Bò tí hon nhỏ nhất thế giới, con trưởng thành chỉ cao hơn 50cm

Bò lùn tí hon ở Bangladesh gây chú ý, thu hút nhiều người hiếu kỳ đến tận mắt nhìn thấy.

Một người nông dân ở Bangladesh, Kazi Sufian chia sẻ những hình ảnh về con bò của gia đình mình mà anh tin rằng đó là cá thể nhỏ nhất thế giới.

Bò tí hon nhỏ nhất thế giới, con trưởng thành chỉ cao hơn 50cm
Đám đông kéo đến trang trại tận mắt xem bò tí hon nhỏ nhất thế giới.

Con bò lùn 23 tháng tuổi, cao 51 cm của Kazi Sufian sớm trở thành "ngôi sao địa phương" khi rất nhiều người dân, truyền hình, báo chí đổ xô đến nhà anh để được tận mắt chứng kiến sinh vật lạ.

Trang trại nhà Kazi Sufian ở Charigram, cách thủ đô Dhaka 30km về phía tây nam. Bất chấp nhiều tuyến đường hạn chế hoặc ngừng hoạt động vì dịch bệnh, mọi người vẫn kéo tới trang trại Kazi Sufian.

"Tôi chưa bao giờ trông thấy sinh vật kỳ quái như thế này trong đời. Chưa bao giờ", Rina Begum, 30 tuổi, đến từ một thị trấn lân cận cho biết.

Bò tí hon nhỏ nhất thế giới, con trưởng thành chỉ cao hơn 50cm
Rani là tên của con bò tí hon.

Rani là tên của con bò mà chủ trang trại đặt cho nó. Con bò dài 66 cm, chỉ nặng 26 kg, ngắn hơn 10 cm so với con bò ở Ấn Độ đang được Kỷ lục Guinness là Manikyam.

Manikyam, một con bò cái 6 tuổi do một nông dân ở miền nam Ấn Độ nuôi dưỡng, nổi tiếng ở địa phương vì thu hút rất nhiều người ghé thăm vàn thường xuyên chụp ảnh cùng nó. Nó có chiều cao từ móng đến vai là 61,5 cm, đáng nói nó không hề bị bất kỳ dị tật nào.

Từ khi sinh ra, Manikyam đã sở hữu những cái chân ngắn bất thường. Dù nuôi mãi nhưng nó vẫn không đạt được chiều cao như những con bò khác.

Được biết, chỉ trong 3 ngày, đã có hơn 15.000 người đến trang trại để tận mắt xem Rani. Đây là một con bò Bhutti hay Bhutan, giống được đánh giá cao về thịt ở Bangladesh. Những con Bhuttis khác trong trang trại có kích thước gấp đôi Rani.

"Chúng tôi không mong đợi sự quan tâm lớn như vậy. Chúng tôi không nghĩ rằng mọi người sẽ đi đến trang trại nhiều như vậy trong khi tình hình dịch bệnh ngày càng tồi tệ, nhưng sự thật là họ đã kéo đến rất đông", quản lý trang trại cho biết.

Sajedul Islam, giám đốc trung tâm thú y địa phương cho biết Rani là sản phẩm của "giao phối cận huyết di truyền" và khó có khả năng lớn hơn. Đồng thời ông cũng yêu cầu trang trại có biện pháp để hạn chế dòng khách du lịch đổ về khu vực. "Tôi nói với quản lý trang trại rằng họ không nên để quá nhiều người tập trung cùng một lúc. Vì hành động như vậy có thể mang bệnh dịch đến đây đe dọa sức khỏe của Rani", Sajedul Islam nói.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Cần thủ may mắn câu trúng

Cần thủ may mắn câu trúng "cá quái vật" thời tiền sử

Cần thủ người Canada câu trúng con cá tầm trắng dài 6m trong chuyến đi câu với bạn bè.

Đăng ngày: 12/07/2021
Ký sinh trùng

Ký sinh trùng "tẩy não" linh cẩu non, thôi thúc chúng tới gần kẻ săn mồi

Những con linh cẩu non nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma gondii thu hẹp khoảng cách với lũ sư tử, đặt chúng vào mối nguy tiềm tàng hơn so với các đồng loại khỏe mạnh.

Đăng ngày: 12/07/2021
Kỳ lạ con chim “điên” chuyên tấn công nam sinh, không hề động đến nữ sinh

Kỳ lạ con chim “điên” chuyên tấn công nam sinh, không hề động đến nữ sinh

Theo SCMP, con sáo đen này chuyên tấn công các nam sinh viên của trường đại học trong khi nó không hề đụng đến các nữ sinh.

Đăng ngày: 10/07/2021
Đập thủy điện 800 triệu USD đe dọa cá tầm cực kỳ nguy cấp

Đập thủy điện 800 triệu USD đe dọa cá tầm cực kỳ nguy cấp

Dự án thủy điện trên sông Rioni River có thể xóa sổ những loài cá tầm vô cùng quý hiếm đẻ trứng ở thượng nguồn như cá tầm râu tua, cá tầm beluga, cá tầm sao.

Đăng ngày: 08/07/2021
Ô nhiễm dược phẩm biến cá hồi nâu thành

Ô nhiễm dược phẩm biến cá hồi nâu thành "con nghiện"

Nghiên cứu mới cho thấy hợp chất methamphetamine thải vào sông hồ có thể làm thay đổi hành vi của cá hồi nâu, đe dọa sự tồn tại của loài.

Đăng ngày: 08/07/2021
Các nhà khoa học tạo ra con bê nhân bản đầu tiên ở Nga

Các nhà khoa học tạo ra con bê nhân bản đầu tiên ở Nga

Một nhóm nhà nghiên cứu tạo ra con bê nhân bản khỏe mạnh mang gene không gây dị ứng sữa.

Đăng ngày: 07/07/2021
Con trăn ở Mỹ nổi tiếng nhờ bộ da cầu vồng độc đáo

Con trăn ở Mỹ nổi tiếng nhờ bộ da cầu vồng độc đáo

Con trăn có bộ da lấp lánh như cầu vồng dưới ánh sáng Mặt trời tại vườn thú ở bang California thu hút sự quan tâm của dư luận, sau khi hình ảnh của nó được đăng lên mạng.

Đăng ngày: 05/07/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News