Bí ẩn Ai Cập: Cánh cửa kỳ lạ được tìm thấy bên trong Kim tự tháp

Một nhà nghiên cứu Ai Cập đã khám phá một "cánh cửa kỳ lạ" bên trong khoang dưới lòng đất của đại kim tự tháp Giza.

Nằm trên Cao nguyên Giza, đại kim tự tháp được cho là đã được xây dựng trong Vương triều thứ tư của Pharaoh Khufu. Là  1 trong 7  kỳ quan của thế giới cổ đại, Kim tự tháp Giza là kỳ quan duy nhất phần lớn vẫn còn nguyên vẹn và được cho là đã được xây dựng cách đây hơn 4.500 năm. Có 3 phòng được biết đến bên trong Kim tự tháp - phòng thấp nhất đã được khoét vào nền đá mà Kim tự tháp được xây dựng trên đó.

Và tác giả Ben van Kerkwyk, người điều hành kênh YouTube "UnchartedX", đã được cấp quyền truy cập riêng tư để quay phim bên trong di tích cổ trong 2 giờ.

Trong chuyến tham quan, ông van Kerkwyk đã tách khỏi nhóm chính để đi xuống lối đi và khám phá căn phòng bí ẩn dưới đáy kim tự tháp.

Ben van Kerkwyk nói: "Mọi người đang tiến vào phòng trưng bày lớn và tôi đã quyết định chớp lấy cơ hội tiến sâu vào căn phòng dưới lòng đất".

"Căn phòng đó bị chặn lại bởi 3 khối đá granit khổng lồ nằm trong lối đi. Từ vị tró đó xuống  khoang dưới lòng đất cách 78m".

Nhà nghiên cứu tiến vào khoang dưới lòng đất, nơi chứa đầy thiết bị được sử dụng bởi nhóm nghiên cứu đã khám phá ra những khoảng trống bí ẩn của Kim tự tháp lớn vào năm 2017.

Nhưng Ben van Kerkwyk cũng phát hiện ra một mở đầu thú vị khác.

Bí ẩn Ai Cập: Cánh cửa kỳ lạ được tìm thấy bên trong Kim tự tháp
Cánh cửa bí ẩn dẫn đến một lối đi nhỏ rất kỳ lạ bên trong Kim tự tháp.

Ông van Kerkwyk nói thêm: "Chú ý ở phía dưới không có đèn. Vẫn còn rất nhiều thiết bị ở phía dưới từ dự án ScanPyramids đang diễn ra. Về cơ bản nó là máy dò tia vũ trụ tìm kiếm khoảng trống bên trong cấu trúc. Tuy nhiên, đây là căn phòng khổng lồ dưới lòng đất, càng sâu càng tốt. Quan sát kỹ sẽ phát hiện một cánh cửa kỳ lạ dẫn đến một lối đi nhỏ rất kỳ lạ".

Viên đá sử dụng kê chân suốt 20 năm bất ngờ được rao bán gần nửa tỷ đồng

Một phiến đá cẩm thạch được gia đình ở Anh sử dụng kê chân suốt 20 năm qua bất ngờ được đem bán đấu giá gần nửa tỷ đồng.

Đăng ngày: 08/01/2021
Phát hiện hàng chục trại lính La Mã 2.000 năm tuổi

Công nghệ chụp ảnh và quét laser từ trên cao giúp hé lộ dấu tích của 66 trại tạm thời do quân đội La Mã xây dựng.

Đăng ngày: 07/01/2021
Bí ẩn những chữ viết trong hang động Phật giáo cổ đại ở Trung Quốc

Các nhà nghiên cứu mới đây đã xác định niên đại thành công một tập hợp các cụm từ bí ẩn được phát hiện trên trần của một ngôi chùa trong hang động Phật giáo Mật tông Tây Tạng ở Trung Quốc.

Đăng ngày: 07/01/2021
Bí ẩn hai chú khủng long mắc kẹt trong hoá thạch sau cuộc chiến sinh tử làm đau đầu các nhà khoa học

Khối hoá thạch mang tên “Dueling Dinosaurs” (Khủng long giao đấu) được tạo thành từ hai bộ xương quấn vào nhau của một chú T. Rex và một chú Triceratops.

Đăng ngày: 06/01/2021
Phát hiện đền thờ nữ thần sắc đẹp 2.500 năm tuổi

Một nhóm các nhà khảo cổ học phát hiện dấu tích của một ngôi đền thờ nữ thần sắc đẹp Aphrodite 2.500 năm tuổi trên bán đảo Urla-Cesme ở miền tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Đăng ngày: 06/01/2021
Đào đường đặt cáp, tìm ra hàng loạt kho báu, thị trấn cổ

Công trình đào đường đặt cáp cho một trang trại điện gió ở Anh đã biến thành công trình khảo cổ vĩ đại bởi chạm trán với hàng loạt kho báu khảo cổ từ thời La Mã và đồ sắt.

Đăng ngày: 05/01/2021
Khai quật đồng xu Trung Quốc thời Trung cổ ở… Vương quốc Anh

Một đồng xu Trung Quốc phát hành trong thời Trung cổ đã được phát hiện ở Vương quốc Anh.

Đăng ngày: 05/01/2021