áo chống nắng chỉ có thể giúp chị em tránh được phần nào sức nóng và tia cực tím.

Loại nào cũng được

Thực tế để đầu tư cho những kiểu dáng, mẫu mới, chất liệu đảm bảo thì chi phí sản xuất ra một chiếc áo chống nắng thậm chí cao hơn từ 20 đến 30% so với một chiếc áo sơ mi thời trang thông thường.

Vì vậy, nếu chỉ mua một chiếc áo chống nắng rẻ thì chất lượng sản phẩm cũng sẽ mở mức tương ứng.

Chọn mua áo chống nắng đúng cách

Quan tâm chất liệu

Áo chống nắng phải đảm bảo chất liệu thoáng, mát và đặc biệt thấm mồ hôi để không gây ra mụn cho làn da .Cũng giống như việc sử dụng kem chống nắng, các yếu tố như chống tia tử ngoại chị em cũng nên lưu ý khi mua áo.

Hai yếu tố bạn nên quan tâm là độ dày, thoáng mát và chống tia UV tốt khi rút ví mua áo chống nắng.

Màu sắc của áo chống nắng

Màu sắc của áo chống nắng cũng là một yếu tố cần quan tâm đặc biệt và có sự quyết định rất lớn đến làn da. Màu áo sáng sẽ đỡ hấp thụ nhiệt hơn màu tối nhưng lại ngăn tia UV kém hơn màu tối.

Vì thế tốt nhất nên chọn màu sáng hoặc nếu dùng màu tối, để không có cảm giác quá nóng bức, hãy lựa chọn chất liệu satin vì chất liệu này có cấu trúc tạo cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ cho người mặc.

Cần giặt sạch và thay đổi áo chống nắng

Mùa hè mồ hôi ra nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển từ đó dễ gây ra mụn hoặc các bệnh viên da, việc mặc liên tục 1 chiếc áo chống nắng sẽ khiến tình trạng này trở nên nghiêm trọng.

Chính vì thế, khi sử dụng áo chống nắng, chị em cần thường xuyên giặt sạch để đảm bảo vệ sinh tốt nhất cho cơ thể. Để có áo thay thế, việc mua vài chiếc là điều hoàn toàn hợp lý.

Sai lầm cực nguy hiểm khi mặc áo chống nắng

Áo chống nắng bị cuốn vào bánh xe

Áo chống nắng và những điều bạn cần biết!
Sử dụng váy, áo chống nắng với tà áo dài có thể ảnh hưởng vận động của người mặc.

Áo chống nắng cũng như áo mưa, có một số loại thiết kế dài, trùm kín xuống đến chân. Tuy nhiên, việc sử dụng váy, áo chống nắng với tà áo dài lại có thể gây vướng víu, ảnh hưởng đến khả năng vận động của người mặc, từ đó làm giảm tốc độ phản xạ khi phương tiện xảy ra tai nạn.

Chưa kể những chiếc váy chống nắng dài còn có thể bị quấn vào bánh xe máy khi ngồi ở phía sau. Khi đó, người điều khiển phương tiện bị vạt áo kéo giật mạnh lại phía sau, xe đổ, dẫn đến bị ngã xuống đường, rất nguy hiểm.

Áo chống nắng làm hạn chế tầm quan sát

Hiện nay, áo chống nắng hầu hết được thiết kế có mũ trùm kín, đằng trước có khóa kéo cao thay thế khẩu trang. Tuy nhiên đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái tai nạn liên quan đến trang phục này. Khi trùm mũ áo chống nắng lên mũ bảo hiểm, sẽ phần nào làm khuất tầm nhìn hai bên của người sử dụng.

Ngoài ra, cũng từng có nhiều vụ tai nạn khi chị em phụ nữ di chuyển khi trời bất ngờ nổi cơn giông, gió rất to, áo, váy chống nắng lúc này sẽ che khuất tầm nhìn của mắt, hạn chế khả năng điều khiển xe, gây ra việc bị lạc tay lái, ngã xe khi di chuyển trong đường bị ngập sâu do mưa lớn.

Chưa kể đến, nhiều chị em còn sử dụng thêm những loại khẩu trang kích thước lớn, kính râm để giúp bảo vệ gương mặt khỏi ánh nắng, nhưng những loại khẩu trang này có thể làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người đeo, rất nguy hiểm khi đi xe máy.

Như vậy, việc sử dụng áo chống nắng chưa đúng cách đã dẫn đến hạn chế khả năng quan sát nên nhiều chị em phụ nữ đã tự đẩy mình vào những tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Áo chống nắng làm giảm sự tinh nhạy của chị em trước các âm thanh cảnh báo

Áo chống nắng và những điều bạn cần biết!
Sử dụng áo chống nắng chưa đúng cách đã dẫn đến hạn chế khả năng quan sát.

Ngoài việc hạn chế tầm nhìn do sử dụng quá nhiều phụ kiện chống nắng thì việc này còn dẫn đến hạn chế về việc nghe thấy các âm thanh cảnh báo khi tham gia giao thông.

Việc nhiều chị em bịt kín từ đầu đến chân cùng với đó là đội thêm mũ bảo hiểm khiến việc nghe thấy những âm thanh cảnh báo từ các phương tiện khác bị hạn chế. Dẫn đến khi xảy ra va chạm, người điều khiển phương tiện sẽ mất bình tĩnh và xảy ra tai nạn.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Xem Trung Quốc xây hầm cao tốc 6 làn sâu 70m dưới đáy sông Trường Giang

Xem Trung Quốc xây hầm cao tốc 6 làn sâu 70m dưới đáy sông Trường Giang

Đường hầm ở độ sâu 70m nằm dưới đáy xuyên qua sông Trường Giang, được thiết kế thành cao tốc hai chiều có 6 làn xe.

Đăng ngày: 07/06/2022
Người La Mã cổ đại đã dùng chất phóng xạ làm... đồ trang trí thế nào?

Người La Mã cổ đại đã dùng chất phóng xạ làm... đồ trang trí thế nào?

Những nghệ nhân thời La Mã cổ đại đã tạo ra những tuyệt phẩm mĩ nghệ mà không hề hay biết về cấu tạo bao gồm thành phần phóng xạ cực kỳ nguy hiểm của nó.

Đăng ngày: 07/06/2022
Vòng cổ ngọc trai cực hiếm bán với giá kỷ lục

Vòng cổ ngọc trai cực hiếm bán với giá kỷ lục

Chiếc vòng cổ ngọc trai tự nhiên ba hàng cực hiếm vừa được bán với giá kỷ lục, 833.213 USD (tương đương khoảng 19,3 tỷ đồng).

Đăng ngày: 07/06/2022
Ghé thăm đất nước chỉ rộng gần 2km2 nhưng đẹp như vương quốc cổ tích, cứ 3 người thì 1 người là triệu phú

Ghé thăm đất nước chỉ rộng gần 2km2 nhưng đẹp như vương quốc cổ tích, cứ 3 người thì 1 người là triệu phú

Vương quốc Monaco sở hữu nhiều kỷ lục: là đất nước nhỏ nhì và cũng giàu nhì thế giới.

Đăng ngày: 06/06/2022
Cửa hàng bán món bánh mỳ nức tiếng 1 thế kỉ, khách phải order trước 30 năm mới được ăn

Cửa hàng bán món bánh mỳ nức tiếng 1 thế kỉ, khách phải order trước 30 năm mới được ăn

Tuy vậy, giá của món bánh này lại chỉ có 2.700 yên (21 đô la) cho một gói 5 chiếc bánh croquette - nhưng thời gian chờ đợi điên cuồng có thể sẽ khiến bạn nản lòng.

Đăng ngày: 06/06/2022
Giải mã bí ẩn hiện tượng đêm trắng ở nước Nga

Giải mã bí ẩn hiện tượng đêm trắng ở nước Nga

Theo quy luật của tự nhiên ban ngày bầu trời sáng tỏ, ánh sáng ngập tràn, ban đêm vạn vật chìm trong bóng tối.

Đăng ngày: 06/06/2022
Thói quen giúp tiết kiệm điện thời bão giá

Thói quen giúp tiết kiệm điện thời bão giá

Chỉ cần tập thói quen rút phích cắm sau khi dùng, mọi người có thể tiết kiệm một lượng điện lớn hàng ngày trong gia đình.

Đăng ngày: 05/06/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News