Bắt được cá sấu dài hơn 3m, có thể đã lên đến 100 năm tuổi

Một con cá sấu mõm ngắn dài hơn 3,1m vừa bị bắt giữ. Các chuyên gia nhận định con cá sấu này có thể đã lên đến 100 năm tuổi.

Theo Sở động vật hoang dã, Thủy sản và Công viên Mississippi (MDWFP), 2 anh em ruột Jim và Richie Denson vừa bắt giữ một con cá sấu dài hơn 3,1 trên sông Pearl, đoạn chảy qua bang Mississippi (Mỹ).

Các nhà chức trách cho biết đây là một cá thể cá sấu mõm ngắn cái và là con cá sấu cái dài nhất từng bị bắt giữ tại bang Mississippi.

Jim Denson cho biết mình và anh trai, Richie Denson, đang câu cá trên sông Pearl thì bị con quái vật khổng lồ này làm gãy cần câu. Cả 2 sau đó đã hợp sức để bắt giữ con cá sấu cỡ lớn và đưa nó lên thuyền câu.

Bắt được cá sấu dài hơn 3m, có thể đã lên đến 100 năm tuổi
Hai anh em Richie (trái) và Jim Denson (phải) chụp ảnh cùng chuyên gia cá sấu Ricky Flynt (giữa) và con cá sấu vừa bị bắt giữ (Ảnh: MDWFP).

Theo Riky Flynt, điều phối viên chương trình giám sát cá sấu của MDWFP thì con cá sấu này đã từng được các chuyên gia bắt giữ vào năm 2009 và được gắn thẻ để theo dõi.

"Chúng tôi đã gắn thẻ theo dõi con cá sấu này vào ngày 11/6/2009, như một phần của dự án nghiên cứu về cá sấu. Vào thời điểm đó, con cá sấu này đã dài hơn 3,1m và giờ đây nó không hề tăng thêm kích thước", Riky Flynt cho biết.

"Chúng tôi không biết rõ độ tuổi của nó ở lần đầu tiên bắt giữ, nhưng dựa vào những thay đổi về kích thước và kiến thức mà chúng tôi biết, con cá sấu này hoàn toàn có thể đạt được độ tuổi từ 75 đến 100 năm tuổi", Flynt nói thêm.

Bắt được cá sấu dài hơn 3m, có thể đã lên đến 100 năm tuổi
Con cá sấu này đã từng bị bắt giữ và dán nhãn để theo dõi từ năm 2009. (Ảnh: MDWFP).

Bang Mississippi là nơi trú ngụ của khoảng 32.000 đến 38.000 cá thể cá sấu mõm ngắn. Những con cá sấu được đánh dấu tại bang Mississippi nhằm mục đích nghiên cứu, giúp các nhà khoa học có thể phân tích được tốc độ tăng trưởng cũng như phạm vi di chuyển của chúng.

Hiện có khoảng 800 con cá sấu đã được đánh dấu để theo dõi từ năm 2007.

Việc săn bắt cá sấu là hoàn toàn hợp pháp tại bang Mississippi nhằm kiểm soát số lượng cá sấu dồi dào ở khu vực. Những người có giấy phép chỉ được săn bắt những con cá sấu có chiều dài lớn hơn 1,2m để tránh việc bắt những con cá sấu chưa trưởng thành.

Cá sấu mõm ngắn Mỹ là loài bò sát bản địa duy nhất ở Đông Nam Hoa Kỳ. Những con đực trưởng thành có thể dài đến 3m và những con cái trưởng thành có thể dài 2,5m. Cá sấu trưởng thành có thể nặng từ 80 đến hơn 300kg, có một số ít trường hợp nặng đến 450kg.

Loài cá sấu này sinh sống ở những vùng đất ngập nước và chồng lấn với khu vực con người định cư.

Cá sấu mõm ngắn có thể khả năng giết chết người trưởng thành, nhưng số lượng các vụ tấn công con người của loài cá sấu này là khá hiếm. Cá sấu mõm ngắn Mỹ thường ít hung dữ hơn so với các loài cá sấu kích thước lớn khác (như cá sấu nước mặn hoặc cá sấu sông Nile). Lực cắn của cá sấu mõm ngắn Mỹ là rất lớn, đủ sức gây nên vết thương nghiêm trọng và có nguy cơ cao gây nhiễm trùng.

Theo thống kê, có ít nhất 28 người bị tử vong do cá sấu mõm ngắn Mỹ tấn công kể từ năm 1970.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Rắn hiếm nhất Bắc Mỹ chết nghẹn vì nuốt rết

Rắn hiếm nhất Bắc Mỹ chết nghẹn vì nuốt rết

Các nhà nghiên cứu tìm thấy rắn vương miện rim rock chết trong lúc nuốt dở một con rết lớn bằng 1/3 kích thước của nó.

Đăng ngày: 09/09/2022
Chim cánh cụt đang ít chung thủy hơn vì... biến đổi khí hậu

Chim cánh cụt đang ít chung thủy hơn vì... biến đổi khí hậu

Cả đời chim cánh cụt chỉ kết đôi với một con đực/cái. Nếu một trong hai chết đi, con còn lại sẽ sống cô độc cả đời. Nhưng tốc độ biến đổi khí hậu nhanh đang thay đổi điều này.

Đăng ngày: 08/09/2022
Golf thủ bất lực, phải dừng trận đấu vì sư tử và linh cẩu tranh mồi giữa sân golf

Golf thủ bất lực, phải dừng trận đấu vì sư tử và linh cẩu tranh mồi giữa sân golf

Những golf thủ buộc phải ngừng chơi để nhường sân cho cuộc đối đầu giành xác hươu cao cổ giữa hai con sư tử giận dữ và đàn linh cẩu đông áp đảo.

Đăng ngày: 08/09/2022
Bức ảnh sư tử đực nhe nanh và sự thật kinh hoàng phía sau

Bức ảnh sư tử đực nhe nanh và sự thật kinh hoàng phía sau

Tấm hình đã lột tả được vẻ đẹp vừa kiêu hãnh, vừa đáng sợ của một con sư tử đực khi nó chuẩn bị tấn công.

Đăng ngày: 07/09/2022
Đi tìm nguồn gốc của chó ngao Tây Tạng

Đi tìm nguồn gốc của chó ngao Tây Tạng

Trên thực tế, lịch sử thuần hóa loài chó của con người vẫn chưa được nghiên cứu đầy đủ, còn nhiều bí ẩn chưa được giải đáp, những quan điểm được đưa ra chỉ là giả thuyết và còn quá sớm để đưa ra kết luận.

Đăng ngày: 07/09/2022
Cuba chạy đua cứu loài cá sấu hiếm nhất hành tinh

Cuba chạy đua cứu loài cá sấu hiếm nhất hành tinh

Cá sấu Cuba hiện được phân loại " cực kỳ nguy cấp" và chỉ được tìm thấy trong một phạm vi nhỏ tại đầm lầy Zapata.

Đăng ngày: 07/09/2022
Chim mòng biển đang trở nên

Chim mòng biển đang trở nên "xấu tính" với loạt hành vi quá quắt, nguyên nhân xuất phát từ con người!

Mùa hè năm 2019, một người đã ghi lại cảnh tượng bầy chim mòng biển đang “mở party” trên bãi biển Bournemouth với các loại rượu vang và bia mà khách du lịch chưa uống hết.

Đăng ngày: 06/09/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News