Bị cá sấu cắn gãy chân, ngựa vằn làm nên điều không tưởng

Cuộc chiến sinh tồn trong thế giới tự nhiên luôn khốc liệt và có cả những phép màu không tưởng. Có những chuyện nghe qua tưởng phi lý nhưng lại thực sự diễn ra khiến không ít người kinh ngạc.

Trong video được ghi lại ở Công viên quốc gia Kruger (Nam Phi), một con ngựa vằn đã không may mắn bị cá sấu tấn công. Nó ngoạm vào chân trước của ngựa vằn, khiến con vật bị trọng thương và mất khả năng chống đỡ.

Không những thế, còn có tới 2 con cá sấu háu đói đang chực chờ dưới nước để "xơi tái" ngựa vằn. Nhìn vào tình cảnh này, không ai nghĩ nó có thể giữ được mạng sống của mình.

Thế nhưng, ngựa vằn quyết không bỏ cuộc và kiên trì giành giật sự sống với "ông vua đầm lầy". Bằng mọi cách có thể, nó quẫy đạp, dùng sức để kéo con cá sấu lên vùng nước nông, rồi ra sức cắn vào vùng mắt dễ bị tổn thương của kẻ địch.

Rốt cuộc, điều thần kỳ đã xảy ra khi ngựa vằn làm nên điều không tưởng: Nó thoát khỏi hàm răng của cá sấu trong khoảnh khắc kẻ địch lơi lỏng, và chạy được lên bờ với một cái chân bị gãy.

Dù tương lai vẫn còn đầy thách thức khi có vô số những kẻ săn mồi khác đang chờ, nhưng con ngựa vằn thực sự đáng khen ngợi vì nỗ lực đáng kinh ngạc của nó.

Bị cá sấu cắn gãy chân, ngựa vằn làm nên điều không tưởng
Ngựa vằn luôn phải đối mặt với những kẻ săn mồi hung dữ như cá sấu, sư tử, báo đốm..

Mặc dù cuộc sống tự nhiên khắc nghiệt khiến ngựa vằn luôn phải đối mặt với những kẻ săn mồi hung dữ như cá sấu, sư tử, báo đốm... Song chính cuộc sống hiện đại của con người mới là thứ gây tác động lớn nhất đến quần thể ngựa vằn, khi chúng đã và vẫn đang bị săn bắn để lấy da, thịt. Tại một số vùng đồng quê, ngựa vằn còn cạnh tranh thức ăn với vật nuôi, gia súc nên đôi khi bị giết vì lý do này.

Trong đó, cá biệt loài ngựa vằn núi Cape đã bị săn bắn đến mức gần như tuyệt chủng, với chỉ ít hơn 100 cá thể tính đến thập niên 1930. Nhờ những nỗ lực bảo tồn, quần thể này đã tăng lên khoảng 700 cá thể, nhưng vẫn còn nguy cơ tuyệt chủng rất cao.

Trong tiếng Việt, tên gọi ngựa vằn đơn giản chỉ là những con ngựa có vằn. Thực ra, họa tiết của chúng dạng sọc (trắng đen) hơn là các mảng màu vằn vện. Chính nhờ màu sắc đặc biệt này của ngựa vằn đã có tác dụng rất lớn, giúp chúng tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt.

Theo đó, màu sắc đen trắng xen kẽ giúp ngựa vằn giảm tới 70% lượng nhiệt của ánh Mặt trời hấp thụ vào cơ thể. Cách bố trí các sọc trên cơ thể ngựa vằn cũng rất độc đáo, nó tạo ra các dấu hiệu riêng cho mỗi con ngựa vằn giống như dấu vân tay của con người. Còn đối với ngựa vằn thì đó là các sọc ở vai hoặc cổ, giúp chúng nhận biết các thành viên trong đàn.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Thoát khỏi cá sấu, linh dương không ngờ

Thoát khỏi cá sấu, linh dương không ngờ "thần chết" đã rình sẵn trên bờ

Đoạn video ghi lại cảnh con linh dương xấu số không chỉ gặp một, mà tới hai kẻ thù " thiên địch" trong tự nhiên, khiến nó không có cách nào sống sót.

Đăng ngày: 15/10/2021
Cư dân mạng

Cư dân mạng "phát sốt" khi thấy sư tử đi ra từ... nhà vệ sinh công cộng

Đoạn video về chú sư tử " hùng dũng" rời nhà vệ sinh công cộng khiến cư mạng xôn xao bình luận.

Đăng ngày: 15/10/2021
Người phụ nữ sợ hãi khi phát hiện ổ rắn đuôi chuông kịch độc dưới sàn nhà

Người phụ nữ sợ hãi khi phát hiện ổ rắn đuôi chuông kịch độc dưới sàn nhà

Những con rắn kịch độc có thể tập trung bên dưới ngôi nhà ở California để đẻ con trong mùa sinh sản, khiến đội cứu hộ mất nhiều giờ để bắt hết cả đàn.

Đăng ngày: 15/10/2021
Chim cái

Chim cái "từ bỏ giới tính" để tránh bị con đực tấn công

Các nhà khoa học phát hiện số lượng đáng kể con cái của chim ruồi Florisuga mellivora có màu sắc rực rỡ, giống như con đực.

Đăng ngày: 14/10/2021
Phát hiện rùa kim cương hai đầu hiếm gặp tại Mỹ

Phát hiện rùa kim cương hai đầu hiếm gặp tại Mỹ

Một con rùa kim cương hai đầu quý hiếm mới được phát hiện ở Mỹ hiện đang được điều trị tại trung tâm động vật hoang dã ở Barnstable, Massachusetts.

Đăng ngày: 13/10/2021
Cận cảnh trăn anaconda siết cổ cá sấu caiman

Cận cảnh trăn anaconda siết cổ cá sấu caiman

Nhiếp ảnh gia Kim Sullivan đến từ bang Indiana, Mỹ, chứng kiến cuộc đọ sức kéo dài 40 phút giữa trăn anaconda và cá sấu dọc bờ sông Cuiabá.

Đăng ngày: 13/10/2021
Tê giác trắng già nhất thế giới vừa qua đời

Tê giác trắng già nhất thế giới vừa qua đời

Con tê giác trắng nổi tiếng tên Toby tại sở thú Parco Natura Viva ở miền bắc Italy đã chết ở tuổi 54 do già yếu.

Đăng ngày: 13/10/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News